Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/3/2019

Thứ năm, 28/03/2019, 11:08 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/3/2019: Xe khách gây tai nạn 7 người chết chạy với tốc độ 78 km/giờ; Con trai bà Yến đã nộp phạt 5 triệu đồng,.

Vụ chùa Bà Vàng: Con trai bà Yến đã nộp phạt 5 triệu đồng thay mẹ

Ngày 26/3, ngay sau khi báo chí phản ánh việc công dân Phạm Thị Yến tuyên truyền vong báo oán; gọi vong giải nghiệp để thu tiền với hình thức công đức, chính quyền thành phố Uông Bí đã ra quyết định xử phạt hành chính người này số tiền 5 triệu đồng về hành vi vi phạm nếp sống văn hoá. Nhưng bà này hiện đã không còn ở chùa Ba Vàng. Thậm chí con trai của bà Yến cũng không biết bà đang ở đâu, người này đã ký biên bản và nộp phạt thay cho mẹ số tiền 5 triệu đồng. Được biết, sau khi sự việc xảy ra, bà Yến đã "biến mất" một cách bí ẩn, cắt đứt mọi liên lạc với người thân.

Bà Phạm Thị Yến. Ảnh internet

Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng cà phê Trung Nguyên: Tòa tính nhầm án phí gấp 10 lần?

Sau gần 1 tháng xét xử sơ thẩm và tạm dừng phiên tòa để xác minh thêm chứng cứ, chiều 27/3, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ “ly hôn nghìn tỷ” giữa vợ chồng Trung Nguyên. Việc ly hôn của cả 2 phù hợp với quy định với pháp luật, đồng ý với thỏa thuận của cả 2 bên.Theo HĐXX công bố, bà Thảo phải nộp án phí về dân sự là 300 ngàn đồng, án phí về tài sản là hơn 33 tỷ đồng còn ông Vũ cũng phải nộp án phí tài sản là 48,7 tỷ đồng. Cấn trừ vào tiền đã tạm ứng trước đó, theo HĐXX bà Thảo phải nộp hơn 32 tỷ, ông Vũ phải nộp hơn 47 tỷ đồng. Tuy nhiên, đối chiếu theo công thức tính án phí,  số tiền án phí bà Thảo phải đóng tương ứng phần giá trị tài sản được nhận sẽ là: 112 triệu + 0,15 của (3.364 - 4 tỷ) = khoảng 3,3 tỷ đồng. Tương tự, ông Vũ phải nộp 4,8 tỷ đồng. Cấn trừ vào tiền tạm ứng đã đóng trước đó thì tổng số tiền án phí 2 người này phải nộp chỉ vào khoảng 8 tỷ đồng.

Tòa tính nhầm án phí vụ ly hôn của vợ chồng Trung Nguyên. Ảnh internet

Đăng tin 800 con lợn bệnh chôn dưới đất được đào lên bán, một người bị phạt 10 triệu

Ngay sau khi mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin về việc 800 con lợn dịch bệnh được đào lên để bán kèm hình ảnh đàn heo chết nằm la liệt, dễ gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của địa phương. Do đó, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan công an và các đơn vị liên quan vào cuộc làm rõ vấn đề này và xử lý nghiêm theo quy định. Do đó, ngày 27/3, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với chủ tài khoản Facebook T.T.H. (trú tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Báo động: Chất lượng không khí ở Hà Nội đã ở mức rất xấu

7h sáng 28/3, chất lượng không khí ở Hà Nội được cảnh báo ở mức rất xấu thông qua chỉ số AQI là 277. Trước đó, 10h sáng 27/3, chỉ số AQI ở Hà Nội được cảnh báo là 310 - mức nguy hại. Từ 26/3, chỉ số này liên tục ở mức không tốt cho sức khỏe.TS Đỗ Mạnh Cường, Phó trưởng phòng Sức khỏe Môi trường Cộng đồng, Cục Quản lý Môi trường Y tế, Bộ Y tế, cảnh báo thời tiết ẩm, nhiều hơi nước sẽ gây bất lợi đối với một số người mắc bệnh mạn tính, người già, trẻ em, bệnh phổi,…Đặc biệt, chuyên gia khẳng định: “Bụi mịn được ghi nhận có trong không khí, chắc chắn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, người dân cần đề phòng”.

Chất lượng không khí ở Hà Nội đang ở mức báo động. Ảnh: Internet

Vụ tai nạn thảm khốc 7 người chết ở Vĩnh Phúc: Xe khách chạy với tốc độ 78 km/giờ

Vào khoảng 5 giờ sáng 27/3, khi chiếc xe khách mang BKS 27B-003.43 của nhà xe An Vinh, do Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) điều khiển đã bất ngờ tông vào đoàn người đi đưa tang trên địa bàn thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Hậu quả vụ tai nạn khiến 7 người chết và nhiều người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Qua trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách mang biển số 27B - 003.43 cho thấy, lúc 5 giờ 38 phút 22 giây, xe có vận tốc 78 km/giờ, sau đó về 0 km/giờ. Chiếc xe này được Sở GTVT Điện Biên cấp phù hiệu xe tuyến cố định cho Công ty TNHH Long Giang, tỉnh Điện Biên.  Được biết, vị trí tai nạn xảy ra trên đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc tối đa cho phép là 80 km/giờ. Theo đó, chiếu theo quy định, chiếc xe khách gây tai nạn này không vi phạm tốc độ cho phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news