Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/3/2018

Thứ sáu, 16/03/2018, 10:30 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/3/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/3/2018.

Cô giáo mầm non kêu cứu vì bị tung ảnh "nhạy cảm" lên mạng

Tin tức từ VTC cho hay, gần đây, trang facebook của cô giáo L.T. D., giáo viên Trường mầm non Sơn Điện (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) liên tục bị kết nối với một tài khoản Facebook khác có chứa những hình ảnh nhạy cảm của cá nhân cô kèm theo những lời lẽ xúc phạm tới danh dự và nhân phẩm.Đặc biệt, kẻ này còn nói cô D. “làm gái bán dâm”, “nhiễm HIV”… 

Trước sự việc nêu trên, cô D. bày tỏ mong muốn báo chí và các cơ quan chức năng vào cuộc, giúp đỡ cô nhanh chóng giải quyết sự việc để không làm ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của cô.

Trường Mầm non Sơn Điện, nơi cô D công tác. Ảnh Tri thức trực tuyến

Cũng theo cô D., những hình ảnh trên mạng xã hội chính là hình ảnh của cô, do cô chụp và được sự đồng ý của người có mặt trong ảnh. Được biết, trước đây cô D. có yêu một người đàn ông tên là P.V.Q. (SN 1950), ở thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, có vợ đã mất. Ông Q. đến huyện Quan Sơn làm công việc tự do và nảy sinh tình cảm với cô D.

Tiền Phong cũng cho hay, trong thời gian yêu nhau, cô D. có dùng điện thoại của mình chụp lại một số bức ảnh (đang xuất hiện trên mạng xã hội), với mục đích lưu giữ làm kỉ niệm. Sau khi chụp ảnh, cô D. có gửi những hình ảnh đó sang điện thoại cho ông Q.

Tuy nhiên, do không còn hợp nhau, cô D. đã đi đến quyết định chia tay nhưng ông Q. không đồng ý.

Theo cô D. thì ông Q. từng dọa giết nếu cô lấy người khác.Dẫu vậy ngay sau khi cô D. kết hôn với một người đồng nghiệp tại huyện Quan Sơn thì những hình ảnh nhạy cảm nói trên liên tục xuất hiện trên mạng xã hội.

Sự việc này đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt cũng như công việc của cô D.Sau khi những bức ảnh nhạy cảm của cô D. bị kẻ xấu đưa lên mạng xã hội, cô D. đã làm đơn gửi lên công an xã Sơn Điện, công an huyện Quan Sơn, tuy nhiên, sau nhiều tháng gửi đơn, hình ảnh nhạy cảm của cô D. vẫn xuất hiện trên mạng.

Cũng trao đổi với PV Dân Trí về vụ việc trên, Trung tá Lê Đình Minh - Phó Công an huyện Quan Sơn cho biết: “Xem xét sự việc chúng tôi thấy ở đây có dấu hiệu hành vi vu khống, làm nhục người khác. Công an huyện sẽ hướng dẫn cô giáo D. làm đơn gửi đến cơ quan công an nơi đối tượng bị tình nghi là người tung ảnh, nói xấu cô giáo lên facebook đang thường trú để giải quyết sự việc”.

Ông Nguyễn Thanh Hóa nhận bao nhiêu tiền từ "trùm" cờ bạc?

Vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền" xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ mở rộng điều tra, làm rõ.

Theo nguồn tin riêng của Tiền phong, ông Nguyễn Thanh Hóa – nguyên Thiếu tướng, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) - Bộ Công an, đã nhận hơn 17 tỷ đồng của Nguyễn Văn Dương.

Bằng các hình thức, trong đó có việc chuyển khoản “lòng vòng” dưới dạng hợp đồng kinh tế và cuối cùng được rút ra bằng tiền mặt, Nguyễn Văn Dương (SN 1975, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao CNC) đã chuyển đến ông Hóa hơn 17 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh CAND

Trong số này, có 12 tỷ đồng thể hiện là tiền ông Hóa “vay” Dương trong khoảng thời gian năm 2016-2017, nhưng chưa thấy có chứng cứ vị cựu Cục trưởng C50 trả lại. Khoản vay này phù hợp với lời khai của Nguyễn Văn Dương trong quá trình điều tra.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Hóa còn bị nghi vấn nhận 700 triệu đồng của các đối tượng dưới dạng quà biếu, cảm ơn, lễ tết, đi nghỉ mát…

Ngay sau khi bị thi hành bắt tạm giam tại Bệnh viện 198, ông Nguyễn Thanh Hóa được di lý về Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ.

Nguồn tin này cũng cho biết, tình trạng sức khỏe và tinh thần của ông Hóa được đánh giá là phù hợp để CQĐT tiếp tục lấy lời khai.

Trong một diễn biến liên quan vụ án, Công an tỉnh Phú Thọ đã trực tiếp đến Nam Định làm việc với trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát (Bộ Công an) từ ngày hôm qua (14/3).

Trên báo Người lao động, Pháp luật TP.HCM dẫn lời một lãnh đạo của cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ xác nhận, Cơ quan An ninh điều tra của Công an tỉnh đã đến trực tiếp Nam Định làm việc với trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát (Bộ Công an) từ ngày hôm qua (14/3).

"Không có chuyện triệu tập gì mà đây là liên quan đến trách nhiệm quản lý trước đây của tướng Vĩnh thì cơ quan điều tra đã đến trực tiếp để hỏi, làm rõ thêm tài liệu liên quan đến vụ án và kể cả liên quan đến ai thì cũng phải hỏi", vị này nêu rõ.

Vụ 500 giáo viên mất việc: Hiệu trưởng nhận 300 triệu đồng chạy việc

Sáng 15/3, trao đổi với Đời sống & Pháp lý, thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan công an đang vào cuộc điều tra 2 vụ việc liên quan đến ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk).

Theo thượng tá Dân, cuối năm 2017, cơ quan công an đã nhận được đơn tố cáo của bà Ch. Th. L. (ngụ huyện Krông Pắk) tố cáo ông Huỳnh Bê nhận 300 triệu đồng để xin việc cho con gái bà L vào dạy tại Trường CĐSP Đắk Lắk.

Quá trình điều tra, ông Huỳnh Bê thừa nhận mình nhận tiền chạy việc nhưng bất thành và hiện chưa có tiền trả lại.

Thượng tá Dân cho biết đã mời ông Huỳnh Bê lên làm việc. Ảnh NLĐ

Cụ thể, theo tài liệu chúng tôi thu thập được vào ngày 20/9/2016, ông Bê xác nhận có nhận tiền của bà L để xin việc cho con gái bà. Sau đó, ông sẽ đưa số tiền này cho một người công tác tại trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk để lo liệu.

Đồng thời ông Bê cũng cam kết trong tờ giấy viết tay: “Nếu công việc sau này không thành tôi sẽ chịu trách nhiệm trả đủ lại cho bà C.T.L. đã đưa là 300 triệu đồng”.

Theo đơn tố cáo, vào năm 2016 ông Minh gặp ông Bê để xin cho con dạy tại trường. Tại đây ông Bê yêu cầu ông Minh phải đưa 140 triệu đồng, con ông sẽ được nhận vào biên chế. Sau đó, ông Minh đã đưa cho ông Bê 120 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến năm 2017, con gái ông Minh chỉ được ký dạy hợp đồng với mức lương 1 triệu đồng/tháng. Sau nhiều lần đòi tiền không được ông Minh đã tố cáo ông Bê lên cơ quan chức năng.

Mặc dù trong đơn tố cáo ông Minh khẳng định số tiền 120 triệu đồng là số tiền chạy việc. Nhưng trong giấy biên nhận, ông Huỳnh Bê chỉ thể hiện ông vay nợ và hứa sẽ trả lại đầy đủ.

Về việc này, thượng tá Dân cho biết: "Chúng tôi đã họp và xin ý kiến chỉ đạo và đang cố gắng trong thời gian sớm nhất ra kết luận vụ việc".

Mỹ: Sập cầu đi bộ 950 tấn, hàng chục người bị chôn vùi dưới đống đổ nát

Theo tin tức đăng tải trên VTV cho hay, ngày 15/3, tại thành phố Miami, Mỹ, một cây cầu đi bộ mới được lắp tại Trường Đại học Quốc tế Florida đã bị sập khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Cũng theo tin tức từ PV TTXVN tại Mỹ, nhiều xe cộ đang tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc 8 làn đường đông đúc đã bị chôn vùi trong đống đổ nát khi cây cầu dài 53 mét và nặng 950 tấn sập xuống.​

Hiện trường vụ sập cầu. Nguồn: Getty Images

Các lực lượng cứu hộ đã được huy động đến hiện trường trong nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt và có ít nhất 8 người đã được đưa tới bệnh viện. 
Hiện chưa biết chính xác con số thương vong trong vụ tai nạn song theo truyền thông sở tại, số nạn nhân thiệt mạng có thể từ 6 đến 10 người. 

Trên trang Twitter, Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ việc trên. 

Trước đó, ngày 11/3, phần nhịp chính của công trình trị giá 14,2 triệu USD đã được lắp đặt trên đường cao tốc bằng phương pháp xây dựng cầu tăng tốc nhằm giảm rủi ro tiềm ẩn đối với người lao động, người đi bằng phương tiện công cộng, người đi bộ và giảm gián đoạn giao thông. 

Cây cầu mang tên “Instant Bridge" bắt đầu được xây dựng vào đầu năm 2017 và dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm 2019, giúp kết nối Đại học Quốc tế Florida với thành phố Sweetwater.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news