Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2018

Thứ hai, 23/04/2018, 11:01 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2018.

3 mẹ con tử vong thương tâm trong căn nhà cháy rụi ở Nam Định

Trao đổi trên VOV , ông Phạm Văn Lưu, Chủ tịch xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra lúc hơn 2h ngày 22/4 tại cửa hàng điện tử, điện lạnh trên địa bàn, khiến 3 mẹ con tử vong.

Các nạn nhân là 3 mẹ con gồm chị Phạm Thị Th. (36) cùng hai con nhỏ là cháu Đỗ Thanh X. (10 tuổi) và Đỗ Tấn D. (6 tuổi).

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2018 - Ảnh 4

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Dân trí

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân nghe tiếng kêu cứu phát ra từ một ngôi nhà. Khi đến kiểm tra, mọi người phát hiện nhà của chị Th. đang bốc cháy nên đã nhanh chóng tìm cách phá cửa để vào cứu giúp.

Tuy nhiên, khi người dân phá được cửa sắt thì đám cháy đã bùng phát dữ dội bao trùm cả căn nhà. Việc dập lửa, cứu người gặp rất nhiều khó khăn vì trong ngôi nhà chủ yếu là đồ điện tử, vải vóc nên ngọn lửa bùng lên một cách dữ dội.

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà có 3 người, gồm chị Th. và hai con nhỏ không kịp mở cửa thoát ra ngoài nên đã tử vong.

Đến khoảng 3h sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã đưa thi thể 3 nạn nhân xấu số ra khỏi ngôi nhà và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Nhà chức trách cho biết, ngôi nhà bị cháy rộng khoảng 60 m2, kết cấu tường xây gạch đất nung, trần mái tôn xốp, trong nhà chứa hàng điện tử dễ cháy nên bén lửa rất nhanh.

Tại hiện trường, toàn bộ căn nhà bị thiêu rụi, nhiều xe máy cháy trơ khung. Được biết, trong đêm xảy ra hỏa hoạn, người chồng của gia đình này không có mặt ở nhà do đi làm ăn xa.

Hiện cơ quan chức năng đang phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2018 - Ảnh 2

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chỉ đạo tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông cho mô tô xe máy: chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, chuyển hướng bất ngờ, vi phạm quy định nồng độ cồn, không bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện; tuyên truyền sâu rộng trên báo, đài, hệ thống thông tin cơ sở, truyền thanh của huyện, xã, phường về nguy cơ, hiểm họa tai nạn do mô tô, xe gắn máy gây ra; các biện pháp phòng tránh, hạn chế tai nạn đối với mô tô, xe gắn máy; không giao xe ô tô, mô tô cho người không đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển; phổ biến pháp luật trật tự, an toàn giao thông và hướng dẫn các kỹ năng điều khiển xe an toàn cho người điều khiển mô tô, xe gắn máy...

Các lực lượng chức năng phối hợp với tổ chức đoàn thể, những người có uy tín, già làng, trưởng thôn tập trung tuyên truyền đối với đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời phối hợp với chính quyền xã đề nghị những thanh - thiếu niên thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ ký cam kết không tái phạm.

Như tin đã đưa, vào khoảng 19h30 ngày 21/4, xe mô tô mang biển kiểm soát 74L1-142.12 chở 4 thanh niên chạy trên đường Hồ Chí Minh theo hướng vào xã Húc Nghì, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, đã va chạm với xe ô tô mang biển kiểm soát 74C- 051.69 chở tràm đang dừng bên đường. Vụ va chạm đã khiến 3 thanh niên trên xe mô tô tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường cấp cứu.

Va chạm ô tô, một học sinh tử vong, 3 em nguy kịch

Theo tin tức từ báo Giao Thông, Dân Trí, vào khoảng 14h ngày 22/4, trên QL8B, xe ô tô mang BKS 37A-274.54 do anh Đinh Nhâm Thông (SN 1982, phường Hưng Bình,TP Vinh, Nghệ An) điều khiển chạy theo hướng Cầu Yên Xuân về TP.Vinh.

Khi đi đến ngã tư giao nhau giữa QL8B với đường Lê Xuân Đào bất ngờ va chạm với nhóm học sinh gồm: em Nguyễn Văn Hùng (SN 2000, trú xóm 5, Hưng Xá, Hưng Nguyên) điều khiển xe máy điện 37MĐ1 - 30221 chở theo Phạm Anh Tuấn (SN 2000, xóm 2, Hưng Tân, Hưng Nguyên); Nguyễn Thị Quyên (SN 2001, trú xóm 5, Hưng Xá, Hưng Nguyên) điều khiển Vụ 30 thanh niên cầm mã tấu truy sát ở Sài Gòn: Bắt 5 giang hồ có số má quê Hải Phòng - Ảnh 1.

Nhóm giang hồ cầm hung khí truy đuổi trên đường. Ảnh Trí thức trẻ

Ngay sau cuộc hỗn chiến chiều tối hôm qua (22/3), Phòng cảnh sát hình sự và Công an quận 3 đã thu thập nhiều bằng chứng, trích xuất hàng loạt camera an ninh xung quanh khu vực... truy bắt những người tham gia ẩu đả.

Vnexpress cho hay, cơ quan điều tra bác bỏ thông tin đây là cuộc tranh giành địa bàn làm ăn của các băng nhóm giang hồ Hải Phòng.

Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn trong cuộc đá gà ăn tiền tại con hẻm đường Trần Văn Đang (phường 11, quận 3) gần đó, giữa nhóm Trần Thế Toàn và người tên Sang "Ngọ".

Trong cuộc sát phạt ăn thua chỉ 1-2 triệu đồng, trọng tài đã xử hoà hai bên nhưng Toàn cho mình là người thắng. Anh ta lớn tiếng chửi khiến Sang tức giận, thách thức.

Khoảng 17h ngày 22/4, Toàn gọi anh em, bạn bè mang theo súng bắn đạn bi hẹn nhóm Sang ra "nói chuyện". Khi vừa giáp mặt, 2 nhóm cự cãi và cầm hung khí xông vào đuổi chém kinh hoàng tại khu vực đường Trường Sa.

Vụ việc khiến một số người trong nhóm của Sang bị trúng đạn và bị chém trọng thương.

Trước đó khoảng 17h ngày 22/4, người dân sinh sống ở con hẻm trên đường Trường Sa (đoạn dưới chân cầu Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP HCM) bất ngờ nghe tiếng hô hoán vô cùng hỗn loạn. Lúc này, người dân một phen hãi hùng khi chứng kiến cảnh 2 nhóm thanh niên (khoảng hơn 30 người) điều khiển trên nhiều xe máy cầm đủ loại hung khí rượt đuổi nhau. Vụ việc khiến người dân hô hoán nhau chạy vào nhà để tránh liên lụy.

Tin tức từ Kiến thức, một người dân kể lại, 2 nhóm mỗi bên đều cầm nhiều mã tấu, dao tự chế, các loại hung khí và cả vật giống súng đuổi chém nhau loạn xạ trong con hẻm gần đường Trường Sa chừng 15 phút khiến nhiều người thuộc 2 nhóm bị thương nằm la liệt. Sau đó, các đối tượng lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Vụ việc khiến nhiều người đi đường cùng người dân ở khu vực 1 phen hoảng sợ. Một số người dân đã ghi lại hình ảnh cuộc hỗn chiến và đưa lên mạng xã hội khiến dư luận một phen rúng động.

Ngay khi nhận tin báo, Công an phường 14 và CSHS Công an quận 3 đã nhanh chóng có mặt tiến hành phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.

Đánh bom liều chết ở Afghanistan làm 31 người thiệt mạng

Kênh truyền hình Tolo New đăng tải thông tin trên trang Twitter của mình về một vụ nổ do một kẻ đánh bom liều chết tại trung tâm đăng kí cứ tri ở Kabul, Afghanistan vào lúc 10h sáng hôm Chủ nhật.

Phát ngôn viên Bộ Y tế cộng đồng Wahid Majroh đã xác nhận rằng có ít nhất 31 người đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương. Con số thương vong vẫn đang tiếp tục được thống kê.

Vụ đánh bom liều chết tại Afghanistan hôm 22/4. Nguồn AP

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh Afghanistan đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 10.

Do Taliban và nhiều nhóm phiến quân khác hoạt động ở nhiều địa phương trên khắp cả nước, các quan chức của Afghanistan lo ngại vấn đề an ninh sẽ ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news