Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/3/2020: Tin mới về Covid-19

Thứ hai, 30/03/2020, 11:18 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/3/2020.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam tăng lên 194

Tin tức mới nhất, tính đến 6h sáng nay (30/3), Việt Nam đã ghi nhận thêm 7 trường hợp mắc mới tại ổ dịch Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, nâng số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam lên 194 ca.

Xe phun khử trùng ở Hà Nội. Ảnh internet

Ngoài ra, theo Bộ Y tế, do sai sót trong khâu thu thập và cập nhật thông tin, nên trong bản Thông tin báo chí phát hành lúc 18h30 29/3, Bộ đã để trùng lặp trường hợp BN184 với trường hợp BN173 đã công bố trước đó và sai chi tiết của BN185. Nay Bộ Y tế thay 1 ca bệnh mới vào vị trí BN184, đồng thời cung cấp thông tin chuẩn về BN185.  Bộ Y tế gửi lời xin lỗi vì những sai sót trên.

Hà Nội, TP.HCM cập nhật phương án cho trường hợp có thể cách ly toàn thành phố

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng yêu cầu các thành phố phải có phương án, giải pháp phòng, chống dịch phù hợp đặc thù của địa phương mình. Đồng thời khẩn trương thiết lập hệ thống chỉ đạo, điều hành theo dõi diễn biến, phòng chống dịch và điều trị bệnh của từng thành phố.

UBND TP Hà Nội, TP HCM cập nhật phương án phòng, chống dịch trên địa bàn, bảo đảm sẵn sàng cho cả phương án cách ly toàn thành phố. Đảm bảo nguồn lực, nhất là lương thực, thực phẩm cho nhân dân trong mọi tình huống.

Lật thuyền trên hồ thủy điện khiến 3 người tử vong

Tin tức 24h mới nhất cho hay, vào chiều 29/3 anh Mai Văn Tin (21 tuổi), Trần Cao Cường (25 tuổi) và Đặng Phú Lộc (30 tuổi, cùng trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) chèo thuyền ra lòng hồ chứa nước thuỷ điện An Khê – Ka Nak (thôn An Xuân 1, xã Xuân An, thị xã An Khê).

Khi ra xa bờ, không may thuyền bị lật khiến cả 3 rơi xuống nước, mất tích. Ngay sau đó người dân đã trình báo lên lực lượng chức năng. Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, thi thể 3 nạn nhân được tìm thấy, đưa lên bờ.

7 nhóm có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ BV Bạch Mai

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế chỉ 7 nhóm đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Các bác sĩ ngồi đợi xét nghiệm ở BV Bạch Mai. Ảnh internet

Theo đó, thứ nhất là những bệnh nhân đã điều trị tại Bệnh viện đã được ra viện, về nhà hoặc chuyển về các tuyến, số này hơn 5.000 người. Ngoài ra người nhà phục vụ bệnh nhân, thường xuyên đến canteen, giao lưu với người phục vụ tại đây, Tiếp theo là cán bộ y tế của bệnh viện, người có nguy cơ cao hơn là những người đến canteen, người tiếp xúc với người bệnh.

Bên cạnh đó, những người đã học, thực tập, làm việc, trao đổi về chuyên môn ở trong Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 trở lại đây; Đối tượng phục vụ trong bệnh viện, có giao lưu đi lại và người thăm bệnh nhân trong khoảng thời gian đó cũng có nguy cơ. Tiếp theo là các nhân viên của Công ty Trường Sinh, đây là ổ dịch. Cuối cùng là mạng lưới phục vụ chăm sóc bệnh nhân thuê, rất lớn khoảng 800.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news