Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/4/2019

Thứ tư, 03/04/2019, 11:12 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/4/2019:Kẻ sàm sỡ bé gái trong thang máy sẽ bị xử lý thế nào?; Bộ LĐ-TB&XH đã rút đề nghị thêm ngày nghỉ 27/7;...

Kẻ sàm sỡ bé gái trong tháng máy chung cư ở TP HCM sẽ bị xử lý thế nào?

Liên quan đến vụ kẻ “biến thái” sàm sỡ bé gái ở chung cư Galaxy 9, Q.4, TP.HCM, luật sư cho biết, đây là vụ việc rất nghiêm trọng gây bức xúc dư luận xã hội. Hành vi của đối tượng đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ về nhân phẩm, sức khỏe, danh dự của trẻ em. Cụ thể người đàn ông có hành vi ôm hôn, sờ soạng vào nhiều nơi trên cơ thể bé gái, sờ tới cả vùng “nhạy cảm”. Đấy chính là hành vi dâm ô và hành vi này có dấu hiệu phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Theo đó, hành vi người đàn ông này đã cấu thành tội 'Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi' được qui định tại Điều 146 BLHS bị phạt từ 06 tháng đến 03 năm tù.

Người đàn ông cưỡng hôn bé gái trong thang máy. Ảnh internet

Vụ 'xe công đón người nhà Bộ trưởng': Kỷ luật 3 cán bộ

Chiều ngày 2/4, trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vào tháng 3/2019, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải  xác nhận đã có kết quả kiểm tra và xử lý cá nhân những tập thể có liên quan đến việc xe biển xanh vào sân bay để đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Theo đó, Bộ đã thành lập Hội đồng kỷ luật, xem xét kỹ, đưa ra mức kỷ luật với 3 cán bộ liên quan gồm nhân viên lễ tân, Trưởng phòng Lễ tân và lãnh đạo Văn phòng Bộ Công Thương. Mức kỷ luật được đưa ra là Khiển trách, Kiểm điểm và Rút kinh nghiệm tương ứng với mức độ vi phạm từng cá nhân.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh. Ảnh: Dân Việt

Bộ LĐ-TB&XH đã rút đề nghị bổ sung thêm một ngày nghỉ lễ vào 27/7

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản điều chỉnh kế hoạch triển khai thực hiện đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp năm 2019”. Đáng chú ý là trong phần nhiệm vụ tuyên truyền trong quyết định 476/QĐ-LĐTBXH thay thế Quyết định 260/-LĐTBXH không đề cập đến nội dung bổ sung thêm 1 ngày nghỉ lễ: Ngày Tri ân người có công (ngày 27/7 dương lịch).

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH cho biết: “Bộ có sơ suất là đưa vào Quyết định 260 để tuyên truyền. Hiện Bộ LĐ-TB&XH đã rút Quyết định 260 để sửa lại nội dung này".

Chân dung diễn viên 'Cu Thóc' bị bắt khi đang sử dụng ma túy

Tối  2/4/2019, công an thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vừa kiểm tra, bắt quả tang nhóm đối tượng có hành vi Sử dụng trái phép chất ma túy tại quán Karaoke H2 (phường Trưng Trắc, thành phố Phúc Yên). Trong số những người bị bắt, đáng chú ý có một nam diễn viên Huỳnh Tuấn Anh (SN 1996, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội, còn gọi là "Cu Thóc"). "Cu Thóc" là gương mặt khá quen thuộc với khán giả yêu mến dòng phim hài Tết. Anh được biết tới với vai diễn Cu Thóc - cháu của đại gia Tích, Sự trong seri phim hài Đại gia chân đất.

Diễn viên "Cu Thóc" cùng đồng bọn bị bắt khi sử dụng ma túy. Ảnh NLĐ

Hoảng hốt phát hiện thi thể 2 người phụ nữ buộc vào nhau

Vào khoảng 18h30 ngày 2/4, người dân xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã phát hiện ra thi thể hai người Phụ nữ buộc vào nhau dạt vào bờ biền thuộc thôn Nam Mới (xã Cương Gián). Ngay sau đó, người dân đã thông báo sự việc lên cơ quan chức năng. Tại hiện trường, 2 nạn nhân cùng mặc quần bò màu xanh, áo đôi màu trắng, bên ngoài quấn áo phao. Hiện chưa xác định được danh tính của hai nạn nhân. Hai nạn nhân rơi vào khoảng 25-40 tuổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news