Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/5/2019

Thứ hai, 20/05/2019, 11:50 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 20/5/2019:Bộ Nông nghiệp ra công văn hoả tốc yêu cầu tăng cường kiểm soát tôm hùm đất;Tăng tuổi nghỉ hưu là không thể chậm trễ...

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Tăng tuổi nghỉ hưu là không thể chậm trễ

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ và Dân Trí cho hay chiều ngày 19/5, trong phiên họp thẩm tra gấp dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi trước khi được trình ra Quốc hội, vấn đề tăng tuổi nghỉ hưu đang là nội dung được tranh luận nhiều nhất.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, tình hình lao động nhìn chung tại các quốc gia trên thế giới hiện nay đang là một vấn đề bức thiết. Do sự già hóa dân số và nhiều yếu tố khác khiến nhiều quốc gia bị thiếu hụt trầm trọng về nhân công, lao động để phục vụ phát triển kinh tế.

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung kêu gọi không thể chậm trễ việc tăng tuổi nghỉ hưu. Ảnh minh họa

Người đứng đầu Bộ LĐ cho biết những nội dung mà lần này Chính phủ trình ra QH về Luật lao động sửa đổi đang rất cần được báo chí và các đại biểu QH ủng hộ, tuyên truyền để đến được với đông đảo người dân.

Câu chuyện tăng tuổi hưu được Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh "Chúng ta phải xác định rằng nếu với lộ trình áp dụng Luật lao động sửa đổi như hiện nay thì tới năm 2036, người Phụ nữ đầu tiên mới nghỉ hưu ở độ tuổi lao động mà luật sửa đổi đề xuất, tức là tuổi 60.Và đến 2029 thì người nam giới ở dạng lao động bình thường mới nghỉ hưu ở tuổi 62. Chứ không phải bây giờ nói nghỉ hưu là chúng ta hình dung rằng sẽ nghỉ hưu tất cả".

Bộ Nông nghiệp ra công văn hoả tốc yêu cầu tăng cường kiểm soát tôm hùm đất

Theo tin tức từ Vnepxress, Vietnamnet, trước thông tin tôm hùm đất Trung Quốc ồ ạt tràn sang, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đã gửi công văn hoả tốc yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát loài này, vì đây là sinh vật ngoại lai xâm hại, không có tên trong danh mục loài thuỷ sản được phép kinh doanh tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Theo bộ NN&PTNT, đây là loài thuỷ sinh có nguồn gốc ngoại lai, ăn tạp, sống bò dưới đáy, ưa đào hang, hoạt động về đêm, có sức chống chịu và thích nghi cao. Nhằm bảo vệ môi trường và tránh tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp, bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và tổng cục Hải quan, tổng cục Quản lý thị trường tăng cường tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với trường hợp vi phạm.

Bộ Công Thương: EVN tính tiền điện đúng quy trình

Bộ Công Thương vừa có báo gửi Chính phủ về phương án tăng giá điện theo Nghị quyết số 30/NQ-CP của Chính phủ. Theo đó, cơ quan này khẳng định, kết quả kiểm tra thực tế công tác niêm yết công khai giá điện mới theo Quyết định số 648/QĐ-BCT được được các đơn vị thực hiện đúng quy định tại Điều 6 Luật Giá và đảm bảo thông tin về việc điều chỉnh giá điện đến các khách hàng kịp thời.

Bên cạnh đó, công tác ghi chỉ số côngtơ, chốt chỉ số, tính tiền điện trong tháng thay đổi giá, áp giá bán lẻ điện và thanh toán tiền điện được các đơn vị thực hiện đúng quy trình kinh doanh của EVN, cũng như tuân thủ theo Nghị định số 137/2013/NĐ-CP về ghi chỉ số côngtơ, thanh toán tiền điện vả Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 của Bộ Công Thương.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, hóa đơn tiền điện của nhiều khách hàng sinh hoạt trong tháng 4/2019 tăng là do 3 nguyên nhân: sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng vì thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao; tác động của việc điều chỉnh tăng giá điện 8,36%; kỳ ghi chỉ số công tơ tháng 4 là 31 ngày, nhiều hơn 3 ngày so với kỳ ghi chỉ số công tơ tháng 3/2019.

Báo cáo của Bộ Công thương cho biết, các Tổng công ty điện lực và công ty điện lực đã thực hiện chốt chỉ số công tơ, phát hành hóa đơn tiền điện đúng quy định. Đồng thời các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cũng đã chủ động nghiên cứu thay thế, sử dụng đèn tiết kiệm điện, thay thế các thiết bị tiêu hao nhiều điện…

Ngư dân Phú Yên câu được cá ngừ vây xanh 'khủng', nặng 367 kg

Ngày 18/5, thuyền trưởng Nguyễn Trung Đỏm (ngụ Phú Yên) cùng nhóm ngư dân đưa tàu từ vùng biển Trường Sa trở về cập cảng cá Đông Tác (TP Tuy Hòa) bán cá ngừ đại dương trong đó có một con “siêu khủng” được ngư dân cho là cá ngừ vây xanh.

Theo ông Đỏm, con cá này được câu vào đêm ngày 15/4 trên vùng biển Trường Sa, vì con cá quá lớn nên ông đã huy động thêm 2 thuyền bạn đến hỗ trợ.
Tàu vừa cập cảng, nhóm ngư dân Phú Yên thuê xe tải lắp đặt thiết bị cần cẩu để đưa con cá này lên bờ. Sau khi cân, con cá ngừ vây xanh có trọng lượng lên tới 367 kg. Cùng thời điểm, tàu cá ngư dân Lê Văn Thái cũng cập cảng Đông Tác đưa vào một con cá ngừ vây xanh nặng 200 kg.

Hiện thuyền trưởng Đỏm cùng các ngư dân bán con cá ngừ vây xanh 367 kg với giá hơn 29 triệu đồng (80.000 đồng/kg) cho DNTN Thoại Khoa (Phú Yên) mua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đào Ngọc Dung