Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/5/2019

Thứ ba, 28/05/2019, 11:29 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h ngày 28/5/2019: Giám đốc Sở GD Sơn La bị tố nhờ nâng điểm thí sinh sắp nghỉ hưu theo chế độ; Đình chỉ công tác kỹ thuật viên hiếp dâm bệnh nhi..

Giám đốc Sở GD Sơn La bị tố nhờ nâng điểm thí sinh sắp nghỉ hưu theo chế độ

Theo kết quả điều tra giai đoạn 1 của Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Sơn La, bị can Trần Xuân Yến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La khai, ngày 28/6/2018, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La Hoàng Tiến Đức đã gọi ông Yến đến phòng làm việc đưa cho hai tờ giấy ghi thông tin cá nhân của 8 thí sinh nhờ nâng điểm kèm theo "đặt hàng".

Tuy nhiên trước thông tin này vị Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Sơn La đã phủ nhận và cho biết hoàn toàn không có chuyện nhờ nâng điểm thí sinh.

Các bị can bị khởi tố trong vụ gian lận điểm thi ở Sơn La. Ảnh internet

Bên cạnh đó, sáng 27/5 chia sẻ với Infonet ông Trần Văn Trọng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La cho biết: "Đúng ngày 1/7/2019, ông Hoàng Tiến Đức – Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La về hưu theo chế độ. Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, do nghỉ hưu vào tháng 7/2019 nên ông Hoàng Tiến Đức sẽ không tham gia Hội đồng thi tại địa phương này.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh sẽ làm Chủ tịch Hội đồng Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại tỉnh Sơn La".

Trả lời trên Infonet, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Sơn La cũng cho biết, chưa đủ căn cứ để xác định ông Hoàng Tiến Đức – Giám đốc Sở GDĐT Sơn La có liên quan đến vụ án hay không.

Về hướng xử lý trong thời gian tới, ông Tuấn cho biết, VKSND tỉnh Sơn La đang cố gắng trong vòng 1 tháng sẽ chuyển hồ sơ sang tòa án, để đưa vụ việc ra xét xử.

Vụ 'nựng' bé gái: Bị can Nguyễn Hữu Linh đến tòa nhận quyết định truy tố

Trưa 27/5, bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng) đã tới TAND quận 4, TP.HCM để nhận các quyết định triệu tập sau khi bị truy tố về hành vi "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Bị can Nguyễn Hữu Linh đeo kính, bịt khẩu trang kín mít đến trụ sở Tòa án nhân dân quận 4. Ảnh: Thanh niên

Sau khi nhận các quyết định của các cơ quan chức năng liên quan đến vụ án, bị can Linh đã nhanh chóng rời khỏi trụ sở TAND quận 4. Hiện TAND quận 4 đã phân công thẩm phán thụ lý hồ sơ vụ án để sớm đưa ra xét xử theo luật định.

Đình chỉ công tác kỹ thuật viên hiếp dâm bệnh nhi 13 tuổi khi chụp X - quang

Ngày 27/5, bà La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, cho biết, bệnh viện đã ra quyết định đình chỉ công tác không thời hạn với kỹ thuật viên Mùa A Ch. cho đến khi có kết luận điều tra.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La). Ảnh internet

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Phạm Mạnh Cường, Trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai, Sơn La cho biết, cơ quan điều tra vẫn đang tích cực thu thập chứng cứ, làm rõ vụ bé gái 13 tuổi tố bị kĩ thuật viên chụp X-quang Mùa A Chớ, 28 tuổi của BV đa khoa Quỳnh Nhai hiếp dâm trong phòng chụp. Hiện Mùa A Ch., đang bị tạm giữ để điều tra ề nghi án hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo Đại tá Cường, tại cơ quan điều tra, bước đầu, Mùa A Chớ đã thừa nhận hành vi hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi trong khi chụp X-quang phổi.

Ra đồng gặt lúa sớm, 2 người dân bị điện giật tử vong

Sáng ngày 28/5, UBND xã Hiền Kiệt, Quan Hóa, Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn điện giật thương tâm khiến 2 người tử vong.

Thông tin ban đầu, vào sáng sớm cùng ngày, anh Lương Văn D. (SN 1987) và chị Vi Thị G. (SN 2002) cùng trú tại bản Chiềng Căm, xã Hiền Kiệt, ra đồng gặt lúa. Trên đường đi, cả 2 băng qua suối Khiết, thuộc bản Chiềng Hin, xã Hiền Kiệt thì bị điện giật dẫn đến tử vong.

Được biết, tại địa điểm này vào đêm 27/5, một trận dông lớn đã làm đổ cột điện khiến dây điện vắt ngang qua suối. Do sự việc xảy ra vào ban đêm nên cơ quan điện lực chưa nắm được thông tin để cắt điện.

Nhận được thông tin UBND xã Hiền Kiệt đã cử lực lượng tới phong tỏa hiện trường, đồng thời báo cho cơ quan điện lực cắt điện. Công an huyện Quan Hóa cũng đã cử cán bộ tới hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương, đơn vị có liên quan để tiến hành điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news