Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/5/2019

Thứ sáu, 17/05/2019, 11:08 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 17/5/2019: Bộ Công an vào cuộc vụ phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương; Lộ cân nặng 'khủng' của cặp rắn hổ mang vừa bắt

Hà Nội nắng nóng gay gắt 2 ngày tới, cảnh báo chỉ số tia UV nguy hiểm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 17/5, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có thời tiết nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 34-37 độ, một số nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày trên 37 độ.

Từ ngày 18/5, nắng nóng gay gắt xuất hiện trên diện rộng ở cả Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ. Riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Ảnh minh họa

Dự báo, đợt nắng nóng này kéo dài đến ngày 19/5 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, và đến ngày 20/5 ở các tỉnh ven biển trung và Nam Trung Bộ. Tại Hà Nội, đợt nắng nóng gay gắt lần này gây ra mức nhiệt cao nhất phổ biến 36-38 độ. 2 ngày tới, Hà Nội xuất hiện nắng nóng gay gắt trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất 37-39 độ.

Theo trang thời tiết World Weather Online, ngày 19/5 Hà Nội sẽ có nhiệt độ cao nhất trong đợt nắng nóng lần này. Theo đó, nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể lên 46 độ C nếu ra đường vào buổi trưa và chiều; nhiệt độ thấp nhất cũng vào khoảng 32 độ C. Chỉ số tia UV (còn gọi là tia cực tím) đo được tại Hà Nội từ ngày 16/5 đến 19/5 đạt mức 11 - mức cực kỳ nguy hiểm, da có thể bị bỏng nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút mà không được bảo vệ.

Bộ Công an vào cuộc vụ phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương

Liên quan đến vụ việc phát hiện hai khối bê tông có chứa xác người tại một ngôi nhà thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương), chiều nay (16/5), tin tức từ báo pháp luật TP HCM cho hay, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc và Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành họp án ngay tại hiện trường.

Cũng theo nguồn trên, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) cũng đã có mặt tại hiện trường để phối hợp điều tra vụ án gây rúng động này.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh internet

Chiều tối ngày 16/5, cơ quan công an phát thông báo tìm người nhà, cung cấp đặc điểm 2 nạn nhân vụ phát hiện khối bê tông chứa thi thể người. Cụ thể, 2 tử thi có nhận dạng như sau:  Nạn nhân thứ nhất (được phát hiện trong bồn chứa nước màu xanh đặt trong phòng ngủ của căn nhà) có giới tính nam, cao khoảng 1,7m, răng hàm trên thiếu 3 chiếc răng, tóc ngắn sát da đầu.

Nạn nhân thứ 2 (được phát hiện giấu trong thùng nhựa hình trụ đổ đầy bê tông, bên ngoài quấn chặt xốp và phủ silicon) giới tính nam, cao khoảng 1,61m, tóc ngắn, bên trong mặc áo thun màu trắng, bên ngoài mặc áo khoác đen có mũ, quần dài thể dục màu xanh đen. Cả hai tử thi từ 30 – 35 tuổi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ việc.

Lộ cân nặng 'khủng' của cặp rắn vừa bắt được dưới chân núi Cấm

Ông Trần Phú Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát môi trường tiến hành kiểm tra, xác minh việc 2 con rắn "khủng" được nuôi nhốt tại khu du lịch ở huyện Tri Tôn. Theo đó, cơ quan chức năng xác định, đây là mang hổ mang chúa (rắn hổ mây) thuộc nhóm động vật quý hiếm thuộc nhóm 1B. Mỗi con khoảng 18 kg, chiều dài mỗi con khoảng 4 m.

Cặp rắn đang được nuôi nhốt tại khu du lịch. Ảnh Zing.vn

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang khẳng định với PV Tri thức trực tuyến, mỗi con chỉ nặng khoảng 18 kg và có chiều dài khoảng 4 m, chứ không phải nặng 30 kg/con và dài 6-7 m như thông tin ban đầu.

Hiện hai con rắn này vẫn đang được giao cho khu du lịch nuôi, chăm sóc với điều kiện bảo đảm về chuồng nuôi và an toàn cho người đến tham quan.

Vụ giáo viên đánh nhiều học sinh ở Hải Phòng: Ban giám hiệu bị xem xét kỷ luật

Chiều ngày 16/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cùng lãnh đạo các sở, ngành đã làm việc với Ban giám hiệu trường Tiểu học Quán Toan. Tại buổi làm việc, ông Lê Khắc Nam - phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho rằng UBND quận Hồng Bàng và Ban giám hiệu nhà trường đã có hình thức xử lý kỷ luật cô giáo nhưng rõ ràng việc kỷ luật này là chưa triệt để, thấu đáo.

Ảnh cắt từ clip

"Tôi đề nghị kiểm tra lại việc xử lý kỷ luật đối với cô Trang, phải xem xét xử lý với hình thức cao nhất, kể cả buộc thôi việc. Bên cạnh đó phải xem xét kỷ luật cô Vân trong đoạn video cũng có hành vi đánh học sinh", ông Tùng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi làm việc này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng giao Công an thành phố tiếp tục kiểm tra, theo dõi sức khỏe của em học sinh và xử lý theo đúng quy định; yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức rút kinh nghệm trong toàn ngành của thành phố, với tất cả các trường học.

Nam Định: Tài xế container mất lái tông đổ sập 4 ngôi nhà trong đêm

Sáng 17/5, ông Phạm Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ xe container mất lái tông vào 4 nhà dân.

Theo đó vào rạng sáng ngày 17/5, chiếc xe container biển kiểm soát 57L-9141 kéo theo rơ-moóc BKS 51R-9897 do tài xế Nguyễn Thiên (SN 1966, trú tại Bình Định) điều khiển chạy trên đường QL10 theo hướng Bắc - Nam. Khoảng 2h30, đến đoạn qua xã Yên Tiến (huyện Ý Yên, Nam Định), xe bị mất lái lao vào 4 nhà dân ở bên đường.

Ngay sau cú tông, nhiều người hoảng loạn chạy ra ngoài kêu cứu. Rất may không có thiệt hại về người, tài xế xe container may mắn chỉ bị thương nhẹ ở vùng mặt. Nguyên nhân ban đầu được cho là nam tài xế Thiên đã buồn ngủ nên không được tỉnh táo gây ra hậu quả trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news