Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/4/2018

Thứ năm, 05/04/2018, 10:49 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự  24h mới nhất ngày 5/4/2018

Cập nhật tin tức thời sự  24h mới nhất ngày 5/4/2018.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an làm rõ vụ xe chở cây “quái thú”

Từ ngày 26/3/2018, báo chí phản ánh một số xe ô tô tải chở cây xanh quá khổ, quá tải, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông lưu thông qua một số tỉnh miền Trung.

Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí và việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe; nếu vi phạm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2018.

Cây "quái thú" bị bắt ở Huế. Ảnh Dân trí

Ngoài ra, Phó Thủ tướng còn giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguồn gốc các cây được chuyên chở trên các phương tiện như báo chí phản ánh; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các vi phạm (nếu có), báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/4/2018.

Như đã đưa tin trước đó, tối ngày 26/3, người dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) ngỡ ngàng thấy xe đầu kéo BKS 73C-03464 và rơ moóc BKS 00338DN chạy trên QL1A chở theo 1 cây gỗ khủng có dấu hiệu vi phạm luật giao thông.
Phương tiện chở cây như “quái thú” trên chạy băng băng, qua nhiều địa phương nhưng không bị lực lượng chức năng xử lí.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hải Sơn, GĐ công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn thừa nhận chiếc xe nói trên là của đơn vị ông và cho biết, xe chở cây từ huyện Ea Kar, Đắk Lắk ra ngoài Bắc.

Phó chủ tịch xã bị kỷ luật vì mời quá 300 khách dự tiệc cưới

Theo báo Dân Việt, thông tin trên được Thành ủy Hà Nội báo cáo sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 11-CT/TU ngày 03/10/2012 của Thành ủy Hà Nội về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo, phần lớn cán bộ, đảng viên đang công tác tại các cơ quan của thành phố chấp hành nghiêm. Tuy nhiên vẫn có trường hợp vi phạm. Điển hình, trên địa bàn huyện Thanh Trì để xảy ra trường hợp 1 Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND xã tổ chức cưới cho con đã vi phạm làm tiệc cưới vượt quá 300 khách theo quy định và bị xử lý kỷ luật hình thức khiển trách về Đảng và chính quyền.

Theo giải thích của vị Đảng ủy viên này, gia đình vượt quá 300 khách theo quy định vì họ hàng, làng xóm đông. Ngoài ra, Quận ủy Hà Đông đã xử lý kỷ luật 20 đồng chí cán bộ, đảng viên vi phạm.

Thành ủy Hà Nội cho biết, một bộ phận cán bộ đảng viên xem thường, né tránh, không chú ý tới việc thực hiện các nội dung của chỉ thị, gây dư luận không tốt trong cán bộ đảng viên và nhân dân.

Tuy nhiên, báo cáo cũng nêu rõ, phần lớn cán bộ, đảng viên đang công tác tại các cơ quan của thành phố chấp hành nghiêm Chỉ thị. Hiện tượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đi dự tiệc cưới trong giờ làm việc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cùng với đó, việc sử dụng các xe công để phục vụ tiệc cưới cũng như đưa đón cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan đi dự tiệc cưới trên địa bàn đã giảm nhiều. Cán bộ một số quận, huyện ở Hà Nội đã vận động người thân trong gia đình nghiêm chỉnh thực hiện việc cưới tiết kiệm, không tổ chức ăn uống linh đình, kéo dài nhiều ngày.

Cụ thể, tại huyện Đông Anh, nếu cán bộ chủ chốt mời cưới con không báo cáo cấp ủy, tổ chức mời quá số lượng người theo quy định thì đa số cán bộ, đảng viên của cơ quan Huyện ủy, UBND huyện sẽ không đi ăn cỗ.

Tại Thị ủy Sơn Tây, đám cưới của ông Đinh Duy Hưng, thị ủy viên đã tổ chức tiệc ngọt và báo hỷ.Tại huyện Chương Mỹ, đám cưới con các đồng chí: Chủ tịch HĐND huyện; Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Trưởng Đài truyền thanh huyện đều thực hiện theo Chỉ thị 11.

Đặc biệt một số xã của huyện Ba Vì đã yêu cầu gia đình phải ký cam kết tổ chức đám cưới gọn nhẹ, không phô trương và kéo dài bằng cách thu tiền đặt cọc của các đôi năm nữ đi đăng kí kết hôn từ 500.000đ đến 2.000.000 đồng.
Trước đó, Hà Nội quy định cán bộ, đảng viên tổ chức tiệc cưới không được mời quá 300 người, tương đương 50 mâm cỗ; không tổ chức cưới ở khách sạn 5 sao, khu du lịch cao cấp.

Đà Lạt: 2 cha con bị bắn trước cửa nhà

Theo tin tức ban đầu, khoảng 14h ngày 4/4, anh Trương Văn An (19 tuổi, số B14 đường Hàn Thuyên, phường 5. TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) đang đưa xe máy từ trong nhà ra ngoài để đi làm thì bất ngờ bị một viên đạn bắn trúng tay trái. Thấy con trai bị chảy máu, ông Trương Công Bình (62 tuổi) chạy ra định băng bó cho con thì bất ngờ bị bắn vào tay phải, máu chảy nhiều.

Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: VnExpress

Ngay sau đó, hai cha con ông Bình được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã gắp ra bốn viên đạn chì từ tay cha con anh An. Sức khỏe hai nạn nhân đã ổn định, nhưng tâm lý rất hoảng sợ.

Nhận được tin báo, cơ quan công an tỉnh Lâm Đồng đã đến bảo vệ, khám nghiệm hiện trường và triệu tập một số người để lấy lời khai

Phía Công an nhận định, hai nạn nhân bị bắn bằng súng hơi ga. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hà Nội: Cháy nổ kinh hoàng ở cửa hàng quần áo

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 4/4, tại tòa nhà 4 tầng đường Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.Vào thời điểm trên, ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ tầng thượng của căn nhà, kèm theo tiếng nổ lớn khiến nhiều người sinh sống tại khu vực hoảng loạn tháo chạy.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC số 1 điều 2 xe chuyên dụng đến hiện trường. Tiếp đó, đơn vị này đưa 2 xe cứu hỏa khác đến hỗ trợ.

Tầng thượng của căn nhà phát hỏa. Ảnh: Vietnamnet

Sau ít phút đám cháy đã được khống chế, rất may không có thiệt hại về người.

Được biết, căn nhà xảy ra sự cố là nơi kinh doanh thời trang. Lửa chỉ bùng phát ở tầng thượng, các tầng dưới không bị ảnh hưởng.

Cô giáo lớp 3 bắt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng ở Hải Phòng

Thanh Niên và An ninh tiền tệ cho hay, liên quan đến vụ việc cô giáo lớp 3 bắt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng gây phân nộ, ngày 4/4, ông Phạm Khắc Thảo, ông nội cháu Phạm Phương Anh (học sinh lớp 3A5, Trường tiểu học An Đồng) cho biết: "Chiều 3.4, bạn học cùng lớp với Phương Anh qua nhà tôi mua trứng mới nói cho tôi biết chuyện cháu Phương Anh bị cô cho uống nước vắt từ giẻ lau bảng. Ngay lập tức tôi hỏi lại cháu Phương Anh rồi ra trường phản ánh với cô hiệu trưởng. Phương Anh thì không nhớ chính xác ngày bị phạt nhưng ước chừng cách đây 2 tuần. Cháu sợ nên không nói với ai". 

Phương Anh miêu tả lại việc bị uống nước vắt từ giẻ lau bảng. Ảnh: Thanh Niên

Theo lời kể trước đó của cháu Phương Anh "Lúc ấy là buổi sáng, cô bắt lên bảo là kể từ hôm nay trở đi phải uống nước phấn nên cô bảo bạn Xuân (bạn cùng lớp Phương Anh) đi pha 1 cốc nước cho cháu uống. Lúc đầu cháu không uống. Cô liền đếm 1, 2, 3 rồi bảo có uống không. Cháu đưa cốc nước lên và uống hết nửa cốc nước được vắt từ giẻ lau bảng. Nhưng cô bảo vẫn còn loãng nên vắt thêm nước từ giẻ lau bảng rồi bắt cháu uống. Tiếp đó cô bảo cháu đợi 3 giây hay 3 phút gì đó thì đi nhổ, vào lớp súc miệng bằng nước sạch”.

Ngày 4/4, bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Đồng, xác nhận có sự việc trên.

Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 3.4, bà Bảo nhận được phản ánh của ông Phạm Khắc Thảo về việc cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương cho học sinh uống nước vắt từ giẻ lau bảng. 

Sau khi tiếp nhận và xác minh thông tin trên là đúng, bà Bảo đã yêu cầu cô Minh Hương đến xin lỗi em Phương Anh và gia đình.

Trước đó, tối ngày 3/4, cô Minh Hương đã làm bản kiểm điểm thừa nhận đã bảo lớp trưởng lớp 3A5 pha nước giẻ lau bảng nhưng chỉ cho Phương Anh "súc miệng". 

Ban giám hiệu Trường tiểu học An Đồng đã họp để kỷ luật cô Minh Hương trong ngày 4/4. Bước đầu cô Minh Hương sẽ bị cảnh cáo trước toàn trường và không được chủ nhiệm lớp 3A5.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: huyện An Dương