Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/6/2019

Thứ ba, 25/06/2019, 11:40 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/6/2019: Vĩnh Phúc chỉ đạo xử lý nghiêm vụ thanh tra 'vòi tiền', tòa trả hồ sơ bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô,

Tòa trả hồ sơ bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái

Sáng ngày 25/6, TAND Q.4 (TPHCM) đã đưa ea xử kín phiên sơ thẩm đối với đối tượng Nguyễn Hữu Linh ( nguyên Phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng) bị truy tố về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Ông Linh đến tòa bằng ô tô, không đeo khẩu trang che mặt và đi như chạy thật nhanh vào bên trong tòa án. Ảnh: Infonet

Vụ án này được xét xử kín chỉ có 3 thành viên HĐXX do Phó chánh án TAND quận 4, ông Nguyễn Hải Nam làm chủ tọa, đại diện VKSND, bị cáo, luật sư bào chữa cùng đại diện cơ quan giám định.Theo đó, phía bị hại của phiên tòa không tham dự vào phiên tòa, không yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi.

Vĩnh Phúc chỉ đạo xử lý nghiêm vụ thanh tra 'vòi tiền'

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc mới đây đã có văn bản gửi Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành và thường trực các huyện của tỉnh này yêu cầu rà soát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong cơ quan. Văn bản do ông Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, ký ban hành.

Ảnh internet

Theo như nội dung công văn, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhận định thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn có nhiều bước tiến mạnh, đạt nhiều kết quả tích cực.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng đã yêu cầu các cơ quan và ban ngành tại địa phương tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình giải quyết công việc, đặc biệt là công việc có liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp để có cơ chế kiểm soát nội bộ nhằm hạn chế thấp nhất các sơ hở để thực hiện những hành vi tiêu cực, tham nhũng nhằm đảm bảo việc giải quyết công việc công khai minh bạch. Tăng cường công tác kiểm tra và giám sát hoạt động của các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng chống tham nhũng.

Tìm thấy thi thể nam sinh thứ 3 trong vụ Đuối nước trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Tối ngày 24/6, ông Lưu Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Thanh Tường (Thanh Chương, Nghệ An) cho biết tính đến 16h cùng ngày, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng là em Nguyễn Thế Hoàng (SN 2007, trú xóm 3) trong vụ đuối nước khiến 3 nam sinh tử vong vào chiều 23/6.

Theo đó, vị trí tìm thấy thi thể của nam sinh Hoàng trên sông Lam, đoạn qua khu vực cầu Rộ, cách điểm gặp nạn khoảng 9km về phía hạ lưu. Ngay khi tìm thấy thi thể nạn nhân, cơ quan chức năng đã tiến hành bàn giao cho gia đình. Ngay trong chiều cùng ngày, người thân, gia đình đã tiến hành làm lễ mai táng.

Chủ tịch VFF xin từ chức

Ông Cấn Văn Nghĩa đã đệ đơn từ chức lên VFF. Quyết định này đã được đưa ra trong cuộc họp Thường trực VFF diễn ra vào sáng nay do Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch Lê Khánh Hải chủ trì tại Hà Nội. Nguyện vọng của ông Cấn Văn Nghĩa sẽ được đem ra bàn bạc.

Cách đây không lâu, phó chủ tịch VFF, ông Cấn Văn Nghĩa đã có những phát biểu rất tự tin về việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với Thanh Niên, ông Cấn Văn Nghĩa đã cho rằng: “Chúng tôi đang có nhiều phương án, nếu VFF không lo được đủ tiền lương cho ông Park thì với trách nhiệm của mình tôi sẽ xin rút lui.”

Đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2019: Thí sinh dễ thở, giáo viên 'chê' chưa đủ mở

Sau khi thi, các thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã làm bài thi môn đầu tiên - môn Ngữ văn. Điều các thí sinh và phụ huynh mong mỏi nhất là đánh giá được mức độ hoàn thành bài thi và đáp án đề thi Ngữ Văn THPT Quốc gia 2019. Ngay sau kết thúc thời gian làm bài, một số thí sinh nhận xét về đề thi Ngữ Văn THPT quốc gia 2019 khá phù hợp, thí sinh dễ thở.

Thí sinh cho biết đề thi năm nay khá 'dễ thở'. Ảnh NLĐ

Trong khi đó, đánh giá về môn Ngữ văn kỳ thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay trên báo Giao Thông, cô Vũ Thu Hương (ĐH Sư Phạm HN) cho rằng đề thi chưa đảm bảo đủ tiêu chí phân loại đánh giá thí sinh, cũng như chưa đủ “mở” để thí sinh được thể hiện quan điểm, cá tính của mình. Đề thi mới dừng ở kiểm tra kiến thức thí sinh.

Theo đánh giá của nhiều giáo viên, đề thi Văn năm nay vừa sức học sinh, phổ điểm rơi vào 6,5 và 7. Học sinh khá giỏi hoàn toàn có thể đạt 8 - 8.5 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news