Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/5/2019

Thứ năm, 16/05/2019, 11:55 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 16/5/2019: Danh tính nữ đại gia Hà Tĩnh bỏ 17 tỷ đồng sở hữu siêu xe Maybach S650 2019; Hà Nội xem xét di chuyển gần 2.000 cây xanh...

Hà Nội: Bùng phát mạnh dịch tả lợn châu Phi, tiêu hủy số lượng lớn lợn bệnh

Ngày 14/5, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội thông tin về tình hình diễn biến phức tạp với sự bùng phát với quy mô ngày càng lớn của bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại tất các quận, huyện, thị xã có chăn nuôi lợn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo báo cáo, từ ổ dịch đầu tiên xuất hiện tại hộ chăn nuôi lợn rừng tại phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên vào ngày 24/2/2019. Đến nay, toàn thành phố Hà Nội đã ghi nhận dịch xảy ra tại 7.760 hộ chăn nuôi trên địa bàn 24 quận, huyện; với số lượng tiêu huỷ lên đến 120.782 con.

Dịch tả lợn Châu Phi đang ngày càng diễn biến phức tạp. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, từ đầu tháng 5/2019 đến nay, bệnh dịch tả lợn châu Phi có chiều hướng phát sinh mạnh và ở các quy mô chăn nuôi lớn hơn. Đến nay, toàn thành phố có 23/7.760 hộ chăn nuôi có số lượng lợn bị tiêu huỷ từ 200 con trở lên, trong đó, hộ có tổng đàn phải tiêu hủy lớn nhất là tại huyện Đông Anh với 629 con.

Từ khi dịch tả lợn châu Phi bùng phát, Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Tài chính tham mưu đề xuất thành phố chỉ đạo các quận, huyện thị xã việc sử dụng nguồn kinh phí chống dịch mua vật tư, hóa chất, bảo hộ và hỗ trợ hộ chăn nuôi khi có lợn phải tiêu hủy theo quy định.

Nghi án giết người, bỏ xác vào bồn nhựa, đổ bê tông phi tang ở Bình Dương

Tối 15/5, Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nghi án sát hại người, giấu xác vào bồn nhựa, đổ bê tông nhằm phi tang. Vụ việc xảy ra tại một căn nhà thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Hiện trường vụ án. Ảnh internet

Thông tin ban đầu, vào buổi tối cùng ngày, trong lúc dọn dẹp căn nhà vừa thuê ở ấp 5, một người đàn ông thấy trong nhà có một bồn nhựa lớn, loại chuyên dùng đựng nước, đặt trên nóc nhà. Trông thấy bồn nhựa đổ đầy bê tông nên sinh nghi, người đàn ông cùng một số người mang ra đập xem có gì bất thường.

Khi đập vỡ lớp bê tông, mọi người tá hỏa phát hiện bên trong có một bộ phận giống như phần thi thể của người kèm theo mùi hôi thối. Nhận được tin báo cơ quan công an đã có mặt ở hiện trường để điều tra.

Hé lộ danh tính nữ đại gia Hà Tĩnh bỏ 17 tỷ đồng sở hữu siêu xe Maybach S650 2019

Ngày 8/5/2019 vừa qua, Mercedes-Benz Vinamotor Nghệ An đã tổ chức buổi lễ bàn giao mẫu xe siêu sang Mercedes-Maybach S650 2019 đầu tiên cập bến Việt Nam cho một khách hàng.

Theo thông tin từ phòng CSGT Hà Tĩnh thì người đến làm thủ tục đăng ký cho chiếc siêu xe Mercedes-Maybach S650 2019 là chị Đặng Thị L. (32 tuổi, trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh). Chiếc xe được mang BKS 38A-224.07.

Trước thông tin chị L. bỏ 17 tỷ đồng mua siêu xe Mercedes-Maybach S650 phía lãnh đạo dịa phương xã Thạch Trung cũng lên tiếng xác nhận chính xác. Một lãnh đạo xã cho biết gia đình chị L. đã đặt mua chiếc siêu xe này từ mấy thang nay. Tại địa phương, chị L. cùng chồng có kinh doanh một siêu thị mini tại TP Hà Tĩnh và đang xây nhà nghỉ ở địa phương xã Thạch Trung.

Hà Nội xem xét di chuyển gần 2.000 cây xanh để xén vỉa hè, dải phân cách

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất danh mục xén vỉa hè, dải phân cách, cải tạo đảo giao thông, di chuyển cây xanh trên địa bàn 12 quận.Theo đó, Sở GTVT đề xuất UBND TP Hà Nội cho xén hè và dải phân cách ở 15 tuyến đường, trong đó có Liễu Giai, Văn Cao... Sau khi xén mở rộng, các tuyến đường này sẽ đồng bộ với trục đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng đã được xén mở rộng trước đó.

Hà Nội xem xét di chuyển gần 2.000 cây xanh để xén vỉa hè, dải phân cách

Trong 15 tuyến, có 3 tuyến được đề xuất xén vỉa hè với chiều rộng xén trung bình một bên từ 7 m xuống còn 3 m; 12 tuyến đường xén dải phân cách, chiều rộng xén thu hẹp dải phân cách trung bình từ 11,5 m xuống còn 4 m.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, cần phải di chuyển khoảng 1.900 cây xanh; 820 cột đèn chiếu sáng và các công trình ngầm và nổi nằm trong phạm vi thi công. Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất xén nhiều khu vực nút giao để tổ chức giao thông phù hợp với thực trạng giao thông, giảm ùn tắc. Các loại cây được di dời theo hình thức đánh chuyển sẽ là những loại cây, như: bằng lăng, chẹo, hoa sữa, lát hoa, muồng, phượng, sấu, thàn mát, và nước, xà cừ theo quy trình. Với các cây như sâu bệnh hoặc hình dáng và sự phát triển không bình thường sẽ được chặt bỏ.

Cá 'lạ' nặng 150kg sa lưới ngư dân ở Bến Tre

Ngày 15/5, khá nhiều người dân tại xã  Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre hiếu kỳ đã xuất hiện tại nhà ông  Phan Văn Thái (49 tuổi, ấp Phụng Đức A) để xem cá lạ mà ông Thái bắt được.

Theo chia sẻ của ông Thái, ông cùng vợ đi giăng lưới trên sông Cổ Chiên vào tối qua. Đến khoảng 2h sáng thì bất ngờ phát hiện lưới có tiếng động mạnh. Khi kéo lưới ra kiểm tra, ông phát hiện một cá khá to và lạ mắc vào lưới. Tuy nhiên do cá nặng nên ông và vợ phải cột lưới lại và kéo về nhà.

Con cá 'lạ' này có màu đen huyền, dài khoảng 2,3 m và nặng gần 150 kg, bên trong miệng không có răng, đỉnh đầu cá có một cái lỗ nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news