Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/5/2019

Thứ bảy, 04/05/2019, 11:22 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/5/2019: Cử tri Hà Nội mong Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mau mạnh khỏe, Đoàn Thị Hương về Việt Nam

Cử tri Hà Nội mong Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mau mạnh khỏe

Sáng ngày 4/5, oàn Đại biểu Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội thứ7 khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Tống Ngọc Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban Mặt trật tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình giới thiệu các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số một tiếp xúc cử tri sáng nay gồm Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; bà Bùi Huyền Mai - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội; bà Trần Thị Phương Hoa.

Cử tri Trần Viết Hoàn mong Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mau bình phục. Ảnh: Dân trí

Trong phần phát biểu, cử tri Trần Viết Hoàn (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, ông nguyên là Giám đốc Khu di tích Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch) cho biết, sau khi nhận được giấy mời đi dự hội nghị tiếp xúc cử tri, ông có chuẩn bị bài phát biểu từ nhà và xin phát biểu toàn bộ nội dung đã chuẩn bị.

Trước khi đề cập đến nội dung cụ thể, cử tri Trần Viết Hoàn đã nói lên tấm lòng của Đảng, của Nhân dân dành cho  Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

“Vì những ngày qua nhân dân rất lo lắng khi nghe tin Tổng Bí thư, Chủ tịch nước không được khỏe. Và hôm nay cử tri chúng tôi mừng vui khi qua ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri ở TP. Cần Thơ cho biết sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã ổn định.

Người dân rất mong Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mau mạnh khỏe để tiếp tục trọng trách lớn với đất nước. Mong Đồng chí nhận ở lòng dân, hơn lúc nào hết nhân dân thể hiện sự ủng hộ cao độ và tuyệt đối công tác chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng và suy thoái của Đảng được Đồng chí chỉ đạo”, trên Dân Việt dẫn lời phát biểu của ông Hoàn.

Bộ Công Thương quyết định lập 3 đoàn kiểm tra việc tăng giá điện 8,36%

Bộ Công thương vừa có quyết định lập 3 đoàn kiểm tra về quy định giá bán điện và việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình luận đang gây xôn xao dư luận.
Trong quyết định có nêu rõ, nội dung kiểm tra gồm kiểm tra tình hình thực hiện quyết định của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân ngày 20.3 vừa qua và quy định giá bán điện.

Ảnh minh họa

Các đoàn cũng sẽ kiểm tra công tác kinh doanh dịch vụ, giải đáp thắc mắc của khách hàng sử dụng điện trong thời gian qua cũng như tình hình thực hiện công tác tuyên truyền về giá điện và sử dụng điện cho khách hàng.

Đối tượng kiểm tra là các tổng công ty điện lực và một số khách hàng sử dụng điện. Thời gian kiểm tra từ ngày 8 - 10/5.

Nữ sinh lớp 8 dựng hiện trường giả nhảy sông tự tử vì bị bố mẹ mắng chơi điện thoại nhiều

Khoảng 17h chiều 2/5, các cơ quan chức năng ở xã Chung Chính, huyện Lương Tài, Bắc Ninh, nhận được tin báo từ người dân về việc một nữ lớp 8 nhảy xuống sông Đồng Khởi (thuộc địa bàn) tự tử.

Ngay lập tức, nhiều đơn vị chức năng đã tiếp cận hiện trường để phối hợp tìm kiếm nạn nhân. Danh tính nạn nhân được xác định là cháu N.T.T (14 tuổi, trú tại xã Trung Chính, huyện Lương Tài).Tại hiện trường, chiếc xe đạp của T. được dựng trên cầu, cùng với đó là một bức thư tuyệt mệnh mà nữ sinh gửi đến bố mẹ được kẹp trong chiếc cặp sách.

Công tác tìm kiếm nạn nhân nhanh chóng được triển khai, hàng chục người thuộc lực lượng cứu hộ đã lội xuống sông để mò lặn nhưng không có kết quả. Mãi đến khoảng 1h sáng ngày 3/5, lực lượng chức năng mới tìm thấy cháu T. ở nhà một người bạn thân.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc nêu trên là do cháu T mải chơi điện thoại. Khi bị bố mẹ nhắc nhở nhiều lần, T đã tự ái và nảy sinh ý định dựng hiện trường giả nhảy sông tự tử để dọa bố mẹ.

Đoàn Thị Hương cười rạng rỡ khi về đến Việt Nam

Đoàn Thị Hương rời nhà tù Kajang (Malaysia) sáng 3/5. 21h45, Đoàn Thị Hương có mặt tại sân bay Nội Bài. Trả lời phóng viên nước ngoài tại sân bay, cô chia sẻ: "Hương chưa bao giờ thấy tuyệt vọng vì có mọi người quan tâm, và cảm thấy rất hạnh phúc".

Đoàn Thị Hương tại sân bay Nội Bài. Ảnh Trí thức trẻ

Đại diện Bộ Ngoại giao đi cùng ông Đoàn Văn Thạnh (bố Đoàn Thị Hương) và anh họ để hỗ trợ công tác bảo hộ công dân.

Theo đó, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:
“Chúng tôi vui mừng trước việc công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã được trả tự do và trở về Việt Nam đoàn tụ với gia đình. Đồng thời, chúng tôi ghi nhận các cơ quan chức năng Malaysia thời gian qua đã tích cực giải quyết vụ việc".

Bộ GD & ĐT nói gì về vụ 5 học sinh và 1 giáo viên bị đâm tại trường?

Tối ngày 3/5, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn đến UBND tỉnh Thanh Hóa liên quan đến vụ việc một nam thanh niên đột nhập trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đâm bị thương 5 học sinh và 1 giáo viên, trong đó 1 em học sinh đã bị tử vong.

Nhận định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên Bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh, các ban, ngành, địa phương liên quan phải kịp thời cứu chữa cho các em học sinh bị thương; thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình học sinh bị tử vong và các gia đình có con bị thương. Bên cạnh đó cũng phải ổn định tâm lý cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh, để việc dạy và học sớm trở lại bình thường.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT yêu cầu điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xét xử nghiêm minh theo đúng qui định của pháp luật.  Đồng thời yêu cầu tỉnh Thanh Hóa tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần đối với giáo viên và học sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news