Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/7/2018

Thứ sáu, 06/07/2018, 10:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/7/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/7/2018.

Cảnh cáo Bí thư thị trấn quấy rối vợ Phó chủ tịch

Sáng 5/7, trao đổi với PV báo Vietnamnet, ông Nguyễn Bá Tước, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Huyện ủy Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) cho biết, Ban chấp hành Huyện ủy vừa họp, thống nhất kỷ luật về mặt Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Võ Thanh Tâm - Bí thư Đảng uỷ thị trấn Cờ Đỏ.

Nguyên nhân ông Tâm bị kỷ luật là quấy rối tình dục phụ nữ. Cụ thể, ông này có hành vi dùng tay “đụng chạm” vào vợ 1 phó Chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ trong nhà vệ sinh của cơ quan.

Hiện ông Tâm đã bị điều động về làm cán bộ văn phòng UBND huyện Cờ Đỏ.

Trước đó vào ngày 19/5, trong tiệc nhậu tại nhà ăn tại UBND thị trấn Cờ Đỏ có nhiều cán bộ tham gia, ông Tâm đi vào phòng vệ sinh nữ rồi có hành vi quấy rối với vợ của một Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ mặc cho nạn nhân phản kháng.

Sau đó, Huyện ủy Cờ Đỏ đã chỉ đạo thành lập Tổ kiểm tra để kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Tâm. Ông Tâm sau đó đã thừa nhận hành vi của mình và xin lỗi nạn nhân. Trong khi đó, bị hại đã yêu cầu làm rõ vụ việc để trả lại danh dự cho mình.

Xe hổ vồ đấu đầu ô tô 7 chỗ, 5 người bị thương nặng

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h ngày 5/7, trên QL1A, đoạn qua ngã 3 Yên Trạch, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Chiếc xe 7 chỗ biến dạng sau khi đấu đầu xe tải Hồ vồ. Ảnh NLĐ

Vào thời điểm trên, chiếc xe hiệu Suzuki 7 chỗ chở khách BKS 12A - 07080 lưu thông trên QL1A theo hướng Lạng Sơn - Bắc Giang bất ngờ vượt lên phía trước dẫn đến đấu đầu với xe tải mang BKS 98C – 03908 (chưa rõ danh tính tài xế) chở hàng đang lưu thông theo hướng ngược lại.

Cú đối đầu khiến xe 7 chỗ văng ra xa, đầu xe biến dạng còn xe tải bị hư hỏng nhẹ ở phần đầu. Vụ tại nạn khiến 5 hành khách trên xe bị thương nặng, được người dân nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nhận được tin báo vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Chủ tịch tỉnh bị bôi nhọ, Quảng Ninh đề nghị bộ Công an vào cuộc xử lý

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày 4/7, một số tài khoản sử dụng mạng xã hội Facebook đã đăng tải những nội dung xuyên tạc, bóp méo về ý kiến phát biểu của ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại buổi họp thường kỳ của Chính phủ ngày 2/7.

Tỉnh Quảng Ninh khẳng định thông tin này là hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt với đặc thù Quảng Ninh là địa phương biên giới...

Để đảm bảo an ninh chính trị, không cho các đối tượng phản động lợi dụng mạng xã hội xuyên tạc, bôi nhọ uy tín lãnh đạo tỉnh cũng như hình ảnh của tỉnh Quảng Ninh trong công cuộc đổi mới hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an, bộ Thông tin và Truyền thông xác minh, làm rõ những trường hợp tung tin, tiếp tay cho những thông tin xuyên tạc, kích động.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng có văn bản đề nghị bộ Công an, bộ Thông tin và Truyền thông điều tra, xác minh, xử lý nghiêm đối với những trường hợp lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, phát tán thông tin bịa đặt, vu khống nêu trên.

Bắt 8 đối tượng vụ khủng bố, gây nổ tại trụ sở công an phường ở TP.HCM

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Infonet, ngày 5/7, Công an TP.HCM xác nhận đã bắt giữ 7 đối tượng có liên quan đến vụ nổ ở trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình khiến 1 nữ cán bộ công an bị thương xảy ra vào ngày 20/6.

Các quyết định này đã được chuyển tới Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM chờ phê chuẩn.

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an TP.HCM đã thu giữ khoảng 10kg thuốc nổ TNT, các vật liệu chế tạo trái nổ. Trong đó, có tới 8 trái nổ đã chế tạo thành công, để chuẩn bị gây ra các vụ khủng bố tiếp theo.

Hình ảnh Bắt 7 đối tượng vụ khủng bố, gây nổ tại trụ sở công an phường ở TP.HCM số 1

Hiện trường trụ sở Công an P.12, Q.Tân Bình TP. HCM. Ảnh TNO

 
Trước đó, trưa 20/6, tại trụ sở Công an phường 12 (quận Tân Bình) đã xảy ra vụ nổ khiến 1 nữ cán bộ công an bị chấn thương. Qua điều tra, cảnh sát xác định chiếc xe máy là phương tiện được các đối tượng ném vật liệu nổ để gây nổ.
Qua quá trình trích xuất camera, cảnh sát phát hiện 2 đối tượng có nghi vấn, liên quan đến vụ nổ và di chuyển về hướng Đông Bắc, rời khỏi TP.HCM.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng sử dụng chất nổ tấn công trực tiếp vào trụ sở công an phường nên Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, huy động lực lượng tinh nhuệ nhất để tập trung điều tra, truy xét.

Hơn 10 ngày truy xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị như Công an tỉnh Đắk Nông, Đồng Nai và các lực lượng công binh thuộc Ban chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai đã bắt được các đối tượng chủ chốt gây ra vụ nổ trên.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có quyết định khởi tố các nghi phạm, chuyển hồ sơ tới Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM chờ phê chuẩn quyết định khởi tố các đối tượng với các hành vi "Khủng bố" và "Mua bán vật liệu nổ".

Thông tin mới nhất về việc giải cứu đội bóng Thái Lan ra khỏi hang động

"Với thể lực hiện tại của đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang Tham Luang, phương án bơi lặn thoát ra ngoài là quá nguy hiểm", CNN dẫn lời một thành viên của lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan SEAL cho biết hôm nay 5/7.

Tới thời điểm hiện tại, các lính hải quân Thái Lan đã bắt đầu bơm thêm khí oxy vào nơi nhóm 13 người đang chờ được giải cứu. 

Hình ảnh Đội bóng Thái Lan không đủ sức khỏe để lặn, khả năng bị mắc kẹt thêm nhiều tháng số 2

Đội bóng chưa thể phục hồi hoàn toàn thể lực sau gần 2 tuần mắc kẹt. Ảnh: USA Today

Bên cạnh đó, một báo cáo cũng cho thấy 2 cậu bé và người huấn luyện viên 25 tuổi đã bị suy kiệt sức khỏe vì thiếu dinh dưỡng.

Theo Dự báo thời tiết, mưa lớn sẽ xuất hiện vào cuối tuần này, khiến công việc cứu hộ gặp nhiều áp lực hơn bao giờ hết. Nếu mực nước dâng cao, nhóm 13 người sẽ tiếp tục bị mắc kẹt rất lâu, có thể tới 4 tháng nữa.

Phương án đang được ưu tiên nhất là huấn luyện kỹ năng bơi lặn cho các cầu thủ để có thể di chuyển cùng đội cứu hộ ra khỏi hang ngập nước. Thống đốc tỉnh Chiang Rai cho biết, sau khi được đánh giá thể chất và tinh thần, các cầu thủ sẽ lần lượt được đưa ra ngoài, ai sẵn sàng trước sẽ di chuyển trước.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, phương án này quá mạo hiểm khi các cầu thủ chưa có kỹ năng bơi lặn, đặc biệt trong điều kiện địa hình phức tạp của hang Tham Luang, và các em cũng chưa phục hồi thể lực sau 9 ngày mắc kẹt phải nhịn ăn.

Hiện tại, giới chức Thái Lan đang chạy đua với thời gian khi huy động hàng trăm máy bơm đang hoạt động hết công suất để rút nước khỏi hệ thống hang động, nhưng các đường hang hẹp vẫn ngập nước. Lặn là cách thức duy nhất để cả nhóm thoát ra ngoài.

Để tới được nơi nhóm bị mắc kẹt, đội cứu hộ phải tốn ít nhất 6 giờ để đi vào và 5 giờ để quay trở lại.

Xung quanh cửa hang Tham Luang, quân đội Thái Lan đã thiết lập các trạm thiết bị, đồ cứu hộ, cộng đồng địa phương ủng hộ thực phẩm trong khi các tình nguyện viên và báo giới luôn túc trực để theo dõi các diễn biến mới nhất.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news