Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/4/2018

Thứ hai, 16/04/2018, 11:08 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/4/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/4/2018.

Tàu chở hàng va vào chân cầu Đồng Nai, mắc kẹt nhiều giờ

Tin tức trên Tri thức trực tuyến cho hay, vào thời gian trên, tàu chở hàng số hiệu M/V. ROYOL 09 được cho là chết máy và trôi tự do trên sông Đồng Nai. Lúc này thủy triều đang lên, nước chảy mạnh từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/4/2018 - Ảnh 1

Lực lượng chức năng tại hiện trường.

Khi đến cầu Đồng Nai, phần đuôi tàu M/V. ROYOL 09 đã đâm va mạnh vào nhịp giữa cầu. Nhiều người đi đường cho biết, khi xảy ra va chạm, họ cảm nhận được sự rung lắc trên cầu Đồng Nai.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường điều phối giao thông và thực hiện phương án lai dắt, kéo tàu M/V. ROYOL 09 ra khỏi vị trí mắc vào cầu.

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng có mặt, tổ chức tàu thuyền tiến hành lai dắt, giải cứu tàu hàng ra khỏi gầm cầu Đồng Nai, Infonet cho biết.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân và giám định thiệt hại sau sự việc.

Nguyên nhân ban đầu vụ bé trai 8 tuổi bị người lạ chém tử vong

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang vào cuộc điều tra vụ đối tượng lạ mặt xông vào nhà chém cháu bé 8 tuổi khiến nạn nhân tử vong xảy ra vào 20h ngày 14/4 tại xã Đạo Tú (Tam Dương, Vĩnh Phúc). Vài phút sau quay lại thấy các con hoảng loạn, cháu thứ hai nói với chị: "Có người vào đâm anh chết rồi".

Chạy vào phòng khách, chị Th. thấy cháu A. nằm gục dưới nền nhà kêu đau, rồi lịm dần đi. Khi lật người lên, chị thấy vùng lưng bé bị một vết đâm sâu, máu trên cơ thể chảy lênh láng dưới nền nhà.

Lúc này, chị Th. hoảng hốt gọi mọi người xung quanh, rồi ôm con ra đường gọi taxi. Khi đến được bệnh viện thì tình trạng quá nặng, cháu qua đời sau đó.

Theo một người thân trong gia đình chia sẻ, sau khi vụ việc xảy ra, người này đã đến nhà và được các cháu em của A. kể lại nội dung vụ việc. Theo đó khi cháu A. bị chém, có 3 đứa trẻ khác đang chơi cùng ở phòng khách, trong đó có cháu 6 tuổi là anh họ của A., còn 1 cháu 5 tuổi, 1 cháu 3 tuổi là em ruột của A.. Theo lời kể lại của các cháu, vào khoảng thời gian đó có 2 người đi xe máy tới, 1 người vào gây án rồi bỏ đi cùng người kia.

Nhiều nguồn tin cho biết, vụ việc cháu A. bị sát hại có thể liên quan đến việc làm ăn của anh C. (bố cháu A.). Được biết, ở địa phương, chồng chị Th. đi nhận công trình xây dựng và chạy xe nên cũng có mâu thuẫn với vài người về đất đai dẫn đến có người thù hằn. Gia đình đang tiến hành xây dựng 1 ngôi nhà mới để các con có chỗ ở tốt hơn. Không ngờ lại xảy ra sự việc.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra làm rõ.

Hai xe máy đối đầu nát bét trên QL48, 5 người thương vong vong

Vào khoảng 19h ngày 15/4, trên QL48, chiếc xe máy mang BKS: 37F1-076.06 do một thanh niên điều khiển, chở theo 2 người khác (chưa rõ danh tính) chạy theo hướng Vinh - Quế Phong (Nghệ An). Khi đi đến địa phận bản Bon, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong va chạm với chiếc xe máy mang BKS: 37F1-060.08 do ông Vi Văn Thắng (SN 1968) điều khiển, chở theo bà Vi Thị Thanh (SN 1960, đều trú tại bản Khủn, xã Tiền Phong).

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh báo Giao Thông

Cú va chạm mạnh khiến ông Thắng tử vong tại chỗ, bà Thanh tử vong trên đường đi cấp cứu, 3 thanh niên còn lại bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường, 2 chiếc xe máy nát bét, giao thông bị ùn tắc cục bộ.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Mỹ cảnh báo trừng phạt Nga vì ủng hộ Syria

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay mới đây, Đại sứ Mỹ tại LHQ cho biết phía Washington sẽ đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga vì Moscow ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria.

"Các bạn sẽ thấy các biện pháp trừng phạt Nga được thực hiện. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ công bố những biện pháp này trong ngày thứ Hai (16/4)”, đại sứ Mỹ tại LHQ đã nói trong cuộc phỏng vấn chương trình với “Face the Nation”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters 

Theo đó, bà Haley cho biết các biện pháp trừng phạt sẽ nhắm đến mục tiêu các công ty của Nga mà Mỹ cho rằng có liên quan tới chương trình vũ khí hóa học của Syria. Theo Đại sứ Mỹ, “biện pháp này để cho Nga hiểu rằng hành vi của họ là không tốt”.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, Đại sứ Haley cáo buộc Nga đã tạo điều kiện cho cuộc tấn công nghi bằng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma ở ngoại ô thủ đô Damascus bằng cách hỗ trợ chính quyền Syria. Trước đó, cả chính quyền Syria và Nga đều bác bỏ các cáo buộc của Mỹ và phương Tây về cuộc tấn công hóa học bị nghi là khiến hàng chục người thiệt mạng ở Douma.

“(Tổng thống) Bashar al-Assad biết rằng Nga đang chống lưng cho họ, ông Assad biết rằng Nga sẽ che chắn cho họ tại Liên Hợp Quốc và đã hành động liều lĩnh”, bà Haley nhấn mạnh.

Nhiều nghị sĩ Nga đã lên án các cáo buộc là "bịa đặt và dối trá".

Ông Yevgeny Serebrennikov, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang Nga, Moscow “chưa bao giờ cung cấp bất kỳ công nghệ nào phục vụ cho cả 2 mục đích (quân sự và dân sự) cho Syria”.

Phát biểu của Đại sứ Haley được đưa ra sau khi các máy bay chiến đấu và tàu chiến của Mỹ, Anh, Pháp ngày 14/4 đồng loạt nã hơn 100 tên lửa nhằm vào 3 mục tiêu mà Washington và các đồng minh cho là các cơ sở vũ khí hóa học tại Syria. Cuộc không kích này là hành động đáp trả của Mỹ sau cáo buộc tấn công hóa học tại Syria.

Mỹ, Anh và Pháp đã lờ đi bằng chứng cho thấy có thể có vụ tấn công hóa học tại Syria chưa từng xảy ra và cả 3 nước này đã chọn thời điểm không kích chỉ vài giờ trước khi Tổ chức Cấm vũ khí hóa học bắt đầu cuộc điều tra về nghi vấn sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news