Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Nắng nóng đỉnh điểm, Tin mới vụ phụ nữ bán khỏa thân cho trẻ chạm vùng nhạy cảm

Thứ tư, 22/07/2020, 18:18 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/7: Nắng nóng đỉnh điểm, Tin mới vụ phụ nữ bán khỏa thân cho trẻ chạm vùng nhạy cảm,...

Nắng nóng đỉnh điểm, Hà Nội đạt ngưỡng cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, khắp các tỉnh Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, khu vực vùng núi và trung du xuất hiện mưa vừa và mưa to.

Thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa, đề phòng lốc sét và gió giật, nhiệt độ ở mức từ 34-36 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ ngày xuất hiện mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ ở mức từ 33-36.

Ảnh minh họa

Thời tiết khu vực Hà Nội tăng 2 độ so với hôm qua, nắng nóng, nền nhiệt dao động ở mức từ 34-36 độ; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ.

Thời tiết khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời nắng nóng ở mức từ  34-37 độ, có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc xuất hiện nắng nóng, chiều tối mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng lốc sét, nhiệt độ cao nhất ở mức từ 33-36 độ C.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên nhiệt độ ban ngày ở mức từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ về đêm giảm còn 21-24 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ có nhiệt độ phổ biến ở mức từ  31-34 độ, có nơi trên 34 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Tại TP.HCM và Cần Thơ là 34 độ.

Người dân Hà Tĩnh tìm thấy 2 chiếc thuyền cổ trăm tuổi khi đi đánh cá

Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh mới đây đã tiếp nhận 2 chiếc thuyền độc mộc quý hiếm có niên đại hàng trăm năm từ UBND xã Hương Thủy (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) để lưu giữ, bảo quản và trưng bày.

Người tìm thấy 2 chiếc thuyền quý này là một số người dân xã Hương Thủy vào khoảng giữa tháng 7 vừa qua. Nơi chúng được tìm thấy là lòng sông Ngàn Sâu, đoạn chảy qua địa bàn xã. Người dân đã tiến hành trục vớt rồi bàn giao cho UBND xã.

Ngay khi nhận được tin báo, Bảo tàng Hà Tĩnh đã làm việc với UBND xã Hương Thủy xin tiếp nhận lại để phục vụ cho nghiên cứu và trưng bày. Qua nghiên cứu, các nhà khảo cổ nhận định đây là 2 chiếc thuyền độc mộc quý hiếm, có niên đại ước tính hàng trăm năm và ít gặp ở tỉnh Hà Tĩnh.

Theo quan sát, chiếc thuyền có chiều dài dao động từ 11 - 11,25m, rộng 0,4 - 0,6m, làm từ thân cây gỗ lớn chịu được nước.  Dù đã có tuổi đời hàng trăm năm nhưng 2 chiếc thuyền vẫn còn nguyên vẹn, không mục nát.

Với việc tìm thấy 2 chiếc thuyền cổ này, người dân xã Hương Thủy đã góp phần giúp các nhà khảo cổ nghiên cứu về cuộc sống mưu sinh, phong tục tập quán của huyện miền núi Hương Khê trong lịch sử.

Xác minh loạt clip phụ nữ bán khỏa thân cho trẻ chạm vùng nhạy cảm

Gần đây, loạt clip người phụ nữ bán khỏa thân, để trẻ đụng chạm vùng nhạy cảm, lan truyền trên mạng, khiến nhiều người phẫn nộ.

Clip ghi cảnh tượng phản cảm khiến nhiều người phẫn nộ. Ảnh internet

Liên quan đến vụ việc này, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết ông đã nắm thông tin vụ việc. Đơn vị này đang phối hợp cơ quan chức năng để xác minh loạt clip. Ông Nam nói thêm đây là vấn đề phức tạp.

"Nếu clip có thật, hành vi như vậy là xâm hại trẻ em, không có gì phải bàn cãi. Vấn đề bây giờ là xác minh tính xác thực, xem đó là clip thật hay dựng, sự việc xảy ra ở đâu, bao giờ. Hiện tại, chúng tôi chưa đủ căn cứ thông tin để đưa ra bình luận", ông Nam cho hay.

Thêm 5 người nhiễm Covid-19, Việt Nam vượt ngưỡng 400 ca

Sáng 22/7, Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca nhiễm Covid-19, đều mới từ Mỹ và Nga về nước, nâng tổng số ca Covid-19 lên 401.

Trong đó bệnh nhân 397 là nữ, 58 tuổi, ở phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM. Ngày 16/7, bệnh nhân từ Mỹ về sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN1, được cách ly sau nhập cảnh tại Trung đoàn 125, Cộng Hòa, Chí Linh, Hải Dương.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 17/7, kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, ngày 20-7 lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu được gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 21/7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương.

Ngày 17/7, cả 4 người này từ Liên bang Nga (quá cảnh Belarus) về sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN5062 (trước đó đã có 12 ca dương tính trên chuyến bay này ghi nhận tại Ninh Bình: 8 ca, Nam Định: 4 ca), được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Trung đoàn 814, tỉnh Hòa Bình.

Các bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 18/7 nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, mẫu lần 2 được gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 21/7 có 4 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cả 4 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news