Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/3/2019

Thứ năm, 21/03/2019, 12:43 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/3/2019: Bộ Văn hóa yêu cầu làm rõ thông tin chùa Ba Vàng bị tố truyền bá vong báo oán; ...

Bộ Công an vây bắt băng buôn ma túy xuyên quốc gia ở TP HCM

Chiều ngày 20/3, hàng chục cảnh sát cơ động, bộ đội biên phòng... bao vây căn nhà trong khu dân cư Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP.HCM) bắt băng nhóm chở hơn 300 kg ma tuý đá trên xe bán tải. Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an, đây được cho là lượng ma tuý lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện tại TP.HCM. Trong các tang vật thu giữ có xe bán tải đầy ắp ma túy.

Bộ Công an vây bắt băng buôn ma túy xuyên quốc gia ở TP HCM. Ảnh Vietnamnet

Để bát băng nhóm chở đầu ma tuý trên xe bán tải, Bộ Công an đã phải điều khoảng 100 cảnh sát bao vây căn biệt thự ở Q.Bình Tân. Theo đó, đến 18 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tạm giữ 11 nghi can, trong đó có đến 8 nghi can là người Trung Quốc, 3 nghi can người Việt.

Bộ Văn hóa yêu cầu làm rõ thông tin chùa Ba Vàng bị tố truyền bá vong báo oán

Ngày 21/3, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTT&DL vừa ký văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về việc làm rõ vấn đề dư luận phản ánh một số thông tin về chùa Ba Vàng. Cụ thể, liên quan đến những thông tin về việc Chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức gọi vong, báo oán, giải nghiệp…,

Chùa Ba Vàng bị tố truyền bá vong báo oán. Ảnh internet

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện có ý kiến chỉ đạo giao Cục Di sản văn hóa chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương có văn bản gửi Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Quảng Ninh yêu cầu báo cáo làm rõ vấn đề dư luận quan tâm. Đồng thời giao Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Cục Di sản văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở thành lập đoàn công tác, làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ninh để xác minh, làm rõ các vấn đề trên, đề xuất giải pháp cụ thể chấn chỉnh những sai phạm (nếu có).Kết quả làm việc báo cáo Bộ trưởng trước ngày 25/3.

Cô giáo hoảng hồn phát hiện sán dây dài hơn 5 mét trong cơ thể

Chiều 19/3, chị L.P.T (27 tuồi, TP. HCM, đang làm giáo viên) có đến phòng khám tại Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng để kiểm tra sau khi phát hiện một đốt sán rơi ra khỏi cơ thể.Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm và phát hiện bệnh nhân bị nhiễm sán dây. Bằng phương pháp xổ sán bằng thuốc, bệnh nhân đã xổ ra sán dây dài hơn 5 mét. Trước đó, tại bệnh viện, một bệnh nhân nam cũng xổ ra một con sán dây dài 6 mét.

Ảnh internet

Lào Cai: Đàn trâu 6 con bị sét đánh chết, thiệt hại hơn 150 triệu đồng

Theo thông tin từ UBND xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng 20h ngày 19/3, một luồng sét bất ngờ đánh xuống trong cơn giông đã khiến cả đàn trâu của người dân trong xã đang chăn thả bị chết.Trao đổi với báo giới, ông Phùng Văn Thời, Chủ tịch UBND xã Dương Qùy cho biết, 6 con trâu của 4 hộ gia đình tại 3 thôn Nà Hạch, Nà Có và Nà Hin. Ước tính tổng thiệt hại hơn 150 triệu đồng. Theo lãnh đạo xã Dương Qùy, thời điểm sét đánh chết trâu, trên địa bàn và các khu vực lân cận có mưa đá, kèm theo giông lốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news