Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/8/2018

Thứ tư, 22/08/2018, 10:58 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/8/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/8/2018. 

VOV sở hữu bản quyền ASIAD 2018, chính thức phát sóng trên VTC3

Theo tin tức từ báo điện tử VOV, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của VOV) vừa hoàn tất đàm phán và mua bản quyền tất cả các sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018.

Theo đó, từ ngày 22/8, khán, thính giả Việt Nam sẽ được xem trực tiếp các trận đấu thuộc tất cả các môn thể thao của ASIAD 2018 trên kênh VTC3 của truyền hình kỹ thuật số VTC, kênh truyền hình VOVTV, các kênh phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, trực tuyến trên báo điện tử VOV.VN, VTCnews và ứng dụng VTCnow.

Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết, việc Đài Tiếng nói Việt Nam có chủ trương mua bản quyền sự kiện thể thao này xuất phát từ mong muốn phục vụ tốt các nhu cầu thông tin, giải trí lành mạnh của nhân dân, phù hợp với vai trò, trách nhiệm của cơ quan báo chí quốc gia.

Hai doanh nghiệp đồng hành giúp VOV đạt bản quyền ASIAD 18 là Tập đoàn Viettel và Vingroup

Theo nguồn tin của báo Tri thức Trực tuyến, hợp đồng bản quyền phát sóng ASIAD 18 vừa được chốt trị giá 1,3 triệu USD. 

Diễn biến mới nhất vụ truy tìm hung thủ sát hại vợ chồng ở Hưng Yên

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, chiều 21/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh  vẫn đang tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an điều tra làm rõ, truy bắt hung thủ gây ra vụ trọng án sát hại vợ chồng anh Đặng Văn Trường và chị Nguyễn Thị Hoa (ở khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, TP Hưng Yên) vào rạng sáng 17/8.

Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra đang phối hợp với đơn vị nghiệp vụ tiến hành việc truy xét hàng ngày với các đối tượng có tiền án, tiền sự trong khu vực khu phố nơi xảy ra vụ án.

Ban chuyên án đã tiến hành rút list số điện thoại của hai đối tượng có tiền án trên địa bàn phường Hồng Châu (TP Hưng Yên) nhưng sau đó xác định, một đối tượng ở Thái Bình trong thời điểm xảy ra vụ án và đối tượng còn lại cũng không có mặt tại hiện trường vào thời điểm trên.

Ngoài ra, kiểm tra điện thoại của anh Trường, cơ quan công an phát hiện 1 ảnh của nam thanh niên là người quen của nạn nhân, cùng chăn nuôi nên thường xuyên gặp gỡ, đến nhà chơi. Qua xác định với người này, chưa thấy có dấu hiệu bất thường.

Lao động Thủ đô cũng cho hay, theo báo cáo của Ban chuyên án và phân tích những vết hiện trường để lại, Cơ quan chức năng bước đầu thông báo về đặc điểm nhận dạng của nghi phạm trong vụ án: Nam thanh niên khoảng 20 đến 35 tuổi; tầm cao 1,65m đến 1,73m; đầu đội mũ lưỡi trai; đi giầy cỡ khoảng 40 - 41 (cỡ Việt Nam) nhãn hiệu Adidas màu tím than, mỗi bên má giầy có ba sọc trắng, vùng cổ giầy có viền trắng bao quanh; đi tất cổ ngắn màu xám; mặc quần dài và áo tối màu.

 Cơ quan công an tiến hành khám nghiệm hiện trường. Ảnh Trí thức trẻ

Đáng chú ý, trên đôi giày có mẫu máu được giám định kết luận trùng với mẫu máu tại hiện trường vụ án. Cơ quan công an sau đó xác định, đây chính là đôi giày của hung thủ để lại trên đường tháo chạy khỏi hiện trường. 

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng thu được một số mẫu tóc và đang tiến hành xác định làm rõ.

Trước đó, khoảng 00h30' ngày 17/8/2018 tại số nhà 6 đường Linh Đài, Khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nạn nhân là anh Đặng Văn Trường, 41 tuổi và vợ là chị Nguyễn Thị Hoa, 40 tuổi.

Tại hiện trường, anh Trường chết trong phòng ngủ ở tầng 1 với nhiều vết thương trên người; chị Hoa bị thương nặng được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đến 8h cùng ngày chị Hoa đã tử vong (do hung thủ dùng dao đâm nhiều nhát vào người các nạn nhân).

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện hiện trường và lấy lời khai của những người có liên quan.

Nữ tài xế điều khiển xe BMW đâm liên hoàn trên phố Hà Nội, một người bị thương

Chiều muộn 21/8, ô tô BMW màu đen, biển số 98A, lưu thông trên đường Nguyễn Trãi, đoạn trước cổng Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ đâm liên hoàn 2 xe máy, 1 xe đạp điện và 1 ô tô con màu trắng biển số 30E.

Nữ tài xế điều khiển xe BMW đâm liên hoàn trên phố Hà Nội, một người bị thương - Ảnh 2.

Phương tiện đổ trên đường sau va chạm. Ảnh: Trí thức trẻ

Tại hiện trường, 2 xe máy cùng xe đạp điện đổ nghiêng trên đường, chiếc xe con màu trắng bị tông móp phần đuôi, rụng biển số. Còn chiếc BMW được xác định là xe gây tai nạn cũng hư hỏng nặng.

Rất đông người hiếu kỳ tập trung đứng theo dõi vụ việc làm tuyến đường Nguyễn Trãi ùn tắc.

Đại diện đội CSGT (Công an quận Thanh Xuân) cho biết, tài xế điều khiển chiếc ô tô BMW là một phụ nữ. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, đơn vị đã cử cán bộ xuống hiện trường đưa người phụ nữ về trụ sở Công an phường Thượng Đình để đo nồng độ cồn và làm các công tác kiểm tra liên quan khác.

Một nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đã được đưa tới cơ sở y tế cấp cứu. Danh tính nữ tài xế và nguyên nhân tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ bỏ 200 triệu làm đường giúp dân ở Sài Gòn: Xã quyết định phá bỏ con đường

Ngày 20/8, theo tin tức từ Trí thức trẻ, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông - Huỳnh Văn Thành đã kí quyết định cưỡng chế, tháo dỡ công trình trải nhựa, làm mới đường tại Ấp 6, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Theo kết luận của UBND xã Tân Thạnh Đông, hành vi vi phạm trên con đường ở ấp 6 là: Đặt cống, san lấp, mở rộng đường trên kênh thoát nước công cộng trái quy định. Trên cơ sở đó, UBND xã Tân Thạnh Đông tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế vào lúc 7h30 ngày 24/8.

"Yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm thi hành quyết định cưỡng chế, có mặt tại nơi cưỡng chế và chi trả toàn bộ kinh phí lập, thẩm định phá dỡ, chi phí tổ chức cưỡng chế và chịu mọi thiệt hại phát sinh trong quá trình cưỡng chế", văn bản nêu.

 

Trước đó, ngày 4/5/2018, ông Bùi Hoàng Anh (39 tuổi, ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) đang thi công san lấp mương và đặt cống trên phần đất tại Ấp 6 thuộc xã Tân Thạnh Đông. Trong quá trình tráng nhựa lại con đường, lực lượng chức năng địa phương đã xuống hiện trường lập biên bản sự việc và yêu cầu đình chỉ thi công vì chưa được xin phép.

Sau đó, ông Bùi Hoàng Anh đã đi mua xăng để đổ vào xe lu để tiếp tục thực hiện trải nhựa con đường. Người này cho hay, đang trong lúc di chuyển ông bị tai nạn nên ngã ra đường, lúc này, 1 tổ công tác của Công an xã Tân Thạnh Đông đã ập vào khống chế, còng tay ông Bùi Hoàng Anh.

Ngoài ra, công an còn tạm giữ xe lu, xe máy và điện thoại của người này. Sự việc gây xôn xao dư luận 1 thời gian dài.

Vụ bỏ tiền túi làm đường bị còng tay ở Sài Gòn: UBND xã nhất quyết phá bỏ con đường - Ảnh 2.

Con đường mà ông Bùi Hoàng Anh cho rằng đã bỏ 200 triệu đồng ra trải nhựa. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo ông Nguyễn Công Duyên - Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông, cơ quan chức năng địa phương khống chế, còng tay, tạm giữ ông Bùi Hoàng Anh (39 tuổi, ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi), vì người này có hành vi chống người thi hành công vụ.

Tuy nhiên, kết quả điều tra của Công an huyện Củ Chi cho thấy, chưa có đủ căn cứ cấu thành tội chống người thi hành công vụ nên đã giao cho xã Tân Thạnh Đông xử lý hành vi cản trở người thi hành công vụ, hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ông Duyên cho rằng việc của ông Hoàng Anh có mục đích cá nhân. "Qua khảo sát, đoạn đường này chỉ phục vụ cho nhu cầu đi lại của một hộ dân, các thửa đất còn lại là đất trống. Các thửa đất này có phần sở hữu của người thân ông Hoàng Anh. Việc làm đường có mục đích phục vụ các khu đất trống đã được phân thành nhiều thửa đất trên đoạn đường đó.

Ngoài ra, khu vực đường ông Hoàng Anh thi công là mương nước duy nhất, nếu bị lấp đi thì đời sống của người dân bị ảnh hưởng", ông Duyên cho biết thêm.

Bị dừng xe kiểm tra, người phụ nữ vênh mặt lăng mạ, thách thức CSGT 

Mới đây, trên mạng xã hội đang chia sẻ với tốc độ chóng mặt đoạn video clip người phụ nữ "vênh mặt" thách thức CSGT. Theo đó, bị CSGT dừng xe để kiểm tra, người phụ nữ ăn mặc sang trọng chưa cần biết kết quả ra sao đã chỉ thẳng tay vào mặt CSGT với ý thách thức và liên tục chửi bậy.

Không dừng lại ở đó, người phụ nữ này còn dùng những từ ngữ miệt thị để cấm những người đứng xung quanh quay phim, chụp ảnh.

Sau khi kiểm tra, kết quả cho thấy nồng độ cồn của tài xế - chồng người phụ nữ có dấu hiệu vượt quá mức quy định. Theo chia sẻ của những nhân chứng có mặt tại hiện trường, người chồng không những sử dụng chất kích thích khi điều khiển xe mà còn không có bằng lái.

Hình ảnh Bị dừng xe kiểm tra, người phụ nữ vênh mặt lăng mạ, thách thức CSGT số 2

Người phụ nữ chống nạnh, tỏ thái độ thách thức CSGT. Ảnh cắt từ clip

Dù chồng mình là người vi phạm luật ATGT nhưng người phụ nữ này vẫn tỏ thái độ khó chịu và thách thức các chiến sĩ CSGT. “Tao không về (trụ sở ủy ban xã để làm việc). Chúng mày lương tâm gì? Tao đóng phạt, vậy thôi", người phụ nữ vênh mặt thách thức.

Hiện clip đang được chia sẻ rất nhiều, kèm theo đó là những bình luận chỉ trích cách ứng xử thiếu văn hóa của người phụ nữ đối với người thi hành công vụ. Một số còn buông lời mỉa mai người phụ nữ: “Ăn mặc đẹp đẽ, đi xe sang chảnh mà cách hành xử lại chẳng ra gì”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news