Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/3/2019

Thứ sáu, 22/03/2019, 11:09 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/3/2019: Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ xem xét kiểm điểm trụ trì chùa Ba Vàng; 8 học sinh chết đuối thương tâm.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ xem xét kiểm điểm trụ trì chùa Ba Vàng

Ngày 21/3, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã có văn bản gửi Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh yêu cầu làm rõ sự việc, chấn chỉnh việc thuyết giảng tại chùa và xử lý đối với các cá nhân nếu để xảy ra sai phạm. Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN cũng yêu cầu Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh cần thực hiện chấn chỉnh việc thuyết giảng tại chùa Ba Vàng, cũng như có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với các cá nhân nếu để xảy ra sai phạm trong thuyết giảng, gây mê tín, dị đoan.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội đồng Trị Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông tin với báo chí về vụ việc của chùa Ba Vàng. Ảnh: Trí thức trẻ

Bộ Y tế khẩn cấp yêu cầu Bắc Ninh ngừng lấy máu xét nghiệm sán lợn

Ngày 21/3, Bộ Y tế đã đề nghị tỉnh Bắc Ninh ngừng lấy máu trẻ mầm non để tiến hành xét nghiệm elisa chuẩn đoán sán dây lợn. Theo đó, Bộ Y tế cho rằng "kết quả xét nghiệm  Elisa dương tính với sán lợn không thể khẳng định là đang mắc bệnh sán dây lợn". Việc xét nghiệm chỉ mang tính chất hỗ trợ khi có dấu hiệu lâm sàng và cần thêm một số xét nghiệm khác mới có thể xác định rõ có nhiễm bệnh hay không.

Trẻ em mầm non tại Bắc Ninh được bố mẹ cho đến cơ sở y tế tại Hà Nội để lấy máu xét nghiệm sán lợn. Ảnh: Vietnamnet

Bộ Y tế cũng yêu cầu tỉnh Bắc Ninh tiến hành kiểm soát chặt về nguyên liệu đầu vào của các bếp ăn tập thể, những đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, đặc biệt là đơn vị cung cấp nguyên liệu cho các trường học.Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu tỉnh cần tăng cường các công tác tuyên truyền đến người dân để hiểu đúng bản chất của bệnh cũng như các biện pháp chuẩn đoán xác minh người đang nhiễm bệnh.

Một cô gái nước ngoài bất ngờ nhảy cầu vượt tử vong tại sân bay Nội Bài

Khoảng 10 giờ sáng nay (21/3) một người Phụ nữ ngoại quốc cởi hết quần áo nhảy từ cầu vượt xuống đường dẫn vào sân bay Nội Bài xuống đất. Ngay lập tức người dân đã đưa cô gái đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng không mảnh vải che thân. Nhận được tin báo, một chỉ huy Đội CSGT số 15 cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin đơn vị đã cử cán bộ CSGT trực tiếp có mặt bảo vệ hiện trường. Sau khi kiểm tra công an xác định trên cầu vượt nạn nhân để lại quần áo cùng hộ chiếu mang tên nạn nhân có quốc tịch Mỹ.

8 học sinh chết đuối thương tâm ở Hòa Bình

Vào khoảng thời gian 15h chiều cùng ngày, ngày 21/3, có 9 học sinh tầm tuổi THCS rủ nhau ra sông Đà, chơi trên bãi cát Thịnh Minh, thuộc phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Theo lời nhân chứng có mặt tại hiện trường, 9 em học sinh này chơi trên bãi cát gần bờ sông, khi các cháu cùng nhau xuống tắm bất ngờ Đuối nước khiến 8 cháu chết đuối. Nguời dân đã nhanh chóng báo tin cho lực lượng chức năng, đến 16h30, lực lượng chức năng đã tìm vớt được thi thể cả 8 cháu.

Cháu bé duy nhất sống sót kinh hãi kể lại sự việc sau vụ tai nạn tang thương. Ảnh: Dân Trí

Hà Tĩnh: Nhà thờ phát hoả, nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi

Khoảng 8h30 sáng 21/3, một vụ cháy lớn bất ngờ xảy ra tại nhà thờ Thọ Vực (xã Hà Linh, Hương Khê, Hà Tĩnh). Vào thời gian trên, ngọn lửa lớn kèm tiếng nổ bất ngờ phát ra bên trong nhà thờ, rồi lan rộng ra và thiêu rụi nhiều bàn ghế, tài sản và trần gỗ. Phát hiện sự việc, người dân lập tức hô hoán mọi người đến dập lửa đồng thời gọi lực lượng cứu hoả. Sau hơn 2 giờ dập lửa, đến khoảng 11h đám cháy tạm thời được khống chế. Tuy nhiên nhiều tài sản bên trong nhà thờ đã bị thiêu rụi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news