Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/4/2020: Cập nhật tin mới về Covid-19

Thứ năm, 16/04/2020, 11:29 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức mới nhất về Covid-19 nóng nhất, mới nhất trong 24h qua.

Thủ tướng đồng ý cách ly xã hội đến ngày 22/4 đối với Hà Nội và 11 tình thành khác

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chấp thuận đề xuất của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quốc gia, cách ly xã hội đến ngày 22/4 đối với TP.HCM, Hà Nội và 10 tỉnh, thành có nguy cơ lây lan cao.
Ngoài TP.HCM và Hà Nội, 10 tỉnh, thành còn lại là Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh và Hà Tĩnh.

Ảnh minh họa.

Với 15 tỉnh, thành được xếp trong nhóm "có nguy cơ trung bình" là: Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Kiên Giang, Thái Nguyên, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước và Đồng Tháp, Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị 15.

Riêng các địa phương còn lại, tuy "nguy cơ thấp" nhưng khả năng lây nhiễm vẫn còn rất cao nên Thủ tướng yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 15.

Hà Giang phong tỏa thôn giáp biên có bệnh nhân nhiễm Covid-19

Sáng 16/4, Bộ Y tế công bố thêm 1 bệnh nhân mắc Covid-19, nâng tổng số người nhiễm virus corona ở Việt Nam lên 268.  UBND tỉnh Hà Giang cho biết bệnh nhân đã tiếp xúc trực tiếp (F1) với 56 người, trong đó bao gồm 20 nhân viên y tế. Người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) là 29 trường hợp.

Hà Giang lập các chốt chặn tại thôn giáp biên có bệnh nhân 268. Ảnh: Zing.vn

Ngay trong sáng 16/4, UBND tỉnh Hà Giang đã lập 6 chốt chặn phong toả 24/24h lối vào thôn Pín Tủng. Với đặc điểm thôn giáp biên với Trung Quốc với 2 cột mốc và 3 lối mòn, UBND tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Giang cử các lực lượng làm nòng cốt tại các chốt giáp biên.

Phi công người Anh mắc Covid-19 nặng có tiến triển tích cực

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, TP.HCM vào sáng ngày 16/04 bệnh nhân 91 (phi công, quốc tịch Anh) tiếp tục có tín hiệu lạc quan, kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 ở dịch rửa phế quản đã âm tính trở lại, nhưng ở mũi, họng vẫn còn dương tính.

Bệnh nhân đã có những dấu hiệu lâm sàng tích cực tiếp tục được duy trì cho đến sáng nay ngày 16/04/2020. Theo đó, bệnh nhân có dấu hiệu nhận biết xung quanh mặc dù đang còn duy trì thuốc an thần, đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch 77 lần/phút, huyết áp 110/63 mmHg (đã ngưng sử dụng thuốc vận mạch), SpO2 98%, xét nghiệm đông máu tạm ổn, không còn tình trạng chảy máu mũi. Hiện bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm.

Chủ tịch Hà Nội: 'Tuần này quyết định chiến tháng dịch bệnh'

Phát biểu kết luận cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội vào chiều 15/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Thủ tướng đã kết luận Hà Nội và 1 số địa phương khác nằm trong nhóm nguy cơ lây nhiễm cao và tiếp tục thực hiện cách ly xã hội ít nhất đến ngày 22/4 hoặc 30/4.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp. Ảnh TPO

Do đó, ông đề nghị các quận huyện tiếp tục tuyên truyền đến nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị.

"Tuần này là tuần quyết định đến thắng lợi của chúng ta và có để bùng phát dịch bệnh hay không nên tất cả các đơn vị phải trực 24/24/7 để tiếp nhận các thông tin của người dân, các tổ chức phản ánh trường hợp bất thường, kịp thời lấy mẫu để xét nghiệm", ông Chung nêu rõ.

Lãnh đạo UBND TP chỉ rõ, cần xác định khâu rà soát phát hiện là quan trọng số 1. Trong đó, yếu tố liên quan đến BV Bạch Mai, Hạ Lôi, tiếp xúc với các bệnh nhân, đau họng, ho, đến các cửa hàng thuốc phải được phát hiện nhanh, cách ly kịp thời và lấy mẫu xét nghiệm.

Hàng không tăng bay nội địa từ hôm nay 16/4

Nhiều hãng hàng không sẽ tăng tần suất bay mỗi ngày lên 2-5 chuyến cho chặng Hà Nội - TP HCM thay vì 1 chuyến như trước đây.

Từ ngày 16/4, các hãng hàng không sẽ đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP HCM theo sự điều hành, cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam. Các chuyến bay hạ cánh tại TP HCM sẽ thực hiện giãn cách tối thiểu 90 phút.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news