Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/5/2019

Thứ ba, 07/05/2019, 10:55 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 7/5/2019: TBT, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện thăm hỏi TT Nga; Danh tính công an lái xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện thăm hỏi vụ máy bay bốc cháy ở Nga

Ngày 6/5, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi máy bay của hãng hàng không Aeroflot bốc cháy tại sân bay quốc tế Sheremetyevo ở thủ đô Moscow, Nga.

Chiếc Sukhoi Superjet 100 bốc cháy dữ dội trên đường băng sân bay ngoại ô Moscow. Ảnh: Sputnik.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới người cùng cấp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev sau vụ thảm kịch trên khiến 41 thành viên phi hành đoàn và hành khách thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Phó Thủ tướng yêu cầu tiếp tục đánh giá tác động của việc tăng giá điện

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền ý kiến của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Tổng cục Thống kê và các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi, đánh giá tác động của việc tăng giá điện vào ngày 20/3 đến sản xuất và đời sống theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Phó thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan phải chủ động cung cấp thông tin chính thống, kịp thời cho các cơ quan thông tấn báo chí để có thông tin chính thức, ổn định tâm lý người dân, doanh nghiệp, không để các đối tượng xấu lợi dụng gây mất trật tự, an ninh xã hội.

Ảnh minh họa

Phó thủ tướng đồng thời giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp với các Bộ, ngành để tiếp tục tổ chức triển khai tốt công tác tuyên truyền, chủ động cung cấp thông tin về công tác điều hành giá nhất là các mặt hàng có tính chất nhạy cảm đến người dân; thực hiện công khai minh bạch thông tin về giá để kiểm soát lạm phát kỳ vọng.

Đồng thời, cần tăng cường kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa, hạn chế những thông tin thất thiệt gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng, gây bất ổn thị trường theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Danh tính thượng sĩ công an lái xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy ở Hà Nội

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, tài xế lái xe ô tô mang biển xanh 80A - 11699 gây tai nạn trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) và bỏ chạy vào tối 4/5 được xác định là thượng sĩ Hoàng Nghĩa Hùng, 28 tuổi, là lái xe của tổ xe thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an.

Sau khi gây tai nạn, tối cùng ngày, Thượng sỹ Hoàng Nghĩa Hùng đã đến Công an quận Hoàng Mai trình diện.

Hình ảnh chiếc xe biển xanh gây tai nạn được người dân chụp lại. ẢNh TNO

Theo đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã đình chỉ công tác đối với Thượng sỹ Hoàng Nghĩa Hùng.

Hiện Công an TP Hà Nội đang chỉ đạo Công an quận Hoàng Mai và các đơn vị có liên quan tổ chức điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Sau nghi vấn làm 4 bạn nữ có thai, nhiều tài khoản giả mạo nam sinh lớp 10 xuất hiện

Ngày 6/5, nhiều diễn đàn mạng đồng loạt chia sẻ thông tin một nam sinh hợp lớp 10 tại THPT Phong Châu (huyện Lâm Thao, Phú Thọ) cùng lúc làm 4 bạn nữ mang thai. Điều đáng nói là tất cả những bạn nữ này đều mang thai ở tháng thứ 6 trở lên, thậm chí còn có trường hợp mang thai đôi.

Trong khi đó, trả lời trên báo Trí Thức Trẻ sáng ngày 6/5, bà Lê Thị Kim Hồng - Hiệu trưởng trường THPT Phong Châu cho biết, thông tin nam sinh của trường làm 4 bạn gái mang bầu là hoàn toàn bịa đặt, vẫn chưa có căn cứ để xác định. Những thông tin được đăng tải đã gây ảnh hưởng tới nhà trường.

Ngoài ra, bà Hồng cũng khẳng định, tại trường THPT Phong Châu không có nữ sinh nào đang mang bầu. Thời gian qua, trường bà quản lý cũng không nhận được bất kỳ đơn thư hay phản ánh gì về vụ việc nói trên. Hiện nam sinh Đ. vẫn đang đi học bình thường.

Trong khi những thông tin trên vẫn chưa được thông báo chính thức từ cơ quan chức năng, nhiều dân mạng đã liên tục chia sẻ thông tin câu chuyện trên mạng xã hội. Điều đáng nói là trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hàng loạt tài khoản giả mạo trang cá nhân được cho là của nam sinh này với mục đích câu like, câu lượt theo dõi.

Thanh Hóa: 4 học sinh rủ nhau tắm sông chết đuối thương tâm

Khoảng 13h ngày 6/5, nhóm học sinh của trường Trung học cơ sở Vĩnh Ninh (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) rủ nhau ra sông Mã, đoạn chảy qua địa bàn thôn Thọ Vực đi tắm.

Khi nhóm học sinh đang tắm thì bất ngờ cả nhóm rơi vào vùng xoáy khiến bốn học sinh tử vong, trong đó có ba học sinh nữ và một học sinh nam.

Người thân và chính quyền địa phương sau đó đã huy động hàng chục người nỗ lực tìm kiếm. Đến 18h cùng ngày, thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình mai táng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news