Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/7/2019

Thứ tư, 10/07/2019, 11:28 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 10/7/2019: Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng vụ chồng Hàn đánh vợ Việt tàn nhẫn; Bệnh viện 108 lên tiếng vụ bé trai 5 tuổi tử vong...

Bộ Quốc phòng thông tin vụ thiếu uý biên phòng bắn đồng đội ở Long An

Chiều ngày 9/7, người phát ngôn Bộ Quốc phòng, cho biết Đội trưởng Đội Tham mưu Đồn biên phòng Bình Hiệp (Long An) dùng súng bắn vào đồng đội khiến 1 người chết và 3 người bị thương có dấu hiệu hoang tưởng, trầm cảm.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, người phát ngôn Bộ Quốc phòng thông tin tại cuộc họp báo. Ảnh: Dân trí

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng) cho biết, đây là một vụ việc rất đau lòng trong quân đội. Hiện nay, 3 người bị thương là thượng úy Trần Minh Triết, binh nhất Nguyễn Duy Công và anh Phan Văn Lợi - là người dân, đã ổn định sức khỏe.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng vụ chồng Hàn đánh vợ Việt tàn nhẫn

Ngày 9/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul đã liên hệ với các cơ quan chức năng địa phương xác minh thông tin vụ việc, yêu cầu chính quyền sở tại điều tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật sở tại, nhằm ngăn ngừa các hành vi tương tự trong tương lai.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh Internet

Đồng thời, Đại sứ quán tại Hàn Quốc đã chủ động liên hệ với công dân Việt Nam, cử đại diện thăm hỏi, động viên, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của công dân Việt Nam nói trên, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và nguyện vọng của công dân. Bộ Ngoại giao cho biết hiện công dân Việt Nam nói trên đang được chữa trị tại bệnh viện và được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt.

Bệnh viện 108 lên tiếng vụ bé trai 5 tuổi tử vong sau mổ gãy chân

Liên quan đến vụ việc bệnh nhi Lê Đăng K. (5 tuổi, trú tại Ứng Hoà, Hà Nội) tử vong sau khi mổ gãy chân xảy ra vào đêm 7/7, đang gây xôn xao dư luận hơn 1 ngày qua, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết cháu K. bị Tai nạn giao thông được cấp cứu từ Ứng Hòa, Hà Nội rồi chuyển lên Bệnh viện 108 cuối giờ chiều ngày 7/7 và tử vong vào đêm cùng ngày.

Sau khi hội chẩn, hội đồng  chuyên môn liên viện gồm các chuyên gia đầu ngành của các Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Học viện Quân Y, Đại học Y Hà Nội,… kết luận đây là một sự cố y khoa ngoài mong muốn, nhiều khả năng do sốc phản vệ không hồi phục khi tiêm thuốc tê hoặc ngộ độc thuốc tê. Để kết luận được chính xác, cần có thêm kết quả giải phẫu thi thể.

Quá trình nhập viện, việc chẩn đoán, chỉ định can thiệp và phương pháp vô cảm của bệnh nhi K. tại Bệnh viện 108 là phù hợp với tình trạng bệnh lý. Khi tai biến xảy ra, quá trình phát hiện và cấp cứu, xử trí là hợp lý nhưng do diễn biến quá nhanh và nặng nên bệnh nhân không qua khỏi.

Thông tin mới vụ ôtô 7 chỗ tông xe đạp điện khiến 3 em nhỏ tử vong

Sáng 10/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã lên đường từ Hà Nội vào Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh để trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc; đồng thời thăm hỏi và chia sẻ trước nỗi đau thương, mất mát với gia đình các nạn nhân.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Trước đó, 3 em nhỏ gồm: Trần Gia Huy (4 tuổi), Nguyễn Thị Hiền (12 tuổi) và Nguyễn Thị Dung (12 tuổi), đều ở xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên, đi xe đạp điện di chuyển theo hướng từ thị trấn Cẩm Xuyên về xã Cẩm Nam bất ngờ va chạm với xe ôtô 7 chỗ mang BKS 30E-41382 đi cùng chiều do tài xế Nguyễn Mạnh Tùng (SN 1986, trú ở Hà Nội) điều khiển.

Cú va chạm mạnh khiến 3 em nhỏ đi trên xe đạp điện bị bay xuống mương, tử vong tại chỗ do bị thương nặng. Còn xe đạp điện bị xe ôtô kéo lê hơn 40m, bị hư hỏng hoàn toàn.

Bị quái xế 16 tuổi tông thẳng hất văng lên không trung, CSGT bị thương nặng

Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 9/7 tại tỉnh lộ 354, đoạn qua xã Mỹ Đức, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Trong khoảng thời gian trên, một thanh niên mặc áo đen, không đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy với tốc độ khá cao trên đường thì gặp chốt kiểm soát giao thông của Công an huyện An Lão. Thượng úy Nguyễn Trọng Quý, trong khi làm nhiệm vụ tại đây, liền ra tín hiệu dừng xe nhưng đối tượng này không chấp hành và cho xe lao thẳng vào người thượng úy Quý.

Vụ va chạm mạnh khiến thượng úy Quý bị hất tung, gãy tay, đa chấn thương, xuất huyết não và đang được cấp cứu tại bệnh viện. Nam thanh niên điều khiển xe máy được xác định là Đỗ Văn Thắng (16 tuổi, ngụ xã Thái Sơn, huyện An Lão). Ngay sau khi vụ việc diễn ra, Đỗ Văn Thắng đã bị tạm giữ để điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news