Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/2/2019

Thứ tư, 27/02/2019, 11:48 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/2/2019:Lịch trình hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội ngày 27/2; Hàng nghìn công nhân nghỉ việc vì bị cắt chế độ phụ cấp;...

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/2/2019:Lịch trình hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội ngày 27/2; Hàng nghìn công nhân nghỉ việc vì bị cắt chế độ phụ cấp;...

Lịch trình hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội ngày 27/2

Theo lịch trình, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong hôm nay và ngày mai (27-28/2/2019). Đến sáng nay, phía Mỹ mới công bố chính thức địa điểm diễn ra sự kiện là khách sạn Metropole Hà Nội.

 

Trước khi diễn ra thượng đỉnh, 11h trưa nay, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tổ chức nghi lễ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Phủ Chủ tịch, sau đó hai bên sẽ có cuộc hội đàm. Khoảng 11h45, tại Văn phòng Chính phủ, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Sau đó sẽ tiếp tục làm việc và ăn trưa cùng Thủ tướng. Phía Nhà Trắng cũng cho biết, chiều nay, ông Trump sẽ có cuộc gặp đầu tiên với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và sau đó hai bên sẽ có bữa ăn tối cùng nhau tại Hà Nội. 

Đài Hàn Quốc MBC dựng trường quay trên nóc khách sạn Daewoo "gây bão"

Những ngày qua, ê kíp của loạt hãng tin, đài truyền hình quốc tế đến thủ đô Hà Nội để đưa tin về sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai vào ngày 27-28/2. Cùng với báo chí trong nước, hình ảnh hàng trăm phóng viên quốc tế tục trực tại các “điểm chốt” như ga Đồng Đăng, sân bay Nội Bài, khách sạn Melia hay khách sạn JW Marriott…, để đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến nhiều người trầm trồ.

Đáng chú ý là ê kíp đài MBC (Hàn Quốc) tác nghiệp tại Việt Nam đã biến nóc khách sạn Daewoo (Hà Nội)trường quay "độc đáo". Tận dụng mái che có sẵn trên tầng thượng khách sạn, cùng phông nền là hình ảnh đường phố Hà Nội về đêm khiến nhiều người thích thú với sự sáng tạo của những người này.

Hàng nghìn công nhân nghỉ việc vì bị cắt chế độ phụ cấp

Chiều 26/2, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH HAIVINA Kim Liên (xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đã đồng loạt nghỉ việc, tập trung giữa sân công ty để phản đối việc chế độ phụ cấp bị cắt giảm quá mạnh.
Trước đó, Công ty này thông báo tăng lương cho công nhân mỗi người 200.000 đồng nhưng khi thực nhận lại không như vậy. Phía công ty nói đã cắt giảm một số phụ cấp. Theo đó, ngày 26/2, hàng nghìn công nhân thuộc Công ty TNHH HAIVINA Kim Liên đã tập trung trước trụ sở làm việc của công ty để phản ánh.

Hàng nghìn công nhân nghỉ việc tập trung tại sân công ty để đòi được giải thích rõ các khoản bị cắt giảm. Ảnh Trí thức trẻ

Liên quan đến viecj trên, lãnh đạo huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết: "Chiều cùng ngày, tôi đã đến làm việc với lãnh đạo Công ty HAIVINA Kim Liên để giải quyết vấn đề. Bước đầu làm việc cho thấy phía công ty không làm sai quy định. Trước có một số phụ cấp, nay tăng lương, công ty giảm phụ cấp. Công nhân chưa hiểu và đã đồng loạt nghỉ việc...".

Việt Nam chính thức phát hành bộ tem chào mừng thượng đỉnh Mỹ - Triều

Chiều ngày 26/2, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức phát hành bộ tem đặc biệt chào mừng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội. Được biết, bộ tem do họa sỹ Nguyễn Du và Tô Minh Trang phối hợp cùng Bưu điện Việt Nam sản xuất. Trên tem xuất hiện hai bàn tay mang lá cờ của hai nước Mỹ - Triều bắt chặt vào nhau, trên nền hàng tre của Việt Nam.

Cận cảnh tem chào mừng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh Vnexpress

Bên trái là hình ảnh quốc kỳ Việt Nam, Khuê Văn Các là biểu tượng của thủ đô Hà Nội và những cánh chim mang thông điệp hoà bình cùng dòng chữ "partnership for sustainable peace" (hợp tác vì hoà bình bền vững).

Thứ trưởng TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết, thông qua ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối mầu chặt chẽ, bộ tem đã thể hiện nổi bật biểu trưng cách điệu hai bàn tay bắt chặt vào nhau của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều trên nền hàng tre xanh yên bình, thân thiện của Việt Nam.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news