Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/4/2018

Thứ sáu, 13/04/2018, 10:53 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/4/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/4/2018.

Xe container bốc cháy dữ dội trên cao tốc

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, 16h chiều ngày 12/4, xe container chở hàng chạy trên quốc lộ 1A, hướng từ Phan Thiết vào Sài Gòn. Khi vừa qua khỏi cầu Phú Sung (xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), xe bất ngờ bốc cháy dữ dội.Tài xế phát hiện đầu cabin xe bốc lửa nên tấp xe vào lề đường, mở cửa tháo chạy và hô hoán.

Ngọn lửa bao phủ đầu kéo ngùn ngụt cháy, cột khói đen bốc lên cao. Các phương tiện di chuyển trên Quốc lộ 1A ở cả hai chiều đều không dám vượt qua khu vực xe đang cháy, gây ách tắc trầm trọng kéo dài hơn 3km.

Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Thuận đã điều xe cứu hỏa tiếp cận hiện trường, khống chế vụ cháy nên chiếc xe chỉ cháy rụi cabin còn hàng hóa trong container không bị thiệt hại.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Chủ sở hữu cây "quái thú" bị phạt 750.000 

Chiều 12/4, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã hoàn thành quá trình xác minh hồ sơ gốc của 3 cây "quái thú", có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ thủ tục.

Sau gần nửa tháng bị tạm giữ để làm rõ nguồn gốc xuất xứ các cây cổ thụ bị Trạm CSGT Phú Lộc bắt giữ, cây cổ thụ “khủng” cuối cùng đã được đơn vị trả lại cho chủ lâm sản là ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Chủ sở hữu cây "quái thú" bị phạt 750.000 trước khi nhận lại cây. Ảnh Dân Trí

Trước đó, trong quá trình xác minh hồ sơ, cơ quan chức năng đã phát hiện thông tin mà ông Kiều Văn Chương cung cấp trong hồ sơ về địa điểm khai thác cây "quái thú" cuối cùng không đúng với thực tế. 

Cụ thể, trong hồ sơ mà ông Chương cung cấp cho cơ quan chức năng cho rằng cây cổ thụ này được khai thác trong vườn của bà H'Yô Na Buôn Yă (trú xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk).

Tuy nhiên, kết quả xác minh từ Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT) khẳng định cây này nằm tại vị trí tọa độ 0492321 – 1424170 trên đất nông nghiệp của ông Nguyễn Văn Điệp (trú tại thôn Xuân Nguyên, xã Ea Dăh, huyện Krông Năng), đã được UBND huyện Krông Năng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Do vậy, ông này đã vi phạm về thủ tục hành chính trong quản lý rừng, bảo vệ rừng, khai thác vận chuyển, mua bán kinh doanh và cất giữ lâm sản.
"Cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản xử phạt đối với ông Chương với số tiền là 750.000 đồng. Sau khi nộp phạt đầy đủ, cây đa sộp cuối cùng sẽ được trả lại cho chủ nhân của nó", ông Kiệm nói.

Đến chiều 12/4, ông Kiều Văn Chương đã chấp hành quyết định xử phạt nên được lực lượng kiểm lâm trả lại cây cổ thụ cuối cùng.

Nguyên nhân vụ xe "điên" cuốn người vào gầm, kéo lê trên phố Hà Nội

Trao đổi với PV báo Dân Trí, một lãnh đạo công an phường Ô Chợ Dừa cho biết, qua tìm hiểu ban đầu cho thấy, sau một va chạm nhỏ giữa người điều khiển xe máy và tài xế xe bán tải trên đường trước đó, người đàn ông đi xe máy đã đuổi theo ô tô bán tải đến khu vực ngã 6 Ô Chợ Dừa thì gặp đèn đỏ nên cả hai phương tiện dừng lại.

“Lúc này, xe máy lao lên thì bị chiếc ô tô bán tải tạt sang rồi bị cuốn vào gầm. Tài xế xe bán tải BKS 29C-81727 sau đó nhấn ga kéo theo cả người và xe máy trên đường" - vị lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa cho biết.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Trí thức trẻ

Vụ việc khiến nạn nhân đi xe máy bị thương và hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn. Tài xế xe tải đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, do bị một số người dân đánh sau khi gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Danh tính tài xế gây tai nạn cũng được xác định tên Dương, SN 1974, từng ở Đê La Thành, Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội. Hiện tại người này đã chuyển qua sinh sống tại Trung Hoà, Cầu Giấy.

Trước đó,  sự việc xảy ra khoảng 22h30 tối ngày 11/4, tại ngã 6 Ô Chợ Dừa giữa xe ô tô mang BKS 29C-81727 và một người đi xe máy.

Theo nhân chứng, chiếc xe máy đang dừng đèn đỏ tại đầu ngã 6 Ô Chợ Dừa (lối đường Khâm Thiên đi ra) thì bất ngờ bị 1 chiếc xe ô tô bán tải húc từ phía sau làm cho chiếc xe máy bị kẹt và cuốn vào gầm.

Tuy nhiên sau khi va chạm, tài xế lái ô tô không dừng lại mà tiếp tục nhấn ga, kéo lê người lái xe máy một đoạn dài.

Nhiều người dân đi đường đã đuổi theo chiếc xe bán tải, đến khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính thì bắt được lái xe.

Giáo viên "tố" hiệu trưởng ép phải phá thai để giữ thành tích

Theo tường trình với Người Lao Động, sáng 12/4, chị N.T.T.B - giáo viên Trường Mầm non Sao Mai cho biết, khi chị đang mang thai đứa con thứ 3 (tháng 4-2017) thì bà Phan Thị Hậu - hiệu trưởng nhà trường phát hiện. Lúc này, thai nhi đang được 4 tháng.

Trong ghi âm, chị B. bị bà Hậu trách móc, xúc phạm. Người này cho rằng chị B. để xảy ra việc sinh con thứ ba và không biết cách phá thai, làm ảnh hưởng đến phong trào thi đua của trường. Đồng thời bà yêu cầu hoặc phá bỏ thai, hoặc chuyển trường để không ảnh hưởng đến thành tích của trường.

Theo chị B. đoạn ghi âm được ghi lại vào tháng 4/2017, chị B. khẳng định đó là nội dung "cuộc làm việc riêng" giữa mình và hiệu trưởng nhà trường là bà Hậu. “Bà Hậu đã nhiều lần có lời lẽ xúc phạm và gợi ý tôi phá bỏ cái thai hoặc chuyển trường", chị B. bức xúc.

Trường Mầm non Sao Mai, nơi xảy ra sự việc trên. Ảnh NLĐ

Chị B. cũng cho biết, do sợ ảnh hưởng đến thành tích chung của trường nhưng vẫn quyết định giữ thai nên đã "đi đến thống nhất" theo yêu cầu của hiệu trưởng là nghỉ sinh trong vòng 2,5 tháng không lương. Sinh con xong, dù đang rất yếu nhưng chị B. vẫn gắng đi làm như đã thỏa thuận trước đó.

Về vấn đề này, trao đổi với Dân Trí, bà Phan Thị Hậu - Hiệu trưởng nhà trường đã phủ nhận vụ việc. Bà cũng phủ nhận lời nói trong đoạn ghi âm là của mình. Đồng thời khẳng định rằng, trong trường không có giáo viên nào sinh con thứ 3.

"Tôi khẳng định, không biết gì việc cô B. sinh con thứ 3. Trường cũng không có người sinh con thứ 3, không có ai nghỉ 2,5 tháng không lương để sinh con thời điểm cuối năm 2017. Việc giáo viên làm luôn cả ngày thứ bảy, chủ nhật là do công việc chung, chứ không riêng gì cô B.", bà Hậu cho biết.

Cùng ngày, ông Trương Quang Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) khẳng định chưa từng tiếp nhận tố cáo, hay nghe bất kỳ thông tin nào về việc này. Tuy nhiên, theo ông giọng nói trong đoạn băng ghi âm mà giáo viên B. cung cấp chính là của hiệu trưởng trường mầm non nói trên. Ông Dũng cho hay, sẽ cho xác minh làm rõ để xử lý vụ việc một cách khách quan.

Tổng thống Trump bất ngờ lên tiếng về Syria sau “tối hậu thư” 48 giờ

Theo tin tức tù RT, ngày 12/4, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố trên Twitter rằng ông chưa bao giờ đề cập cụ thể về việc khi nào Mỹ sẽ tấn công Syria.

“Chưa bao giờ nói khi nào một cuộc tấn công nhằm vào Syria sẽ diễn ra. Có thể sớm diễn ra nhưng cũng có thể không. Dù trong trường hợp nào, nước Mỹ, dưới thời chính quyền của tôi, cũng đã làm rất tốt việc giải phóng khu vực này khỏi IS. Vậy lời “Cảm ơn nước Mỹ” chúng tôi ở đâu?", Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm nay 12/4.

Tổng thống Mỹ Donal Trump. Ảnh AFP

Chỉ vài ngày trước, ông Trump tuyên bố sẽ có những quyết định quan trọng về vấn đề Syria trong vòng 24-48 giờ nữa khiến thế giới lo ngại một cuộc Thế chiến thứ ba sẽ nổ ra.

Thậm chí, ông còn cảnh báo Nga hãy “sẵn sàng” đối phó với một cuộc tấn công bằng tên lửa “mới và thông minh” của Mỹ nhằm vào quốc gia Trung Đông. 

“Nga thề sẽ bắn hạ bất cứ và tất cả các quả tên lửa phóng vào Syria. Hãy chuẩn bị đi Nga ơi, các quả tên lửa đó sẽ phóng tới, rất mới và thông minh. Các vị đừng có làm đối tác của kẻ đi sát hại chính người dân nước mình!” - nội dung đoạn tweet của ông Trump vào ngày 11/4.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định cùng ngày rằng cuộc không kích tên lửa vẫn là một trong nhiều lựa chọn trong danh sách và cho biết bài viết trên Twitter của Tổng thống Trump không làm phức tạp thêm kế hoạch phản ứng của Mỹ.

Phó Thủ tướng yêu cầu xác minh đơn thư tố cáo ông Nguyễn Minh Mẫn

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ (TTCP) truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu cầu TTCP xác minh, kết luận về một số nội dung phản ánh, tố cáo liên quan đến Trưởng đoàn thanh tra và kết quả thanh tra trách nhiệm của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2015.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, đơn thư phản ánh, tố cáo đủ điều kiện xử lý theo quy định, yêu cầu TTCP xác minh, kết luận những nội dung tố cáo, kiến nghị xử lý theo đúng quy định pháp luật và báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/5/2018.

Ông Nguyễn Minh Mẫn "dính" những lùm xùm khi làm Trưởng đoàn thanh tra ĐHQGHN. Ảnh Dân Trí. 

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận thanh tra trách nhiệm của Đại học Quốc gia Hà Nội trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013 -2015. Cuộc thanh tra này do ông Nguyễn Minh Mẫn làm trưởng đoàn.

Tuy nhiên, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Thanh tra Chính phủ phải rút kinh nghiệm vì thanh tra Đại học Quốc gia Hà Nội chưa đầy đủ theo kế hoạch, một số dự án lớn chưa được thanh tra.

Kết luận thanh tra cho thấy quá trình thanh tra tại Đại học Quốc gia Hà Nội, mặc dù phát hiện những khoản thu ngoài quy định có tính chất phí, lệ phí lên đến cả tỉ đồng, có dấu hiệu vi phạm Luật ngân sách nhà nước nhưng Thanh tra Chính phủ lại quyết định "không kiến nghị xử lý kinh tế".

Phó thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ phải rút kinh nghiệm về việc này và tiếp thu ý kiến của Văn phòng Chính phủ kiểm tra việc thực hiện sau thanh tra.

Ông Mẫn cũng là người có phát ngôn "không chuẩn mực" trong buổi công bố quyết định thanh tra tại ĐH Quốc gia TP.HCM. Việc này khiến dư luận bức xúc thời điểm đấy.

Vào tháng 8/2017, Thanh tra Chính phủ cũng đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn nói trên của ông Nguyễn Minh Mẫn.

Trong kết luận kiểm tra, TTCP khẳng định một số phát ngôn của ông Mẫn tại buổi công bố quyết định thanh tra đối với ĐH Quốc gia TPHCM là thiếu chuẩn mực, làm cho người nghe hiểu rằng ông đang hướng dẫn cho đối tượng thanh tra bưng bít, che giấu thông tin khi có sai phạm, cản trở hoạt động của báo chí. Tổng TTCP yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm đối với ông này.

Liên quan đến việc xử lý phát ngôn “không chuẩn mực” của ông Mẫn, ngày 12/4, trao đổi với PV Dân trí, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn cho biết: Đảng ủy Thanh tra Chính phủ đang làm, Thanh tra Chính phủ đang cho kiểm điểm về bên Đảng đối với ông Nguyễn Minh Mẫn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news