Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2018

Thứ năm, 24/05/2018, 11:10 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2018.

Thi thể nam phượt thủ đã được đưa ra khỏi thác Lao Phào

Tối ngày 23/5, ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch UBND xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết, lực lượng chức năng địa phương và các nhóm phượt thủ hỗ trợ tìm kiếm đã đưa được thi thể nam phượt thủ Thi An Kiện lên khỏi thác Lao Phào.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2018 - Ảnh 2

Nhóm tìm kiếm đã phát hiện thi thể nạn nhân ở tầng thứ tư của thác bảy tầng Lao Phào. 

Theo chủ tịch xã Phan Dũng, An Kiện đã được đưa lên đỉnh thác Lao Phào sau gần 3 ngày từ khi phát hiện thi thể Kiện tại tầng 4 của thác. Để đưa được thi thể lên đỉnh thác, gia đình đã thuê nhiều nhóm cứu hộ từ Tà Năng (Lâm Đồng) phối hợp với nhóm ở Phan Dũng (Bình Thuận), dùng nhiều thiết bị hỗ trợ vận chuyển.

Gia đình đang chuyển thi thể của nạn nhân 24 tuổi này về TP. HCM an táng.

Trước đó, ngày 11/5, một nhóm đi du lịch bụi (còn là phượt) gồm 7 người tổ chức đi chinh phục cung đường rừng Tà Năng – Phan Dũng (nằm giữa 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận).

Sau hơn một ngày đi bộ trên cung đường này, anh Kiện tự tách đoàn đi trước nên đã bị lạc. Nhóm du khách tìm kiếm nhưng không thấy nên đã trở ra nhờ chính quyền địa phương và người dân bản địa hỗ trợ.

Chiều 20/5, nhóm tìm kiếm đã phát hiện thi thể nạn nhân nằm chết nổi trên mặt nước ở tầng thứ tư của thác bảy tầng Lao Phào. Do địa hình hiểm trở, ghềnh đá cao, việc đưa xác người lên gặp nhiều khó khăn.

Đình chỉ công tác Thượng úy công an bị Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2018 - Ảnh 4

Hiện trường vụ đánh ghen. Ảnh cắt từ clip

Qua đó, thống nhất đình chỉ công tác, đề nghị tước quân tịch Thượng úy N. V. T., hồ sơ đang chuyển về Bộ Công an để đưa ra quyết định cuối cùng.

Được biết, ông N. V. T. và bà P. (29 tuổi) đều đã có gia đình, hai nhà ở huyện U Minh cách nhau khoảng 200m. Tuy nhiên hai người này vẫn lén lút quan hệ với nhau. Trước đó, vợ ông T. phát hiện sự việc và đã yêu cầu bà P. viết cam kết không được qua lại với chồng.

Tuy nhiên, tối ngày 12/5, P. nói với chồng về quê xã Đông Hưng, huyện Cái Nước trông coi nhà cửa để cha mẹ đi khám bệnh ở Sài Gòn. Còn ông T. xin vợ đi đám qua đêm.

Nghi ngờ chồng, rạng sáng ngày 13/5, vợ ông T. cùng một nhóm người thân của bà và ông T. từ U Minh đến xã Đông Hưng đánh ghen. Đến nơi, họ xông cửa đánh đập bà P. và trói ông T. lại, quay clip tung lên mạng.

Lật tàu ở Thanh Hoá, 2 lái tàu tử vong, 11 người bị thương

Theo tin tức trên Dân trí, Người lao động, Báo Giao thông, vào khoảng 1h15 phút ngày 24/5, tại khu vực đường sắt giao nhau với đường dân sinh ở xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh hoá đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến 10 người thương vong.

Tàu hỏa đâm xe ben khiến 5 toa bị lật, 2 người chết, nhiều người bị thương nặng - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Tiến Dũng (Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cho biết, thời điểm trên, tàu khách Bắc Nam SE19 lưu thông theo hướng Hà Nội - Sài Gòn, khi đi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe ben chở đá mang BKS 37C 151xxx.

Tàu hỏa đâm xe ben khiến 5 toa bị lật, 2 người chết, nhiều người bị thương nặng - Ảnh 3.

Đầu tàu lật khỏi đường ray sau vụ va chạm.

Cú va chạm mạnh đã khiến 5 toa tàu bị lật. Trong đó có một toa đầu tàu, một toa phục vụ hành khách, ba toa khách. 

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong. Ngoài ra có 8 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Thanh Hoá.

Hình ảnh Tàu hỏa đâm xe ben lúc rạng sáng, 2 người chết, nhiều người nguy kịch số 3

Ngay sau khi nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Ông Đỗ Thế Thống (Chủ tịch UBND xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia) cho biết, 2 người tử vong là lái tàu. Hiện 2 nạn nhân vẫn đang bị mắc kẹt trong đầu tàu. Các đơn vị chức năng phải dùng bình khí, máy cắt chuyên dụng để đưa hai nạn nhân ra ngoài, tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều khó khăn. 

 Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng làm 2 người chết, 8 người bị thương ở Thanh Hóa - Ảnh 5.

Ảnh: Báo Giao thông

Theo ông Thống, vụ tai nạn đã khiến khoảng 100 mét đường ray tàu lệch khỏi vị trí và các đơn vị chức năng của ngành đường sắt đang tiến hành sửa chữa. Dự kiến đến tầm trưa nay mới có thể sửa chữa xong khu vực hư hỏng.

Vụ bạo hành trẻ em dã man ở Đà Nẵng: Khởi tố chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười

Khởi tố bảo mẫu bạo hành trẻ em dã man ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Phụ huynh tập trung tại cơ sở của bà Hồng bày tỏ bức xúc. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo tin tức trên Pháp luật TP.HCM, Người lao động, ngày 23/5, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười vì hành vi hành hạ người khác. Bà Hồng chưa bị tạm giam nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đại úy Trần Nam Phước, điều tra viên phụ trách vu án cho hay một bé trong số 14 trẻ trong cơ sở này vừa bị sốt đột ngột, đang được chăm sóc đặc biệt.

Làm việc với công an, bà Hồng thừa nhận toàn bộ hình ảnh và clip xuất hiện trên mạng xã hội được quay tại cơ sở nhóm trẻ do bà làm chủ. Bà này cũng thừa nhận chính mình là người bạo hành các bé.

Trước đó, sáng 21/5, trên mạng Hình ảnh Mỹ phản đối Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông, rút lời mời tập trận số 1

Trung Quốc bị nghi triển khai thêm hệ thống tên lửa tới Hoàng Sa của Việt Nam. Ảnh: ISI


Cụ thể hôm 20/5, những bức ảnh của ImageSat International cho thấy 2 bệ phóng tên lủa ở phía Bắc đảo Phú Lâm, cạnh có hệ thống radar và đều được phủ một lớp ngụy trang. 

Hiện tại, rất khó để xác định loại hệ thống tên lửa đất đối không mới này nhưng các chuyên gia ISI cho rằng, đây có thể là một hệ thống tên lửa HQ-9 giống hệ thống mà Trung Quốc từng triển khai hồi tháng 2/2016. HQ-9 có tầm bắn hơn 200 km và có thể tạo ra mối đe dọa với bất cứ máy bay quân sự hay dân sự nào khi tiếp cận khu vực này.

Cuối tuần trước, truyền thông quốc gia Trung Quốc lần đầu tiên đăng tải một đoạn video cho thấy các máy bay ném bom tầm xa H-6K hạ cánh xuống quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, một động thái mà Lầu Năm Góc cho rằng gây căng thẳng khu vực.

"Chúng tôi có bằng chứng đáng tin cậy chứng minh rằng Trung Quốc đã triển khai các tên lửa chống hạm, đất đối không và hệ thống gây nhiễu điện tử tới các thực thể ở Trường Sa trên Biển Đông. Việc các máy bay ném bom Trung Quốc hạ cánh xuống đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa cũng gây căng thẳng", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Christopher Logan nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news