Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/4/2020: Tin mới về Covid-19

Thứ tư, 22/04/2020, 12:36 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/4/2020: Hà Giang phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn, Hà Nội đề xuất cách ly xã hội thêm 1 tuần...

Hà Giang phong toả thị trấn Đồng Văn

Sáng 22/4, ông Hoàng Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, cho biết đã quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn để đề phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19.

"Vừa rồi trên địa bàn huyện ghi nhận "bệnh nhân 268", số lượng người tiếp xúc với bệnh nhân này lớn nên chúng tôi phong toả để đảm bảo an toàn", ông Thịnh nói.

Hà Giang phong tỏa thị trấn Đồng Văn. Ảnh VNE

Trước đó, ngày 16/4, tại bản Pín Tùng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn xác định "bệnh nhân 268", nữ, 16 tuổi người dân tộc Mông. Bản Pín Tùng cũng đã được tiến hành phong toả cùng ngày.

Hà Nội đề xuất kéo dài cách ly xã hội thêm 1 tuần

Tại cuộc họp sáng 22/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đã nêu đề xuất và lấy ý kiến của các Bộ ngành, địa phương về phân loại các tỉnh, thành phố theo 3 nhóm nguy cơ để tiếp tục triển khai các biện pháp chống dịch trong thời gian tới.

Hà Nội đang đề xuất cách ly xã hội thêm một tuần do vẫn đang nằm trong nhóm có nguy cơ cao. Ảnh minh họa

Nhóm nguy cơ cao: Hà Nội; Nhóm nguy cơ: TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hà Giang; Nhóm nguy cơ thấp: các địa phương còn lại.

Đối với nhóm nguy cơ cao, hiện chỉ còn Hà Nội, Ban chỉ đạo đề xuất tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg thêm 1 tuần nữa (đến hết 30/4/2020).

TP.HCM chỉ còn 2 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị

Cập nhật tình hình bệnh nhân số 91 điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho thấy, hiện tại tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch huyết áp bình thường, tiếp tục thở máy và can thiệp ECMO.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh tính đến 08 giờ 00 ngày 22/4/2020 ghi nhận tổng số trường hợp COVID-19 xác định là 54 trường hợp.

Trong đó có 52 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh. Như vậy tại TP.HCM hiện nay chỉ còn 2 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị. Các bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị. Đến nay đã 15 ngày, TP.HCM không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới.

Cả nước chuẩn bị nới lỏng cách ly xã hội

Hôm nay, ngày cuối cả nước thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về việc cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Nhiều địa phương đã kiểm soát tốt dịch bệnh và các địa phương đang gấp rút chuẩn bị cho việc trở lại sinh hoạt bình thường.

Cùng ngày, lãnh đạo TP.HCM tiếp tục bàn về mở dần một số hoạt động sau ngày 22/4, kết thúc việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

TP.HCM đã kiến nghị chuyển địa phương từ nhóm nguy cơ cao xuống nhóm có nguy cơ và thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng để phòng, chống dịch phù hợp, tái khởi động các hoạt động kinh tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news