Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/5/2019

Thứ sáu, 31/05/2019, 12:53 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 31/5/2019: Tăng thêm ngày nghỉ 27/7, NLĐ hưởng lương khi không nghỉ phép; Sở GD&ĐT Sơn La đề xuất thay trưởng ban chỉ đạo thi THPT,..

Sở GD&ĐT Sơn La đề xuất thay trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia

Ngày 30/5, trao đổi với PV Vnexpress, ông Nguyễn Văn Cảnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Sơn La, cho biết Sở giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh này đã có  tờ trình gửi UBND tỉnh xem xét, ban hành quyết định thay thế Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Ông Phạm Văn Thủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, trong buổi cung cấp thông tin cho báo chí tháng 7/2018. Ảnh TTO

Theo đó, ông Lê Hồng Minh, Phó chủ tịch tỉnh, được đề xuất thay ông Phạm Văn Thủy. Dự kiến đầu tuần tới, UBND tỉnh Sơn La sẽ ban hành quyết định này.

Cứu bạn đang chới với dưới đập, cả 5 học sinh lớp 8 Đuối nước tử vong

Ngày 30/5, ông Trần Danh Lương - Chủ tịch UBND xã Bắc Thành (Yên Thành, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ đuối nước tập thể khiến 5 em học sinh lớp 8 tử vong thương tâm.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày nhóm nhiều học sinh lớp 8 trường THCS Trung Thành đến đập nước Trại Xanh (xã Bắc Thành) chơi và tắm. Đến trưa, phát hiện 1 bạn bị trượt chân rơi xuống chới với ở đập nước, 4 bạn khác đã xuống cứu nhưng không được khiến cả 5 em học sinh bị nước nhấn chìm.

Sau khi sự việc xảy ra, những học sinh còn lại đã đi hô hoán người dân đến cứu. Tuy nhiên, khi người dân tiếp cận hiện trường thì sự việc đã quá muộn.

Đắk Lắk: Một phụ nữ bị nước cuốn tử vong giữa phố

Sáng 31/5, lực lượng chức năng và người nhà đã tìm thấy thi thể bà Lê Thị Uyên Vy (40 tuổi, ngụ phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).
Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 30/5, bà Vy đi làm về đến hẻm 129, đường Lê Hồng Phong (phường Tân Tiến) do trời mưa to, nước chảy xiết nên người Phụ nữ bị nước cuốn trôi.

Nhận được tin báo, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 1 (Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Đắk Lắk) triển khai cán bộ tìm kiếm nạn nhân. Đến 6 giờ 30 phút sáng 31/5, cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy thi thể bà Vy cách khu vực bị nạn khoảng 5 km.

Chủ xe khách buýt 'dù' đánh đập cô gái ở Hà Tĩnh bị phạt 5 triệu đồng

Ngày 30/5, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đã đình chỉ vụ án vợ chồng chủ xe buýt đánh nữ hành khách chảy máu mũi; không truy cứu trách nhiệm hình sự với Phan Văn Lĩnh (47 tuổi) và vợ Phạm Thị Thu Hiền (37 tuổi) do bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố.

Nạn nhân Hoài gặp nạn khi quay cảnh xe buýt lạng lách. Ảnh VNE

Theo đó, cơ quan công an đã xử phạt hành chính tài xế Phan Văn Lĩnh và vợ là bà Hiền mỗi người 2,5 triệu đồng với lỗi Xâm phạm sức khỏe người khác, theo Nghị định 167 của Chính phủ.

Tăng thêm ngày nghỉ 27/7, NLĐ hưởng lương khi không nghỉ phép

Bộ LĐTB&XH cho biết trong dự thảo của Bộ Luật Lao động sửa đổi, ngoài việc tăng thêm ngày nghỉ  27/7, dự thảo Luật cũng đề xuất cho NLĐ hưởng lương khi không nghỉ phép.

Người lao động sẽ được hưởng lương khi không nghỉ phép. Ảnh: TTXVN

Theo đó, thời gian nghỉ trong ngày của NLĐ vẫn được giữ nguyên (30 phút ban ngày và 45 phút ban đêm). Thời gian NLĐ nghỉ ít nhất là 1 ngày/tuần và 4 ngày/tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news