Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/3/2018

Thứ ba, 20/03/2018, 10:29 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/3/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/3/2018.

Nổ tại cây xăng dầu cũ, 1 người chết, 1 người bị thương

Thanh Niên cho hay, vụ nổ xảy ra vào 11h sáng ngày 19/3 tại cửa hàng xăng dầu của anh Hoàng Văn Tuấn (32 tuổi) ở ngã tư đường Tám Mét, xã Đông Hưng. Đây là cửa hàng xăng dầu đã dừng hoạt động từ năm 2013. 

Sáng ngày 19/3, anh Tuấn đã cho tháo dỡ của hàng để bán sắt vụn. 

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, 2 người làm nghề thu mua phế liệu đã dùng đèn khò để tháo dỡ cây xăng thì xảy ra vụ nổ khiến cả 2 bị thương nặng, được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Niên

Tính đến 13h cùng ngày, 1 trong 2 nạn nhân tử vong, người còn lại được đưa lên BV tại Hà Nội để cứu chữa.

Nạn nhân tử vong nhà ở phường Phù Liễu, Q. Kiến An (Hải Phòng) và hiện đang được làm rõ danh tính.

Công an huyện Tiên Lãng sau đó đã triển khai lực lượng đến hiện trường để điều tra vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do trong bể chứa của cửa hàng còn chứa nơi xăng dầu dễ cháy nổ, khi các nạn nhân sử dụng đèn khò đã bắt lửa và gây gổ. 

Nổ kinh hoàng tại quán nướng lớn nhất thành Vinh

Giữa đêm khuya, một vụ nổ lớn đã thổi bay toàn bộ hệ thống cửa kính và biển hiệu của một quán chuyên bán đồ nướng nằm ngay trung tâm thành phố Vinh. Theo thông tin ban đầu, vụ nổ lớn xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 20/3, tại nhà hàng chuyên bán đồ nướng SURA BBQ Vinh ở số 5 Trần Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An (Ql1A cũ).

Một số người có mặt tại hiện trường cho biết: Sau tiếng nổ lớn phát ra từ nhà hàng 2 tầng, chúng tôi chạy ra ngoài thì thấy cảnh tượng tan hoang trước quán nước. Biển hiệu và một số vật dụng bị thổi bay xuống vỉa hè. Các mảnh kính vỡ bay xa hàng chục mét. Hàng loạt nhà dân gần đó cũng bị rung chuyển khiến họ lo sợ chạy ra khỏi nhà.

Tiếp đó là khói và một đám cháy bùng phát phía sau toà nhà. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy cũng như di chuyển các bình gas ra bên ngoài. Tại hiện trường vụ nổ vào sáng nay 20/3, lực lượng công an và bảo vệ quán vẫn đang túc trực phía bên ngoài toà nhà. Các mảnh vỡ trên đường Trần Phú đã được hót dồn đống để cho xe đi lại.

Nguyên nhân vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Chiến sĩ cảnh sát PCCC tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc được thăng cấp hàm

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giữa xe cứu hoả và xe khách khiến 1 chiến sĩ Cảnh sát PC&CC tử vong, dẫn nguồn tin từ Trí thức trẻ, Pháp luật TP.HCM, chiều 19/3, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết: 

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, đơn vị đang tích cực phối hợp với cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan để điều tra, đánh giá khách quan nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh NLĐ

Thiếu tướng Định cho biết, qua vụ tai nạn này lực lượng cảnh sát PCCC sẽ có giải pháp để nâng cao nhận thức chấp hành Luật Giao thông, văn hóa tham gia giao thông của người dân và cả từ chính lực lượng, đồng thời thực hiện các chế độ Chính sách đối với các nạn nhân trong vụ tai nạn, trong đó bao gồm cả chiến sĩ và người dân.

Đối với chiến sĩ Chử Văn Khánh (SN 1993, trú tại thôn 3, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội, người tử vong trong tụ tai nạn) được thăng cấp hàm từ Trung sỹ lên Thượng sỹ.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định khẳng định, việc xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là hoàn toàn đúng thẩm quyền, thuộc một trong các trường hợp được quyền ưu tiên. Quá trình tới hiện trường, cảnh sát đã thực hiện các hình thức thông báo bằng các phương tiện trang bị trên xe như: còi hụ, phát loa, đèn tín hiệu....

“Điều đáng tiếc là đã xảy ra TNGT, và để đánh giá, kết luận lỗi thuộc về ai thì phải chờ cơ quan điều tra xem xét, đánh giá đối với các vấn đề liên quan. Hiện chưa phát hiện vấn đề gì không đúng hoặc sai phạm” – Thiếu tướng Hoàng Quốc Định nói.

Nhã Phương không quan tâm, Nam Em xin lỗi sau scandal với Trường Giang

Thông tin Nam Em thú nhận từng yêu Trường Giang trở thanh tâm điểm gây xôn xao trên các trang mạng xã hội trong vài ngày qua. Ngoại trừ những phát ngôn có phần "sốc" của Nam Em về tình cảm giữa cô và "chàng hề xứ Quảng", nhiều người lại quan tâm tới việc người đẹp vừa ra mắt MV ca nhạc đầu tay.

Nhã Phương tỏ ra không quan tâm, trong khi đó, Nam Em xin lỗi sau khi công khai hẹn hò với Trường Giang. Ảnh internet

Chính vì vậy, không ít ý kiến cho rằng Nam Em đang "dựa hơi" vào sự nổi tiếng của Trường Giang để ngầm PR cho sản phẩm và danh tiếng của mình. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng: Trường Giang lăng nhăng với nhiều cô gái khi đang yêu Nhã Phương.

Giữa ồn ào dư luận, Nhã Phương ở Mỹ và bất ngờ đăng tải ảnh vui vẻ mỉm cười với chú thích. "Con phố đã lên đèn, mà lên đèn thì phải xuống phố. Một góc phố Dallas nè cả nhà”. Phía dưới phần bình luận, Nhã Phương nhận được nhiều lời động viên cũng như hỏi thăm từ khán giả. Tuy nhiên, nữ diễn viên không đưa ra lời hồi đáp. Động thái này khiến người hâm mộ cho rằng người đẹp không quan tâm tới câu chuyện đang ồn ào những ngày vừa qua.

HLV Park Hang-seo gọi 14 cầu thủ U23 lên đội tuyển Việt Nam

Tri thức trực tuyến và Dân Trí cho hay tại vòng loại Asian Cup 2018, đội tuyển Nam đã sớm giành được vé với 9 điểm, đứng thứ 2 sau Jordan (11 điểm).

Trận đấu với Jordan ngày 27/3 tới vì vậy chỉ mang tính chất quyết định ngôi nhất bảng C.

Phần lớn các cầu thủ trong số này đều là những gương mặt quen thuộc của tuyển U23 Việt Nam vừa cùng HLV Park Hang-seo đoạt vị trí Á quân giải U23 Châu Á 2018 tại Trung Quốc. 

U23 Việt Nam vẫn là nòng cốt của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019. Ảnh: Dân Trí

Trong danh sách ban đầu, HLV Park Hang-seo đã có kế hoạch triệu tập tiền vệ Tuấn Anh (HAGL). Tuy nhiên, mới đây Tuấn Anh bị chấn thương ở trận đấu với Hải Phòng nên ông Park buộc phải gạch tên tiền vệ này. Cầu thủ của HAGL dự kiến phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần nên không thể kịp cho đợt tập trung lần này.

Mặc dù thiếu Tuấn Anh, quân số thuộc biên chế HAGL vẫn chiếm số đông ở đội tuyển Việt Nam với 5 cầu thủ, gồm: Công Phượng, Lương Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh và Hồng Duy. Lương Xuân Trường đang đạt phong độ cao và hiện đã có 1 bàn tại V-League

CLB Hà Nội và SLNA cùng có 4 cầu thủ được triệu tập là Đức Huy, Quang Hải, Duy Mạnh, Trần Đình Trọng (CLB Hà Nội) và Quế Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc và Phan Văn Đức. Mùa trước, Đình Trọng thuộc biên chế Sài Gòn FC nhưng với biến động lớn về nhân sự lãnh đạo ở đội bóng này, anh đã được CLB Hà Nội lấy lại.

Ngoài quân số U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo chỉ bổ sung thêm một số gương mặt khác dày dạn kinh nghiệm như tiền vệ Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), hay Vũ Minh Tuấn (Thanh Hoá). Ở vị trí thủ môn, ông Park Hang-seo triệu tập 3 người gồm: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hoá) và Tuấn Mạnh (Khánh Hoà).

Theo kế hoạch, các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội và HAGL sẽ tập trung từ ngày 22/3, số còn lại tập trung ngày 23/3. Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Jordan vào ngày 24/3.

Hà Trang (tổng hợp)

Nổ tại cây xăng dầu cũ, 1 người chết, 1 người bị thương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news