Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/8/2018

Thứ năm, 09/08/2018, 10:11 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/8/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/8/2018.

Nghi vấn người phụ nữ bế con đi Đánh ghen ở Hà Nội

Trao đổi với Pv báo Dân Việt, sáng 8/8, một cán bộ điều tra Công an quận Đống Đa cho biết, sau khi xảy ra vụ đánh ghen trên phố Xã Đàn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP.HCM), Công an phường Nam Đồng đã mời các bên liên quan đến trụ sở để giải quyết. Đội Điều tra tổng hợp Công an quận cũng vào cuộc phối hợp xác minh. Tuy nhiên, cô gái bị đánh ghen không có thương tích, không có đề nghị xử lý. Hai bên sau đó xin tự hòa giải.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/8/2018: Nghi vấn người phụ nữ bế con đi đánh ghen ở Hà Nội - Ảnh 1

Hình ảnh ghi lại vụ đánh ghen trên phố Hà Nội vào tối 7/8. Ảnh: Dân Trí

Trong khi đó, một nhân chứng vụ việc cho biết, vào khoảng 22h ngày 7/8, trên phố Xã Đàn, một người phụ nữ lao vào định hành hung cô gái đi cùng nam thanh niên. Người phụ nữ này nói rằng mình là vợ của nam thanh niên trên, còn cô gái đi cùng là tình nhân của chồng. Trước sự việc, người thanh niên ôm lấy cô gái trẻ và can ngăn vợ.

“Sau đó, chúng tôi thấy có xuất hiện người đàn ông giới thiệu là bố vợ và nói cô gái trẻ cố tình phá hoại hạnh phúc gia đình con gái ông. Khi thấy có nhiều người thân của hai bên kéo đến thì người chồng không ôm cô bồ nữa. Sau đó, lực lượng công an đã tới mời hai bên về trụ sở làm việc”, nhân chứng kể lại.

Kỷ luật khiển trách nữ cán bộ tỉnh bị tố quan hệ bất chính

Theo đó, vào cuối năm 2017, cơ quan chức năng nhận được đơn của bà Đỗ Như Mai (49 tuổi, trú TP Huế) tố cáo bà P.T.L. (cán bộ Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ) có quan hệ bất chính với chồng của bà. Trong đơn tố cáo có kèm một bức ảnh nữ cán bộ và chồng bà Mai trong phòng nghỉ khách sạn, bản cam kết được lập tại trụ sở công an sau khi xảy ra sự việc.

Sau khi tiếp nhận đơn, Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã thẩm tra, xác minh.

Cụ thể, vào tháng 4/2017, tại một khách sạn ở phường 3, TP Đông Hà, nữ cán bộ đến phòng nghỉ của chồng bà Mai nói là "gặp bạn để lấy sâm cau nhờ mua". Lúc đầu 2 người mở cửa phòng, nhưng sau đó nhận được tin báo của lễ tân là "có tội phạm, đề nghị đóng cửa để đảm bảo an toàn" nên đã ra đóng cửa. Tuy nhiên, nhà chức trách không thể xác định nguồn gốc cuộc gọi, trong khi công an địa phương cho hay không có thông báo trên.

Cũng thời điểm, bà Mai và con gái đứng ngoài đập cửa phòng gọi cửa, nhưng chồng bà Mai không ra ngoài. Sau khoảng 15 phút, với sự có mặt của công an phường 3, những người bên trong mới mở cửa. Vì gây mất trật tự nên những người này được mời về trụ sở công an.

UBKT Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị đã kết luận không đủ cơ sở quy kết bà L. có quan hệ bất chính với chồng bà Mai. Tuy nhiên, bà L. có 3 vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Diễn biến mới nhất vụ Bí thư huyện vào nhà nghỉ "thăm" nữ cán bộ

Theo tin tức từ Tiền Phong, Vietnamnet, Người Lao Động, ngày 8/8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có thông cáo báo chí về việc ông Nguyễn Quang Thuân, Bí thư huyện Krông Ana vào cùng phòng nghỉ với bà Nguyễn Thị Minh, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh. 

Theo nội dung thông cáo của UBKT, căn cứ vào biên bản làm việc của Công an xã Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) lập lúc 17h30 ngày 21/6/2018 về sự việc xảy ra tại phòng nghỉ 403 của nhà nghỉ K.V. (xã Hòa Thắng), biên bản làm việc với chủ nhà nghỉ K.V., nhận xét và đề nghị của tổ chức đảng nơi ông Thuân và bà Minh sinh hoạt.

Trên cơ sở kiểm điểm giải trình của ông Thuân và bà Minh, ý kiến của hai gia đình (vợ ông Thuân và chồng bà Minh) cùng nhân chứng liên quan, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy chưa có đủ cơ sở để kết luận ông Thuân và bà Minh có quan hệ nam nữ bất chính.

Hình ảnh Kết luận bất ngờ vụ Bí thư huyện vào nhà nghỉ thăm nữ cán bộ số 1

Trong tường trình, bà Minh cho biết chui cửa thông gió ra mái hiên để nhặt điện thoại. Ảnh báo Giao Thông

Theo UBKT Tỉnh ủy, việc ông Thuân và bà Minh có mặt trong cùng một phòng tại nhà nghỉ Khúc Vũ với hình ảnh phản cảm lan truyền trên phương tiện thông tin đại chúng đã gây dị nghị, bức xúc trong cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân của 2 người này và uy tín của tổ chức Đảng nơi công tác.

Sau khi xem xét, cân nhắc nhiều mặt, UBKT Tỉnh ủy thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Thuân và bà Minh. UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk yêu cầu ông Thuân và bà Minh nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, không để tái phạm.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, bố trí ông Thuân và bà Minh sang vị trí công tác khác phù hợp.

Trước đó, ngày 22/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài hơn 4 phút được cho là ghi lại cảnh bắt quả tang ông Nguyễn Quang Thuân - Bí thư Huyện uỷ Krông Ana và bà Nguyễn Thị Minh, ủy viên Thường vụ - Trưởng ban tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk đang trong phòng 403 của nhà nghỉ Khúc Vũ.

Sau khi đăng tải, clip đã thu hút hơn 27 nghìn lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ. Trao đổi với báo chí sau đó, ông Nguyễn Quang Thuân nói rằng, quá trình công tác đã làm một số việc liên quan đến hoạt động địa phương, một số người không hài lòng nên tìm cách cài bẫy.

Còn bà Minh tường trình, ngày 21/6 có mặt tại quán cà phê, nhà nghỉ Khúc Vũ để đón thầy tại sân bay. Tại đây, bà Minh bị mệt nên có vào phòng nhà nghỉ để nằm nghỉ.

Bà Minh xác nhận người đàn ông có mặt chung trong phòng nhà nghỉ là ông Nguyễn Quang Thuân. Về hình ảnh chui cửa thông gió ra ngoài, bà Minh giải trình, do có nhiều người lạ mặt tụ tập trước cửa phòng nhà nghỉ, bà sợ không dám ra ngoài mà mở cửa thông gió để xem. Quá trình mở cửa thì làm rơi điện thoại nên bà Minh đã chui ra để lấy, sau đó chui vào.

Thai phụ tử vong bất thường sau khi phẫu thuật u nang buồng trứng ​

Theo tin tức từ Vietnamnet, chiều 8/8, tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), một thai phụ tử vong khi nhập viện phẫu thuật vì bị u nang buồng trứng. 

Theo người nhà nạn nhân, chị Nguyễn Thị Minh Thu (27 tuổi; ngụ phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi) ngày 7/8 đến khám tại Bệnh viện sản nhi tỉnh Quảng Ngãi. Các y bác sĩ thăm khám thông báo chị mang thai 14 tuần. Đồng thời, các bác sĩ phát hiện một khối u nang buồng trứng. Sau đó, chị Thu làm thủ tục nhập viện, tiến hành phẫu thuật khối u, đề phòng bất trắc khi sinh nở.

Đến 9h ngày 8/8, chị Nguyễn Thị Minh Thu được bác sĩ Huỳnh Quốc Hiếu tiến hành phẫu thuật. “Không ngờ 2 giờ sau, các bác sĩ ra thông báo bệnh nhân bị biến chứng nặng. Tôi chạy vào thì phát hiện chị Thu đã tử vong" – người nhà sản phụ nói với PV Lao Động.

Hình ảnh Thai phụ tử vong bất thường sau khi phẫu thuật u nang buồng trứng ​ số 1

Người nhà sản phụ bức xúc đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Ảnh LĐO

"Em tôi chết có rất nhiều uẩn khúc. Trước khi nhập viện, em tôi hoàn toàn khỏe mạnh, thai nhi đều bình thường… Vào bệnh viện chỉ để mổ khối u buồng trứng, lại gây ra cái chết cho em tôi. Khi xảy ra sự việc, bệnh viện không để xác em tôi ở lại làm cho rõ ràng, vì sao lại âm thầm đưa thi thể em tôi về?", chị Võ Thị Xuân Nương, chị nạn nhân, nói với PV Người Lao Động.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Vnexpress, bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cho biết, u nang xoắn có thể gây hoại tử, ảnh hưởng đến phát triển của thai nhi nên bệnh nhân cần phải mổ cắt sớm. "Bác sĩ đã giải thích về tình trạng u nang xoắn và các nguy cơ tai biến, sảy thai... cho người nhà bệnh nhân trước khi mổ và được gia đình đồng ý phẫu thuật", ông Tuyến nói.

Bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môm để giám định pháp y, tìm nguyên nhân gây tử vong bệnh nhân.

Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên, anh Nguyễn Đức Duy, người nhà nạn nhân cho hay: " Gia đình tôi tin tưởng vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi nhưng lại để xảy ra sự việc đau lòng. Bức xúc của chúng tôi là sau khi bệnh nhân tử vong, người nhà chưa ký nhận nhưng không biết ai chở thi thể về nhà. Vì thế, gia đình tôi yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ mọi việc”.

Đặng Văn Lâm nói gì sau khi bị loại khỏi Olympic Việt Nam?

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Dân Việt, sau trận giao hữu giữa Olympic Việt Nam và Uzbekistan kết thúc, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 20 cầu thủ lên đường sang Indonesia dự ASIAD 18. Khá bất ngờ khi thủ môn Văn Lâm là một trong những cái tên bị gạt khỏi đội hình.

Hình ảnh Đặng Văn Lâm nói gì sau khi bị loại khỏi Olympic Việt Nam? số 1
 
Thủ môn Đặng Văn Lâm (giữa). Ảnh zing.vn

Được biết, ở giải tứ hùng - Cúp Vinaphone 2018, Văn Lâm chỉ bắt một trận duy nhất gặp U23 Palestine. Với đẳng cấp, phong độ, kinh nghiệm, sự ổn định đã thể hiện tại V-League 2018, Văn Lâm được đánh giá là thủ thành hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên, tại ASIAD 2018, mỗi đội Olympic tham dự môn bóng đá nam chỉ được điền tên 3 cầu thủ trên 23 tuổi vào thành phần dự giải. Vì vậy HLV Park Hang-seo đã quyết định ưu tiên kinh nghiệm và sử dụng Anh Đức, Văn Quyết, Hùng Dũng (3 cầu thủ trẻ 23 tuổi) để tăng hiệu quả cho hàng công. Thủ môn Văn Lâm bị gạch tên, tạo cơ hội cho các đàn em Bùi Tiến Dũng, Văn Hoàng thể hiện mình.

Ngay sau khi lỡ hẹn với  ASIAD 2018, thủ môn Văn Lâm đã có những chia sẻ đầy cảm xúc trên trang cá nhân của mình. Anh viết: “Cảm ơn những lời động viên từ mọi người. Những ai theo dõi Văn Lâm đều biết, con đường của tôi chưa bao giờ dễ dàng. Thế nhưng, đây chính là động lực để tôi phấn đấu. Văn Lâm mang dòng máu và tinh thần của Việt Nam, sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Chúc Olympic Việt Nam lên đường may mắn và thành công”.

Dòng chia sẻ của thủ môn người Hải Phòng đã nhanh chóng nhận được nhiều sự động viên của bạn bè, đồng nghiệp và NHM trên cả nước.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news