Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/4/2018

Thứ tư, 11/04/2018, 10:41 (GMT+7)

Cập nhật tin tức 24h mới nhất ngày 11/4/2018.

Cập nhật tin tức 24h mới nhất ngày 11/4/2018.

Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ Tai nạn giao thông làm 3 người chết ở Đắk Nông

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong và thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên.
Đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, kiêm trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông khẩn trương chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn với các nội dung sau:

Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nhạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ảnh internet

Tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông cho mô tô xe máy: chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, thiếu quan sát, đi sai phần đường, làn đường, vi phạm quy định nồng độ cồn, không bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện.

Tăng cường tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ của các phương tiện cứu hộ, cứu nạn.

Tăng cường tuyên truyền sâu rộng trên báo, đài, hệ thống phát thanh của huyện, xã, phường về nguy cơ, hiểm họa tai nạn do mô tô, xe gắn máy gây ra; các biện pháp phòng tránh, hạn chế tai nạn đối với mô tô, xe gắn máy; phổ biến pháp luật trật tự, an toàn giao thông và hướng dẫn các kỹ năng điều khiển xe an toàn cho người điều khiển mô tô, xe gắn máy, nhường đường cho xe ưu tiên.

Liên quan đến vụ việc, theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, khoảng 22h30 đêm 9/4, tại Km 1859 đường Hồ Chí Minh (Km900 quốc lộ 14) thuộc địa phận thôn 8, xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông xảy ra vụ va chạm dẫn đến tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe máy mang biển kiểm soát 18L - 011.11 do anh Trần Văn Thuận (SN 1984, trú tại thôn 6, xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) điều khiển với xe ôtô cứu thương biển kiểm soát 47C - 2632 do ông Tăng Chiến Thắng (SN 1967 trú tại khối 6, phường Ea tam, thành phố Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển, theo hướng ngược lại.

Sau khi xảy ra va chạm, xe cứu thương tiếp tục lao sang bên trái đường và va chạm với xe khách mang biển kiểm soát 82B - 002.57. Trên xe cứu thương có 5 người. Hậu quả làm chết 3 người, bị thương 3 người.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ hàng loạt giếng nước nhiễm dầu ở Hà Tĩnh

Ngày 10/4, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Đỗ Khoa Văn – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sở đã vào cuộc tìm hiều nguyên nhân vụ việc nhiều hộ dân ở xã Hương Trạch (huyện Hương Khê) có giếng nước nhiễm dầu.

Theo đó, lãnh đạo sở đã trực tiếp lên hiện trường kiểm tra và ghi nhận 5 giếng nước nhiễm dầu nặng, trong đó có một hộ dân có giếng nhiễm dầu rất nặng, lấy mẫu nước lên có thể cho máy khởi động được.

Ngoài ra, sở cũng đã làm việc và đề nghị Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân nguồn dầu.

Nước giếng nhiễm dầu tại Hà Tĩnh. Ảnh internet

Cũng trao đổi với PV Thanh Niên, ông Văn cho hay người dân cho rằng họ nghi ngờ nguyên nhân khiến các giếng nước bị nhiễm dầu là do sự rò rỉ của tẹc dầu từ bãi tập kết đá thạch cao của Công ty cổ phần thạch cao Việt - Lào, cách đó khoảng 200 m.

“Chúng tôi làm việc với UBND xã Hương Trạch, họ cho biết ngày xưa cũng có đường ống dẫn dầu chạy qua huyện, nhưng chạy qua xã Hương Đô, cách rất xa xã này. Theo dòng chảy không thể thẩm thấu lên đây được. Qua khảo sát, gần khu vực thôn Tân Phúc không có nguồn dầu nào khác, chỉ có nguồn dầu từ bãi tập kết thạch cao của Công ty cổ phần thạch cao Việt - Lào, mà người dân phản ánh. Vì thế, nghi vấn của dân là có cơ sở”, ông Văn nói.

Ông Văn cũng cho biết, khi làm việc với Công ty cổ phần thạch cao Việt - Lào, thì lãnh đạo công ty này phủ nhận hoàn toàn nghi vấn của người dân. Tuy nhiên, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại bãi tập kết đá thạch cao của công ty có 1 nhà bảo vệ, bên trong có phi dầu, cột bơm… một số dụng cụ để chứa dầu có vết nứt và có hiện tượng dầu tràn ra ngoài. Theo điều tra ban đầu, công ty này trước đây hợp đồng với Công ty xăng dầu Hà Tĩnh cung cấp dầu, nhưng lần cấp cuối cùng là vào tháng 10.2017.

“Chúng tôi đang làm rõ đơn vị nào đang cung cấp đầu cho công ty này sử dụng, nếu cấp thì phải có giấy phép. Hiện, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng với cơ quan chức năng huyện Hương Khê đang vào cuộc điều tra làm rõ. Còn đơn vị chúng tôi đã lấy mẫu phân tích dầu này là dầu gì, để cung cấp thêm căn cứ cho cơ quan điều tra”, ông Văn nói và cho biết, sau khi tìm hiểu được nguyên nhân và xác định được lượng dầu thẩm thấu trong lòng đất, đơn vị này sẽ xây dựng phương án xử lý.

Trước đó, SGGPO đã đưa tin, mấy ngày gần đây, nhiều giếng nước dùng để sinh hoạt của một số hộ dân ở thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bất ngờ bị nhiễm dầu nặng.

Lúc dùng gàu múc nước lên đổ vào chậu thì phát hiện nước có màu vàng, váng đục, mùi hôi của dầu... Sau khi dùng que củi nhúng vào nước và châm lửa thì que bốc cháy.Một số người dân cũng đã chắt lọc được hàng chục lít dầu để sử dụng.

Việc giếng nước sinh hoạt bất ngờ bị nhiễm dầu đã khiến người dân lo lắng vì nguồn nước sinh hoạt chính hàng ngày không thể sử dụng để nấu ăn, tắm giặt được nữa. 

Nâng đỡ không trong sáng, Cựu Phó chủ tịch tỉnh nhận nhiệm vụ mới

Ngày 10/4, trao đổi với PV Vnexpress, ông Đầu Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh vừa bố trí công việc mới cho ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Cụ thể, sau nhiều kỳ họp, Thường trực Tỉnh uỷ và các cơ quan liên quan tỉnh Thanh Hoá thống nhất phân công ông Tuấn làm Ủy viên trực, Tổ trưởng tổ giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở, chịu sự quản lý trực tiếp của UBND tỉnh Thanh Hoá.

Ông Ngô Văn Tuấn khi còn đương chức. Ảnh VNE

Theo ông Tùng, đây là ban kiêm nhiệm, do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban, một phó chủ tịch UBND tỉnh làm phó ban. Ban có chức năng đôn đốc, hướng dẫn các ngành, huyện thị, thành phố về quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

Cũng theo tin tức từ Dân Trí, Ông Tuấn được bố trí phòng làm việc riêng (trước đây là phòng làm việc của ông Vương Văn Việt - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá) tại tầng 1, trụ sở UBND tỉnh Thanh Hoá, có đề rõ biển tên, vị trí công tác.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Trung ương kết luận, từ tháng 10/2010 đến 11/2015, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy định về công tác tổ chức, cán bộ.

Ông Tuấn đã làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng.

Với trách nhiệm là Giám đốc Sở Xây dựng, Bí thư Đảng ủy cơ quan, ông Tuấn ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước như: tiếp nhận, điều động bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn; trong một thời gian rất ngắn bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng, Trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh Phó giám đốc Sở...

Ngày 17/12/2017, Ban bí thư quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng của ông Ngô Văn Tuấn. Tháng 1/2018, Thủ tướng cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Phan Sào Nam tự nguyện giao nộp hơn 500 tỷ đồng

Báo VnExpress dẫn nguồn tin từ cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ cho biết, giai đoạn 1 vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Dương (chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và Phan Sào Nam (39 tuổi, cựu Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần VTC online) là chủ mưu, điều hành 25 đại lý trên toàn quốc với tổng số tiền giao dịch gần 10.000 tỷ đồng.

Đến nay, cơ quan điều tra đã thu giữ khoảng 1.300 tỷ đồng gồm cả tiền và tài sản như 20 căn hộ, 13 xe ôtô...

"Phan Sào Nam đã khai báo thành khẩn, nhận tội. Nam khai báo số tiền mặt khoảng 200 tỷ đồng để ở hai chiếc thùng tại Quảng Ninh và hơn 300 tỷ (vàng, USD, tiền mặt) ở TP HCM", một nguồn tin cho biết.

Phan Sào Nam. Ảnh VTC

Số tiền 500 tỷ thu được của Phan Sào Nam đang được tạm lưu giữ tại Kho bạc nhà nước tỉnh Phú Thọ. Số tang vật là vàng, USD được một ngân hàng định giá theo tỷ giá rồi chuyển thành tiền mặt. Cơ quan chức năng đã yêu cầu Nam ký nhận và bán số tang vật cho ngân hàng. Sau khi tòa tuyên án, số tiền sẽ được chuyển vào ngân sách nhà nước.

Theo báo Người Lao Động, về số tiền 3,5 triệu USD mà Phan Sào Nam gửi ở Singapore, cơ quan điều tra sẽ hợp tác với cảnh sát quốc tế để thu hồi số tiền nêu trên.

Riêng bị can Nguyễn Văn Dương, giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC), khai nhận được chia 800 tỉ đồng nhưng đến nay cơ quan điều tra mới thu giữ hơn 100 tỉ đồng từ sổ tiết kiệm trong két sắt.

Ngoài Phan Sào Nam, hiện chưa có bị cáo nào trong vụ án đường dây đánh bạc ngàn tỉ nộp tiền thu nhập phi pháp.

Bộ Y tế nói gì về vụ thuốc chữa ung thư được làm bằng tro than tre?

Trao đổi với Dân Trí, ông Đỗ Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, theo theo thông tin báo chí phản ánh về việc cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm Vicana ung thư CO3 được làm từ bột than tre, nhưng lại quảng cáo nhiều Công dụng cho bệnh nhân ung thư.

Theo đó, sản phẩm Vicana ung thư CO3 của công ty Vinaca được quảng cáo hỗ trợ điều trị ung thư; hỗ trợ điều trị viêm, nhiễm suy kiệt cơ thể…

Cũng theo thông tin từ Trí thức trẻ, để có đầy đủ thông tin xử lý vụ việc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP. Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh nêu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).

Báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý Dược trước ngày 14/4/2018 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Trước đó, Công an quận Kiến An, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã phối hợp các ngành chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm do bà Đào Thị Chúc (trú phường Ngọc Sơn, quận Kiến An) và phát hiện các công nhân tại đây đang đổ bột than tre tán mịn vào các ruột vỏ thuốc con nhộng, đóng gói bán cho bệnh nhân ung thư.

Lực lượng công an xác định cơ sở này có 10 công nhân làm việc dưới sự quản lý của Chúc. Các sản phẩm gồm: Vinaca Vi5 (loại 874 ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Sở Y tế TP Hải Phòng xác nhận đã cấp số tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm gồm: Vinaca Carbon đa dụng; tẩy mùi hôi cơ thể; ung thư Vi3, tẩy mùi hôi cơ thể Vi4; baby Vi6; tỉnh táo Vi7 lái xe, học tập căng thẳng, mệt mỏi. Các sản phẩm này do Công ty TNHH Hồng An Phong (giám đốc là ông Nguyễn Văn Tuấn) sản xuất và đưa ra thị trường.

Theo tài liệu điều tra, các sản phẩm của Công ty TNHH Vinaca đã được phân phối rộng rãi tại nhiều địa phương trong cả nước.

Tại Hà Nội, trụ sở của Công ty TNHH Vinaca có treo biển nhưng không hoạt động. Chi cục Thuế Hà Nội xác nhận công ty này không khai báo thuế.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news