Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/5/2018

Thứ năm, 03/05/2018, 11:12 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/5/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/5/2018.

Vụ "trùm gỗ lậu Phượng râu”: 4 cán bộ Biên phòng bị đình chỉ công tác

Chiều 2/5, đại tá Tống Anh Tuấn, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ tại đồn Biên phòng 747 và 749 vì liên quan đến những sai phạm của ông Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”, 48 tuổi, trú tại huyện Cư Jút, Đắk Nông).

Theo đó, 4 cán bộ bị đình chỉ công tác gồm: Thượng tá Cao Hữu Tùng (Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747), Trung tá Bùi Khắc Hiệp (Chính trị viên, Đồn phó Biên phòng 747), Trung tá Phạm Công Khanh (Chính trị viên, Đồn Biên phòng 749) và Đại úy Lê Tiến Viên (Đồn Phó quân sự, trực chỉ huy Đồn Biên phòng 749).

“Cả 4 cán bộ này bị đình chỉ công tác vì thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý địa bàn được giao, để gây ra dư luận xấu cho lực lượng ngành trong vụ việc vận chuyển gỗ lậu của Phượng “râu””, Đại tá Tuấn thông tin.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/5/2018 - Ảnh 5

Thượng tá Cao Hữu Tùng, Đồn trưởng Đồn 747 vừa bị đình chỉ công tác. Ảnh CAND.

Trước đó, như đã đưa tin,khoảng 4h sáng 27/4, tại khu vực thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông, Cục Cảnh sát môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra và Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) đã bắt quả tang 2 xe ô tô mang biển số Bình Dương chở khoảng 40m3 gỗ nhóm III đến IV, không có giấy tờ hợp pháp.

Qua quá trình điều tra, nhóm người trên khai nhận vận chuyển số gỗ trên từ khu vực lán trại thuộc tiểu khu 464 vườn Quốc gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) của Phượng "râu", gần Đồn Biên phòng 747 (Bộ chỉ huy Bộ đôi Biên phòng tỉnh Đắk Lắk).

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét lán trại, xưởng gỗ và nơi ở của Phượng “râu” để điều tra, làm rõ vụ việc. Đồng thời, cơ quan công an cũng bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phượng “râu” và một số người được cho là đàn em của Phượng “râu”.

Cục Hàng không công bố nguyên nhân chính thức vụ máy bay đáp nhầm đường băng

Liên quan đến sự cố máy bay của Hình ảnh Thông tin bất ngờ về vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người thương vong ở Lâm Đồng số 1

Hành khách bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.  Ảnh VTC News


Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, lúc 6h40’ sáng 2/5, tại Km199 – QL20, đoạn qua thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, đã xảy ra vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng.

Xe khách mang biển kiểm soát 49B-009.59 do tài xế Nguyễn Đăng Đại điều khiển lưu thông theo hướng Đà Lạt – TPHCM đã tông vào xe tải mang biển kiểm soát 49C- 085.41 do tài xế Nguyễn Văn Châu điều khiển theo hướng ngược lại.

Hậu quả vụ tai nạn làm 1 người chết và 9 người bị thương nặng. Nạn nhân tử vong được xác định là chị Phạm Thị Thùy Linh (23 tuổi), trú tại huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, không phải là chị Phạm Thị Hồng Hạnh như thông tin ban đầu. 

Tại hiện trường, xe khách vỡ nát phần đầu, biến dạng và nhiều mảnh vụn rơi vãi khắp mặt đường. Vụ tai nạn khiến giao thông trên tuyến đường bị ùn tắc nhiều giờ đồng hồ. 

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương. UBND tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, mỗi trường hợp bị thương 2 triệu đồng.

Nghi án nổ súng tại phòng làm việc ở Bắc Giang, 2 lãnh đạo công ty thương vong

Ngày 2/5, nguồn tin của Người Lao Động cho biết, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra một vụ án mạng xảy ra tại một Công ty trên địa bàn huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) khiến 2 người thương vong vào sáng cùng ngày.

Cũng theo nguồn tin từ Tri thức trực tuyến, sau tiếng nổ, nhân viên thấy Phó giám đốc công ty này là ông Lương Thế Vinh (54 tuổi, quê Quảng Ninh) chạy từ phòng làm việc xuống khu trộn bê tông, còn nữ Giám đốc tên Trương Thị Lan Anh (44 tuổi, quê Bắc Giang) bị thương, lên xe ôtô đi cấp cứu.

Ít phút sau khi ông Vinh quay lại phòng làm việc ở tầng 2, người dân gần đó tiếp tục nghe thấy tiếng súng. Một số người thấy nam Phó giám đốc bị thương ở ngực trái, tay cầm khẩu súng rồi ngã xuống chân cầu thang.

Sau khi phát hiện sự việc, mọi người đã báo cơ quan chức năng và đưa 2 người đi cấp cứu. 

Nữ Chủ tịch HĐQT bị trọng thương đang được cấp cứu tại bệnh viện, nạn nhân nam tử vong tại chỗ.

Hiện trường xảy ra vụ việc trong một công ty đóng ở xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng. Thời điểm lãnh đạo UBND và Công an xã Tiền Phong đến hiện trường, cả hai nạn nhân đều đã được đưa đi cấp cứu. 

Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Chuyên gia khẩu hình tiết lộ nội dung cuộc nói chuyện của Moon-Kim

Theo trang Chosun IIbo, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã dành nửa giờ để trò chuyện riêng với nhau trong lúc tản bộ ở làng Bàn Môn Điếm chiều thứ Sáu tuần trước.

Các đài truyền hình quay phim họ từ xa nhưng không thu được âm thanh. Tuy nhiên, đài NTV của Nhật Bản đã nhờ chuyên gia khẩu hình đến phân tích và đọc thấy ông Moon lặp lại cụm từ "cơ sở hạt nhân" và "Trump", trong khi ông Kim đề cập đến "Mỹ" và "Liên Hợp Quốc".

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã trò chuyện riêng trên cây cầu ở Bàn Môn Điếm. (Nguồn Chosun IIbo)

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc cũng nhờ 3 chuyên gia phân tích khẩu hình. Họ cho biết tổng thống Hàn bắt đầu cuộc trò chuyện bằng việc nói: "Thay vì để quan hệ của chúng ta tiếp tục bị chia cắt, chúng ta hãy tiến hành nhiều cuộc đối thoại theo hướng tích cực".

Chủ tịch Triều Tiên đã mở lời sau khi hai nhà lãnh đạo ngồi xuống ghế  rằng: "Hội nghị thượng đỉnh Triều - Mỹ phải đạt được kết quả tích cực và tôi muốn tiến hành từng bước một để giải quyết bất cứ vấn đề nào".

Ông Kim dường như cũng hỏi ông Moon về ý định của Mỹ. Ông Moon đáp lại bằng những cử chỉ tay ở phạm vi rộng.

Ông Kim lặp lại các từ "Mỹ, "Trump" và "vũ khí hạt nhân". Một chuyên gia nói rất khó để nhìn ra chính xác họ nói gì từ khoảng cách như vậy, "nhưng các câu nói dường như xuất hiện khi hai nhà lãnh đạo bàn về chuyện Mỹ nghi ngờ sự sẵn sàng của Triều Tiên trong việc từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Nhà Xanh, phủ tổng thống Hàn Quốc, từ chối bình luận về việc này nhưng phủ nhận việc ông Moon và ông Kim đề cập đến vấn đề đóng cửa các điểm thử nghiệm hạt nhân trong cuộc trò chuyện.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news