Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/4/2019

Thứ sáu, 12/04/2019, 11:07 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/4/2019: Bộ Ngoại giao thông tin Trung Quốc đưa giàn khoan vào Vịnh Bắc Bộ; Cháy lớn ở Hà Nội, 8 người chết....

Bộ Ngoại giao thông tin Trung Quốc đưa giàn khoan vào Vịnh Bắc Bộ

Ngày 10/4, Tân Hoa Xã đưa tin Trung Quốc chuyển giàn khoan Đông Phương 13-2 CEPB, giàn khoan dầu khí lớn thứ 2 của nước này, ra lưu vực Quỳnh Hải (Việt Nam gọi là bể trầm tích Sông Hồng) ở khu vực vịnh Bắc Bộ. Tại buổi họp báo thường kỳ chiều nay (11/4), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết hai nước có trách nhiệm tuân thủ nghiêm túc quy định của hiệp định trong việc quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình, vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh internet

Cháy lớn ở Hà Nội, 8 người chết

Thông tin mới nhất cho hay vào khoảng 2h15 phút sáng nay, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm xảy ra vụ cháy lớn khiến 4 nhà xưởng bị cháy, ít nhất 8 người mất tích trong đám cháy. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường để chữa cháy. Ước tính diện tích bị đám cháy thiệu rụi lên đến 1.000m2.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh internet

Nghệ An: Chủ tịch xã 'ăn chặn' một nửa số tiền 160 triệu hỗ trợ lúa hỏng cho dân

Ông Nguyễn Hồng Châu - Chủ tịch UBND xã Quế Sơn vừa bị bãi nhiệm vì những vi phạm trầm trọng như lập khống chứng từ, giả mạo chữ ký ăn chặn tiền hỗ trợ lúa của dân. Theo đó, Huyện ủy Quế Phong cũng đã quyết định kỷ luật với hình thức “cách chức tất cả các chức vụ trong đảng” đối với ông Nguyễn Hồng Châu. Cũng liên quan sai phạm này, ông Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy xã Quế Sơn bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo, đồng thời bị điều chuyển qua làm Chủ tịch UBMT TQ xã.

Bé trai 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau tiêm chủng

Vào khoảng 9h sáng ngày 10/4, gia đình anh Lê Hữu Thế (37 tuổi, ngụ phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) đưa con là L.H.V.H (2 tháng tuổi) đến tiêm chủng văc-xin 5 trong 1 tại Trạm Y tế phường An Phú, TX. Thuận An. Sau khi tiêm xong đến khoảng 15h cùng ngày, cháu bé bị sốt và gia đình đã phải đưa đến Phòng khám nhi TP (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) thăm khám và được cấp thuốc hapacol 80mg/g (uống khi sốt > 38 độ C), thuốc Efticol 0.9% (nhỏ mắt - mũi).

Tuy nhiên, ngày 11/4, cháu vẫn bị sốt cao nên anh Thế đã đưa cháu trở lại Phòng khám nhi Thành phố để khám thì các bác sĩ đã yêu cầu đưa cháu đi BV cấp cứu. Khi gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) cấp cứu thì cháu đã tử vong vào 9h sáng cùng ngày.

Sở GD-ĐT Bình Thuận thông tin bất ngờ về cô giáo bị tố quan hệ với nam sinh lớp 10

Trong khi báo chí đưa tin cô P.T.V.H đã bị ngành Giáo dục địa phương kỷ luật hình thức kiểm điểm thì Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết, một số báo chí đưa tin thiếu chính xác. Ngành Giáo dục địa phương hiện chưa có quyết định kỷ luật đối với cô H.

Cô giáo bị tố quan hệ với nam sinh. Ảnh internet

“Đưa tin không đúng sự thật đâu anh ơi. Tôi không biết ai đưa tin, lấy từ đâu. Chúng tôi đang chờ kết luận của Cơ quan điều tra”.- Ông Phan Đoàn Thái- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news