Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/11/2018

Thứ sáu, 02/11/2018, 10:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/11/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/11/2018.

Vụ phạt 90 triệu đồng khi đổi 100 USD: Chủ tiệm vàng khiếu nại, yêu cầu hủy quyết định xử phạt

Theo đó, ngày 1/11, ông Lê Hồng Lực - Giám đốc Cty TNHH MTV SX-TM Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực) đã có đơn gửi Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ về việc "Yêu cầu huỷ biên bản vi phạm hành chính và quyết định xử phạt".

Ông Lực nêu, quyết định khám xét của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều là không đúng về nội dung và hình thức. “Tôi làm đơn này giải trình và khiếu nại đến Chủ tịch UBND TP Cần Thơ về toàn bộ vụ việc trên, về việc cơ quan có thẩm quyền đã giải quyết không đúng, xác định không đúng sự thật khách quan, xử phạt vi phạm hành chính không đúng”, ông Lực trình bày trong đơn.

Ông Lê Hồng Lực, chủ tiệm vàng Thảo Lực đã gửi đơn khiếu nại đến UBND TP. Cần Thơ. Ảnh: Lao Động

Ông Lực cũng cho rằng, 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên hột đá nhân tạo bị tịch thu là tài sản riêng của gia đình, được cất giữ trong hộc tủ riêng, không được bày bán, không phải là tang vật trong hành vi mua bán ngoại tệ trái phép, nên việc tạm giữ là không có căn cứ và không đúng theo trình tự tạm giữ tang vật theo quy định pháp luật.

Ông Lực cho biết, vụ việc kéo dài đến nay khiến gia đình và tiệm vàng chịu nhiều thiệt hại nặng nề, đời sống, kinh doanh bị ảnh hưởng. Do đố, ông Lực đề nghị hủy biên bản vi phạm hành chính lập ngày 13/8 và quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2283/QĐ-XPVPHC ngày 4/9/2018 của UBND TP.Cần Thơ.

Vụ 7 học sinh bị đuổi học vì xúc phạm thầy cô trên Facebook: Yêu cầu thu hồi quyết định kỷ luật

Ngày 1/11, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi, TP.Thanh Hóa thu hồi, hủy bỏ quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh (3 em bị đuổi học một năm, 4 em bị đuổi học 1 tuần và 1 em học sinh bị cảnh cáo trước toàn trường) do xúc phạm giáo viên trên facebook và thông báo cho các em ngày mai đến trường bình thường. 

Theo đó, sau khi nhận thông tin qua đơn kiến nghị của phụ huynh và báo cáo của trường THPT Nguyễn Trãi về xử lý kỷ luật 8 học sinh lớp 10, Sở này đã cử đoàn công tác về làm việc với trường để nắm bắt sự việc. Sở GD&ĐT nhận thấy, vi phạm của các em chưa đến mức phải kỷ luật đuổi học một năm. Nhà trường đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi phải làm báo cáo giải trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc ban hành quyết định kỷ luật với hình thức xử lý không đúng, không hợp tình, hợp lý, khiến phụ huynh và dư luận bức xúc trong những ngày qua.

Lái xe Mazda CX5 bắn thủng bụng tài xế taxi từng có 6 tiền án, 3 tiền sự

Sáng ngày 1/11, nguồn tin từ báo Giao Thông cho hay, cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định được người điều khiển ô tô Mazda CX5 bắn thủng bụng tài xế taxi rồi lái xe chèn qua người nạn nhân.

Theo đó, danh tính lái xe Mazda CX5 là Tạ Văn Hải (SN 1971, trú quận Ba Đình, Hà Nội). Đáng chú ý, Tạ Văn Hải đã có 6 tiền án, 3 tiền sự.

Phương tiện gây án được cảnh sát xác định là một xe ô tô CX5, màu trắng mang BKS 30E-926.48, một khẩu súng (chưa xác định được loại súng gì). Hiện cảnh sát vẫn đang ráo riết truy bắt đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Hình ảnh Lái xe Mazda CX5 bắn thủng bụng tài xế taxi từng có 6 tiền án, 3 tiền sự số 1

Sau khi chèn qua người tài xế taxi, chiếc xe Mazda CX5 bỏ chạy về hướng Nguyễn Văn Huyên. Ảnh Tổ Quốc

Theo tìm hiểu của PV Báo Lao Động, chủ nhân thực sự theo đăng ký của chiếc xe Mazda 5 trong vụ việc là bà Bùi Thị L. (78 tuổi), trú tại phường Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội). Tuy vậy, theo xác minh của Công an phường Phương Liên, bà L. đã chuyển đi ở nơi khác ở từ năm 2011.

Trước đó, vào khoảng 19h46 ngày 30/10, anh Nguyễn Đức Tiến (SN 1980, trú đường Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển xe taxi Group mang BKS 30A-368.78 lưu thông trên ngõ 165 Dương Quảng Hàm-phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy để về nhà.

Quá trình này, xe của anh Tiến va chạm với xe ô tô Mazda CX5 màu trắng mang BSK 30E-926.48 do anh Tạ Văn Hải điều khiển. Sau đó hai bên xảy ra tranh cãi, Tạ Văn Hải rút súng bắn vào bụng anh Tiến.

Sau đó anh Tiến đứng trước đầu xe CX5 không cho Hải đi, Hải lập tức phóng xe đâm vào người anh Tiến, khiến nạn nhân lọt qua gầm xe của Hải. Sau đó, Hải phóng xe bỏ chạy về hướng Nguyễn Văn Huyên.

Trao đổi với PV Tiền Phong về tình hình sức khỏe của anh Tiến, người thân anh này cho biết, hiện nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện đã được các bác sĩ phẫu thuật lại đại tràng bị thủng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể lấy được vật nghi là viên đạn ra ngoài.

Indonesia xác định danh tính nạn nhân đầu tiên trong vụ máy bay rơi

Theo hãng tin AFP, vào tối ngày 31/10, các chuyên gia pháp y của Indonesia đã xác định được danh tính của nạn nhân đầu tiên trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Lion Air.

Hành khách này là Jannatun Cintya Dewi, một nữ công chức mới chỉ 24 tuổi. Trong ngày 1/11 vừa qua, đám tang của cô đã được tổ chức tại quê nhà ở Sidoarjo, tỉnh Đông Java.

Mẹ của Dewi đã quỵ ngã trong lễ tang vì quá đau đớn, trong khi bạn bè và người thân đều khóc thương cho cô gái trẻ.

Theo thông báo từ giới chức Jakarta, các túi đựng những phần thi thể không còn nguyên vẹn của nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện để tiến hành nhận dạng ADN. 

Cũng trong ngày 1/11, các thợ lặn Indoneisa đã vớt được một hộp đen chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 gặp nạn. Thiết bị này sẽ giúp các chuyên gia giải thích vì sao chiếc chuyên cơ vừa mới đi vào sử dụng lại có thể rơi khi chỉ vừa cất cánh 13 phút.

Trước đó, vào ngày 29/10, chuyến bay JT610 của hãng Lion Air chở theo 189 người đã rơi xuống biển Java. Toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn được cho là đã thiệt mạng sau vụ tai nạn thảm khốc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news