Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/5/2019

Thứ hai, 13/05/2019, 11:19 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 13/5/2019: TBT, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ trình Quốc hội Công ước 98 ngày 29/5; Ô Tô đi đón dâu bỗng bốc cháy giữa đường;...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ trình Quốc hội Công ước 98 vào ngày 29/5

Dự kiến kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, Quốc hội sẽ khai mạc vào ngày 20/5, bế mạc ngày 14/6. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ thông qua 7 dự án luật và 2 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật…
Khi thảo luận tại phiên họp thứ 34, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản tán thành với dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7. Theo quy định, chương trình kỳ họp sẽ được Quốc hội thảo luận và thông qua tại phiên trù bị (trước khi khai mạc) mới trở thành chương trình chính thức.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh quochoi.vn

Theo chương trình dự kiến, ngày 29/ 5, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày trước Quốc hội Tờ trình về việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế về Áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể.

Trụ trì chùa Ba Vàng tiết lộ bất ngờ việc bà Phạm Thị Yến tái xuất đăng đàn thuyết giảng

Sau thời gian ở ẩn về việc truyền vong báo oán, thu tiền và thuyết giảng cho các Phật tử với nhiều nội dung xúc phạm, gây bức xúc dư luận, bà Phạm Thị Yến đã tiếp tục xuất hiện thuyết giảng cho các Phật tử và quay clip đưa lên mạng xã hội.

Một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin bà Phạm Thị Yến tiếp tục thuyết giảng trên mạng, Sở đã giao cho Thanh tra tiến hành xác minh làm rõ.

Phạm Thị Yến. Ảnh internet

Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo này, hiện nay bà Phạm Thị Yến không có mặt tại nơi cư trú tại Quảng Ninh cũng như chùa Ba Vàng. Đặc biệt, cơ quan chức năngcũng kiểm tra những nơi bà Yến thường xuất hiện trước đây, nhưng không thấy có mặt.

Cũng theo thông tin trên Người Lao Động, lãnh đạo UBND TP Uông Bí cho biết đơn vị  đã cử đoàn liên ngành làm việc với chùa Ba Vàng và sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh. Theo đó, trụ trì Thích Trúc Thái Minh cũng khẳng định buổi thuyết giảng online của "cô Yến" (bà Phạm Thị Yến) không phải thực hiện từ chùa Ba Vàng.

Thông tin bất ngờ vụ sản phụ bị tấn công tình dục trong nhà vệ sinh

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ nữ sản phụ trình báo bị tấn công tình dục trong nhà vệ sinh tập thể của Khoa sản, Trung tâm Y tế huyện Thanh Bình.

Cảnh sát cho biết quá trình điều tra, nữ sản phụ có đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người tấn công mình và từ chối giám định thương tích. Do đó, cơ quan điều tra ra quyết định không khởi tố.

Sản phụ bị tấn công được xác định là chị Đ.T.M.N (21 tuổi, ngụ xã Tân Bình. Người tấn công sản phụ này ngay tại nhà vệ sinh của bệnh viện là N.V.N (23 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình).

Tuy nhiên, ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Bình xác nhận có sự việc sản phụ bị hành hung trong nhà vệ sinh nhưng bác thông tin nạn nhân suýt bị cưỡng bức.

Trong đêm đó, cảnh sát này đã vào cuộc điều tra và tạm giữ thanh niên này. Tại cơ quan điều tra, nam thanh niên này đã không thừa nhận hành vi tấn công tình dục sản phụ.

Xe Mercedes đi đón dâu bỗng bốc cháy giữa đường ở Nghệ An

Khoảng 13h15 ngày 12/5, chiếc ô tô Mercedes mang BKS  30A-247xx do ông Phú Văn H. (trú tại Hà Nội điều khiển) bất ngờ bốc cháy.

Xe Mercedes đi đón dâu bỗng bốc cháy giữa đường ở Nghệ An. Ảnh internet

Ngay sau khi ngọn lửa bốc cháy, ông H nhanh chóng đạp cửa chạy thoát ra ngoài rồi bất lực nhìn chiếc ô tô của mình bị thiêu. Theo thông tin trên báo Người đưa tin, chiếc xe của ông Hoan là xe hoa mới tham gia đám cưới trở về, khi đến địa điểm trên thì xảy ra vụ việc.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng và người dân cùng dập lửa. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do chiếc xe quấn rơm vào gầm gây cháy.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Bùi Văn Công đã thành khẩn khai báo?

Theo tin tức từ báo Bảo vệ pháp luật ngày 8/5, liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên vào đêm 30 Tết Kỷ Hợi, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với lãnh đạo VKSND tối cao, Công an, VKSND tỉnh Điện Biên. Có nhiều thông tin liên quan đến vụ án nhưng Tướng Vương đã yêu cầu "đóng băng" mọi thông tin liên quan đến công tác điều tra với báo chí. Do đó, những thông tin gì được đăng trên mạng xã hội không phải do phát ngôn từ ban chuyên án thì đó đều là bịa đặt.

Các bị can vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh internet

Báo Bảo vệ Pháp luật đăng tải có 2 thông tin được hé lộ đó là một là cảnh sát đang "xoáy" vào một nhân vật để làm sáng tỏ thêm các tình tiết của vụ án; thông tin thứ hai là tên đồ tể mang khuôn mặt ác thú Bùi Văn Công sau nhiều ngày ngoan cố, tung đủ chiêu trò đối phó với công an giờ hắn đã thành khẩn khai báo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news