Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/3/2018

Thứ hai, 12/03/2018, 10:28 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/3/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/3/2018

Khởi tố, bắt tạm giam cựu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa

Theo Cổng thông tin Bộ Công an, ngày 11/3/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 04 tháng đối với Nguyễn Thanh Hóa về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999. 

Căn cứ Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành; căn cứ kết quả điều tra vụ án, có đủ căn cứ xác định, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can số 09 và ra Lệnh bắt bị can số 205 để tạm giam 04 tháng đối với Nguyễn Thanh Hóa.

Cựu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh CAND

Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, cùng ngày, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Thanh Hóa.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 11/3, Ban Bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Đảng ủy Công an Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan báo cáo kết quả điều tra vụ án: "Tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền".

Ban Bí thư cho rằng, đây là vụ án có quy mô đặc biệt lớn, sử dụng công nghệ cao, tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, liên quan đến nhiều người, nhiều ngành, nhiều địa phương, liên quan đến cán bộ của lực lượng công an, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã chủ động, tích cực chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, điều tra vụ án và báo cáo kết quả bước đầu với Ban Bí thư.

Ban Bí thư yêu cầu Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan, xử lý nghiêm minh với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, khách quan, chính xác, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.

Gia đình nạn nhân bị Châu Việt Cường nhét tỏi bất ngờ gửi đơn "kêu cứu"

Chiều 11/3, trao đổi với Tri thức trực tuyến, chị Lưu Thị Hà (ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội, người đại diện hợp pháp cho cô gái tử vong trong vụ ca sĩ Châu Việt Cường) cho biết, gia đình đã gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng xem xét khởi tố bị can về hành vi Giết người.

Theo chị Hà, sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã khởi tố Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường, sinh năm 1978) về hành vi Vô ý làm chết người. Nạn nhân là Trương Mỹ Hạnh (đã đổi tên, 20 tuổi, ở huyện Chương Mỹ), cháu ruột chị Hà.

Châu Việt Cường tại cơ quan công an. Ảnh LĐO

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, người nhà cô gái cho rằng nam ca sĩ đã sử dụng ma túy rồi dùng vũ lực khống chế, nhét tỏi vào miệng khiến nữ 9X bị bịt đường hô hấp.

Gia đình nạn nhân cho rằng, cơ quan công an khởi tố vụ án hình sự về tội “Vô ý làm chết người” đối với Châu Việt Cường là trái luật. Hành vi phạm tội của đối tượng Châu Việt Cường đã cấu thành tội “Giết người” nên đề nghị xem xét khởi tố Châu Việt Cường về tội “Giết người”.

Trong đơn đề nghị, người thân cô gái cho rằng theo Điều 13 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017), Châu Việt Cường dù mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do ma túy, anh ta vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về hậu quả gây ra.

Theo chị Hà, sau khi con gái tử vong, mẹ của nạn nhân bị hoảng loạn, đến nay vẫn chưa tỉnh táo. Ngoài ra, dì của nạn nhân cho biết cô gái gặp nạn là lao động chính trong gia đình, nuôi mẹ và người anh trai có bệnh lý về não.

"Gia đình mong cơ quan chức năng xử lý đúng người, đúng tội và yêu cầu phía bị can đền bù thỏa đáng", người đại diện nói.

Tạm ngừng việc chấm dứt hợp đồng vụ 500 giáo viên bị cắt hợp đồng sắp mất việc ở Đắk Lắk

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, chiều ngày 11/3, tại cuộc họp kín vào sáng nay tại UBND huyện Krông Pắk ( Tỉnh Đắk Lắk) do ông Nguyễn Hải Ninh - Phó Chủ tịnh UBND tỉnh chủ trì. Tại cuộc họp UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Krông Pắk tạm dừng quyết định chấm dứt hợp đồng với các giáo viên được thông báo vào ngày 9/3.

"Sáng mai (12/3), UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo chính thức. Tuy nhiên, theo tinh thần chỉ đạo tại cuộc họp, trước mắt tỉnh chỉ đạo tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với các giáo viên. Mục đích tạm dừng để tỉnh chỉ đạo các cơ quan nhà nước có phương hướng và đưa ra các phương án xử lý đúng quy định của pháp luật”, nguồn tin từ báo Giao Thông cho hay.

Trước đó, ngày 9/3, UBND huyện Krông Pắk tổ chức họp thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng 200 giáo viên trên tổng số gần 600 giáo viên dôi dư tại huyện này.

Tạm dùng vụ hàng trăm giáo viên mất việc để tìm giải pháp. Ảnh Dân Trí

Trong khi đó, trong đợt tuyển giáo viên biên chế sắp tới, toàn huyện Krông Pắk chỉ có 83 chỉ tiêu. Như vậy, sau khi thi tuyển số giáo viên còn lại sẽ tiếp tục nhận thông báo chấm dứt hợp đồng.

Ngay sau khi thông báo, hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng và các giáo viên nằm trong diện nguy cơ mất việc đã tới UBND huyện Krông Pắk để phản ứng.

Liên quan tới vụ việc, theo nguồn tin từ Dân Trí, ông Phan Xuân Lĩnh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, với những sai phạm trong quản lý, sử dụng viên chức và hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Sỹ Kỷ - Phó trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk (nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ 2011 - 2015). Đối với ông Y Suôn Byă - Chủ tịch huyện Krông Pắk đương nhiệm, phía Tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra, làm rõ các sai phạm.

“Tuần tới, chúng tôi sẽ triển khai quy trình tiếp theo sau khi kết luận sai phạm của lãnh đạo huyện Krông Pắk; xem xét, xử lý kỷ luật theo các mức độ... Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm các sai phạm này”, ông Lĩnh nhấn mạnh.

Bé trai 3 tuổi tử vong sau khi ngã từ tầng 20 xuống lan can tầng 6

Theo thông tin từ báo Dân tríCông lý, anh Nguyễn Ngọc Lợi (37 tuổi, trú tại số 48, đường Đặng Việt Châu, phường Cửa Nam, thành phố Nam Định) cho biết, sáng 9/3, con trai anh là Nguyễn Minh Khang (3 tuổi), đang học tại trường mầm non Hương Sen ở tầng 3, tòa nhà Nam Định Tower, trên đường Điện Biên, phường Của Nam, thành phố Nam Định được bà đưa đến trường học như mọi ngày.

Đến 16h cùng ngày, gia đình đến đón nhưng không thấy cháu đâu. Đến hơn 17h, bảo vệ nhà trường phát hiện cháu Khang đã tử vong ở lan can tầng 6 của toà nhà.

Theo bảo vệ tòa nhà thì trước đó không thấy giáo viên của trường Hương Sen thông báo về việc cháu bé mất tích.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành các công tác khám nghiệm và điều tra làm rõ vụ việc.

Bà Vũ Thị Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục Hương Sen, đơn vị quản lý Trường mầm non Hương Sen cho biết, sau khi kiểm tra camera tại lớp học và tòa nhà thì phát hiện cháu Khang đã theo thang máy đi lên tầng 21, sau đó đi thang bộ xuống tầng 20 và bò ra ngoài cửa rồi rơi từ tầng 20 xuống lan can tòa nhà ở tầng 6.

Nữ sinh lớp 11 tử vong sau khi clip hôn bạn trai trong lớp bị phát tán

Trao đổi với Tri thức trực tuyến ngày 11/3, ông Nguyễn Xuân Quyết- Chủ tịch UBND xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc nữ sinh lớp 11 nghi tự tử ở ao lang.

Nạn nhân là nữ sinh H.T.L (học sinh lớp 11C12, trường THPT Nguyễn Đức Mậu) huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Theo tin tức ban đầu, tối 10/3, gia đình không thấy L. về nhà nên tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Đến sáng 11/3, một số người đi qua ao làng thì bàng hoàng phát hiện thi thể em L. dưới ao, chiếc ao ngay trước nhà nạn nhân.

Ông Quyết cho biết thêm, tại hiện trường người dân còn phát hiện một điện thoại cùng lá thư tuyệt mệnh được cho là của nữ sinh để lại. Bức thư dài một trang giấy với nội dung gửi lời xin lỗi bố mẹ.....

Thầy Nguyễn Cảnh Ban, Giáo viên chủ nhiệm, cho hay, thường ngày em Lan đi học bình thường, học giỏi thuộc nhất nhì lớp.

"Mấy ngày vừa qua, nhà trường có nghe thông tin trên mạng xuất hiện clip ghi lại cảnh nữ sinh này và một bạn nam trong lớp hôn nhau. Không biết đây có phải là nguyên nhân của sự việc", ông Ban nói.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news