Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2018

Thứ sáu, 30/03/2018, 10:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2018.

Cơ trưởng nước ngoài đột tử ở Tân Sơn Nhất, nghi do nhồi máu cơ tim

Chiều 29/3, đại diện Cảng hàng quốc tế không Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết một cơ trưởng của hãng hàng không Mandarin Airlines bị đột tử khi đang chuẩn bị cất cánh từ Tân Sơn Nhất đi Đài Loan.

Vị lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất này cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 11h26 trưa 28/3, cơ trưởng chuyến bay B737-800 của hãng hàng không Mandarin Airlines có dấu hiệu mệt trong khoang lái khi tàu bay chuẩn bị lăn ra đường băng cất cánh.

Cơ trưởng đột tử ở Tân Sơn Nhất khi máy bay chuẩn bị cất cánh. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

Ngay sau khi phát hiện sức khỏe cơ trưởng không tốt, phi công trong tổ bay đã thông báo đến hành khách và yêu cầu hỗ trợ y tế từ sân bay.

"Đội ngũ y tế, xe cấp cứu đã có mặt kịp thời ngay sau đó để hỗ trợ, cấp cứu nhưng cơ trưởng đã đột tử trên đường đến bệnh viện 175" - vị lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết.

Theo tin ban đầu, cơ trưởng chuyến bay AE1858 là người Đài Loan, sinh năm 1983. Giấy chứng nhận sức khoẻ và bằng lái do cơ quan chức năng cấp và xác nhận vẫn còn giá trị sử dụng.

Về phía hãng hàng không Mandarin đã bố trí tổ bay mới và làm các thủ tục cần thiết để chuyến bay AE1858 khởi hành lúc hơn 18 giờ cùng ngày. Đây là chuyến bay thường lệ của Mandarin đến TP.HCM, có hành trình Đài Trung - TP.HCM - Đài Trung và sự cố xảy ra trên chặng cuối của lịch khai thác. 

Đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải đang được xem xét

Theo báo Tri Thức Trực tuyến, ngày 29/3, trả lời câu hỏi của báo chí về trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1, gửi đơn xin từ chức đã lâu, nhưng hiện vẫn chưa có kết quả. Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho rằng, đơn xin nghỉ việc của ông Hải vẫn đang được Thành ủy TP.HCM xử lý. Trong quá trình đợi Thành ủy TP.HCM đang xem xét đơn thì ông Đoàn Ngọc Hải vẫn làm việc bình thường.

Trước đó, đầu tháng 1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1 bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải gửi đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban thường vụ quận 1, HĐND quận 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra chung cư 145 Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1). Ảnh Tri thức trực tuyến.

Lý do ông Hải xin từ chức vì không dẹp được vỉa hè, "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân".

"Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ quận 1, thôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1", ông Hải viết trong đơn từ chức.

Ông Hải mong muốn khi trở lại là công dân sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về các giải pháp "căn cơ, nhân văn, không ảnh hưởng để mưu sinh của người nghèo" trong công việc lập trật tự vỉa hè.

3 nguyên nhân khiến vụ cháy ở Carina gây hậu quả thảm khốc

Tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM ngày 29/3, Đại tá Nguyễn Văn Băng (Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết, camera trích xuất vụ cháy chung cư Carina xảy ra lúc 1h15, nhận tin 1h27, đám cháy đã bùng phát tự do 12 phút. Ngay sau khi nhận tin, cảnh sát PCCC đã có mặt và cứu được hơn 150 người, hướng dẫn hơn 1.000 người thoát nạn. 

Vụ cháy không may khiến 13 nạn nhân tử vong, 12 người chết ngạt, một người đu dây xuống bị ngã, 48 người bị thương, trong đó có 2 cảnh sát PCCC.

Theo Đại tá Băng, vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng là do 3 nguyên nhân: báo cháy chậm, hệ thống PCCC ở đó không hoạt động, trách nhiệm của chủ đầu tư và người dân đã làm vô hiệu hệ thống thoát nạn. Khi có sự cố thì người dân sẽ chạy vào thang thoát hiểm để ra ngoài; tuy nhiên, cửa vào thang thoát hiểm đã bị dùng gạch chặn hoặc mở hết cỡ nên không tự đóng được. Từ đó, khói bốc vào thang thoát hiểm và bốc lên.

Tại cuộc họp báo, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết, qua công tác điều tra cho thấy nguyên nhân vụ cháy là từ xe gắn máy Atila trong hầm chung cư.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8) xảy ra vào ngày 23/3 làm 13 người chết, hơn 50 người bị thương, 17 ôtô và hơn 340 xe máy bị thiêu rụi.

Chung cư Carina Plaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt. Toà nhà gồm ba blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ.

Hải Phòng: “Nhốt” tượng 12 con giáp khỏa thân chờ Hội đồng thẩm định

Theo tin tức từ báo Giao Thông, ngày 29/3, đoàn liên ngành của Tp. Hải Phòng gồm các ông: Bùi Tiến Phong, Phó giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng; Lại Đình Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa thể thao Hải Phòng; Hoàng Trung Hiếu, Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cùng đại diện các phòng ban của ba đơn vị này đã có buổi làm việc với Công ty CP Du lịch quốc tế Hòn Dáu xung quanh loạt tượng 12 con giáp khỏa thân. 

Tượng 12 con giáp khỏa thân bị nhốt lại. Ảnh Dân Trí

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch quốc tế Hòn Dáu cho biết, 12 con giáp được nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn tạc tặng và trưng bày tại khu du lịch từ nhiều năm nay.

Các thành viên đoàn công tác cho rằng, hiện chưa xác định được tượng 12 con giáp có phù hợp hay không, đề nghị Công ty trình cấp có thẩm quyền theo quy định pháp luật. Trong thời gian chờ đợi cấp có thẩm quyền xem xét, đề nghị khu du lịch có biện pháp phù hợp, tránh dư luận xã hội không tốt. Đồng thời, căn cứ các quy định về việc tác phẩm có phản cảm hay không, đề nghị Công ty xem lại việc trưng bày có phù hợp về quy hoạch trong khu du lịch, khu vui chơi trẻ em theo quy định pháp luật hiện hành hay không.

Đại diện Sở Du lịch Hải Phòng đề nghị Công ty làm hồ sơ trình cấp có thẩm quyền thành lập Hội đồng mỹ thuật để đánh giá tính phù hợp về mỹ thuật đối với tượng 12 con giáp theo các quy định pháp luật hiện hành.

Kết luận lại buổi làm việc, đoàn kiểm tra thống nhất báo cáo UBND TP Hải Phòng cho thành lập Hội đồng mỹ thuật để đánh giá lại cụm tượng này. Đoàn cũng yêu cầu Công ty CP Du lịch quốc tế Hòn Dáu trong khi chờ kết quả của Hội đồng mỹ thuật thành phố, yêu cầu Công ty quây kín khu vực tượng không để du khách vào tham quan.

Nga trục xuất 150 nhà ngoại giao phương Tây, đóng cửa lãnh sự quán Mỹ

Reuters cho hay nhằm đáp trả những hành động "tương xứng" với lệnh trừng phạt "hội đồng" của phương Tây sau vụ lùm xùm cựu điệp viên Sergei Skripal bị sát hại. 

Theo đó, phát biểu tại cuộc họp báo ngày hôm qua, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow sẽ trục xuất số nhà ngoại giao "tương xứng" với số nhà ngoại giao Nga bị trục xuất ở mỗi quốc gia phương Tây.

Trong đó, có việc Nga đã quyết định trục xuất 60 nhà ngoại giao Mỹ và đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở St. Petersburg. Trong số đó có 58 nhà ngoại giao làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Moscow và 2 nhà ngoại giao tại Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Yekaterinburg, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Các nhà ngoại giao này đã buộc phải rời khỏi Nga trước ngày 5/4, trong khi tổng lãnh sự quán Mỹ ở St. Petersburg phải đóng cửa trước ngày 31/3.

Ngoại trưởng Lavrov cho biết, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Mỹ Jon Huntsman để thông báo về các biện pháp đáp trả của Moscow. Bộ Ngoại giao Nga cũng cảnh báo nếu Mỹ có thêm các “hành động thù địch” nhằm vào phái đoàn ngoại giao của Nga, Nga sẽ đáp trả tương xứng.

Nga yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở St.Petersburg trước ngày 31/3. Ảnh: Reuters 

Quyết định này của Nga được đưa ra không lâu sau khi hơn 20 quốc gia trong đó có Mỹ và nhiều quốc gia thành viên EU tiến hành trục xuất hơn 150 nhà ngoại giao Nga sau khi cáo buộc Nga có liên quan đến vụ cựu điệp viên Skripal và con gái nghi bị đầu độc tại Anh hôm 4/3. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa lãnh sự quán Nga ở Seattles.

Trước động thái này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho rằng, hành động này của Nga là "vô lý". Trong khi đó, Nhà Trắng cũng ra tuyên bố chỉ trích động thái của Nga có thể làm quan hệ Nga-Mỹ xấu đi hơn nữa.

"Phản ứng của Nga không phải không lường trước được, Mỹ sẽ đối phó với điều đó", thông cáo cho biết.

Hiện quan hệ giữa Nga và phương Tây đang leo thang hết sức căng thẳng khi gần đây Anh cáo buộc Moscow có liên quan đến vụ cựu đại tá tình báo Nga Skripal và con gái nghi bị đầu độc tại London hồi đầu tháng.

Nga đã bác bỏ cáo buộc này và cảnh báo sẽ đáp trả tương xứng. 

Một đại diện truyền thông thuộc đại sứ quán Nga tại London vào ngày 27/3 đã cho biết gần 160 nước không thuộc phương Tây đã thúc giục Anh sớm đưa ra bằng chứng cho thấy họ có cơ sở để cáo buộc Nga có liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

Phía Nga cũng cảnh báo các động thái phương Tây có thể sẽ đẩy thế giới vào cuộc "chiến tranh lạnh".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news