Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/6/2019

Thứ năm, 06/06/2019, 12:11 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 6/6/2019: Lời kể hãi hùng của nạn nhân bị hổ cắn đứt tay ở Bình Dương; Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói gì?...

Giám đốc Sở GD Quảng Ngãi thừa nhận đề thi vào lớp 10 có phần giống đề thi thử

Chiều 5/6/2019, học sinh lớp 9 tại Quảng Ngãi vừa tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán. Theo phản ánh của nhiều học sinh và phụ huynh, đề Toán năm nay bất ngờ có 2 câu 5 điểm giống hệt đề thi thử Toán của trường THCS Nguyễn Bá Loan, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi ngày 27/5/2019.

Đề toán của Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Ảnh Vietnamnet

Cụ thể, câu 2 (2.5 điểm) của đề thi thử trường THCS Nguyễn Bá Loan gần giống câu 2 (2.5 điểm) của đề thi lớp 10; câu 4 (4.0 điểm) đề thi thử cũng gần như giống hệt câu 4 (3.5 điểm) của đề thi chính thức lớp 10.

Ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, thừa nhận đề thi chính thức môn Toán vào lớp 10 có một số nội dung trong bài 2 và bài 4 của đề chính thức giống với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan. "Nhưng việc này không ảnh hưởng đến đề thi chính thức. Bởi cả 2 bài này đều nằm trong sách ôn tập, học sinh cả tỉnh đều có. Đây là bài Toán cơ bản, dạng này đều giống nhau để học sinh lấy điểm, khỏi bị điểm liệt", ông Phu nói.

Cha mẹ khóc ngất đón thi thể con trai 4 tuổi tử vong sau khi ăn cháo tại nhà trẻ

Chiều ngày 5/6, Công an quận 9 (TP.HCM) đã bàn giao thi thể bé H.Đ.Q (sinh năm 2015) cho gia đình đưa về Long An lo hậu sự sau khi hoàn tất quá trình khám nghiệm pháp y. Nạn nhân tử vong khi được cha mẹ gửi tại một nhóm giữ trẻ trên đường số 1 (phường Trường Thạnh, quận 9).

Theo đó vào khoảng 8h sáng ngày 5/6, bé Q. được cha mẹ đưa đi gửi ở điểm giữ trẻ trên. Sau đó, Q. được người giữ trẻ cho ăn cháo. Tại trụ sở công an, người giữ trẻ khai nhận lúc 8h cho bé ăn cháo và nhận thấy không có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên khoảng 1 tiếng sau mới phát hiện bé có biểu hiện bất thường nên báo cho cha mẹ biết đến đưa đi cấp cứu.

Mặc dù các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng nạn nhân đã tử vong. Ngay sau đó, người thân đã trình báo sự việc đến cơ quan công an. Nhận được tin, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc.

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói gì?

Chiều ngày 5/6, liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã có những chia sẻ với báo giới bên lề hành lang QH. Theo đó, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho rằng "cán bộ, đảng  viên phải chấp hành quyết định của tổ chức, còn vấn đề khiếu nại, tâm tư, nguyện vọng như thế nào thì tổ chức sẽ xem xét".

Cũng theo người đứng đầu Bộ Nội vụ, việc phân công cán bộ là quyền của các cơ quan quản lý; sau đó cán bộ có thể trình bày nguyện vọng xin chuyển vị trí. Cơ quan quản lý căn cứ vào năng lực, trình độ và yêu cầu thực tế công việc để xem xét nguyện vọng.

Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh internet

"Khả năng anh Hải thấy chưa hợp chuyên môn, chưa làm công việc này ngày nào, nên có thể không hoàn thành nhiệm vụ nếu nhận, và anh để tổ chức chọn người khác sẽ hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn", Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân bày tỏ.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cũng thông tin thêm đối với những trường hợp cán bộ "không thực hiện nhiệm vụ được phân công thì xem xét, xử lý theo quy định của Đảng, Nhà nước".

Nguyên nhân vụ hỗn chiến kinh hoàng tại quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh

Liên quan đến vụ hỗn chiến kinh hoàng giữa hai nhóm thanh niên trước cửa hàng thời trang tại quận Phú Nhuận, bước đầu Công an xác định, 2 nạn nhân bị đánh thương tích là Lý Hữu Toàn (45 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) và Lê Ngọc Điền (36 tuổi, quê Thanh Hóa). Nguyên nhân ban đầu của vụ hỗn chiến được xác định là mâu thuẫn từ ngôi nhà cho thuê.

Vụ hổ cắn đứt tay người ở Bình Dương: Lời kể hãi hùng của nạn nhân

Sáng ngày 5/6, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đang điều tra vụ việc một người đàn ông bị đứt lìa 2 cánh tay khi đứng cạnh chuồng hổ. Sự việc xảy ra vào ngày 4/6 tại khu du lịch sinh thái Thanh Cảnh, nằm trên đường Vĩnh Phú 9, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An (Bình Dương).

Khu du lịch xảy ra sự việc. Ảnh: VietNamNet

Ông Q. cho hay mình là thợ hồ, lúc trước đã từng tham gia xây dựng ở khu du lịch Thanh Cảnh (TX Thuận An, tỉnh Bình Dương). Ông không phải là nhân viên của công ty này. Thời điểm xảy ra sự việc, hổ sắp được cho ăn nên ông hiếu kỳ đến xem nhưng vô ý để tay lên vách chuồng có lỗ rộng.

"Lúc đó tôi có cầm cây sắt, sơ ý để tay lên tường nên nó vồ cây sắt rồi lôi vô cắn. Tôi mới lấy tay kia đỡ thì bị vuột cây sắt nên cũng bị cắn luôn. Thằng em gần đó nghe tiếng chạy đến thì trễ rồi..." - nạn nhân kể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news