Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Nắng nóng gay gắt, Tin mới về 'ổ dịch' bạch hầu

Thứ hai, 13/07/2020, 12:44 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất ngày 13/7: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ; Tin mới về phi công người Anh mắc Covid-19;..

Nắng nóng gay gắt có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới

Ngày hôm qua (12/7), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Ảnh minh họa

Dự báo: Ngày hôm nay (13/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (13/7), có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Công ty bảo hiểm chi trả tổng 4,7 tỷ tiền viện phí cho phi công mắc Covid-19

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã có phản hồi cho Bộ Y tế, thông báo bệnh nhân 91 phi công người Anh đã về nước an toàn, công ty cung cấp bảo hiểm của bệnh nhân đã cam kết chi trả phần viện phí còn lại trên 1 tỉ đồng.

Theo Bộ Y tế, tính từ ngày 22/5 đến ngày 26/5, trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, viện phí của phi công người Anh là 1 tỷ đồng. Trong giai đoạn cuối của đợt điều trị, bệnh nhân chủ yếu tập phục hồi chức năng, phục hồi dinh dưỡng,… nên tổng chi phí trong quá trình điều trị tại BV Chợ Rẫy không quá 1,2 tỷ đồng.

Phi công người Anh xuất viện. Ảnh: BVCC

Trước đó, công ty bảo hiểm đã chi trả 3,5 tỷ đồng tiền viện phí cho nam phi công trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (từ 18/3 đến 22/5). Như vậy, tổng toàn bộ chi phí điều trị của nam phi công người Anh rơi vào khoảng 4,7 tỷ đồng.

Nam phi công người Anh là bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam, đồng thời cũng là bệnh nhân có chi phí điều trị cao nhất.

Sau 115 ngày điều trị, nam phi công đã được xuất viện vào sáng 11/7 và trở về nước và ngày 12/7. Khi hạ cánh tại London, phi công người Anh rất tỉnh táo, khỏe mạnh, giao tiếp và nói chuyện rất tốt với tổ bay.

Ăn nhầm lá ngón khi đi hái rau rừng, 3 người tử vong ở Hà Giang

Theo báo cáo nhanh từ Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang), trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc lá ngón.

Qua khai thác từ người nhà và bệnh nhân, có một nhóm gồm 5 người đi rừng lấy lá Rang từ ngày 10/7. Đến ngày 12/7, nhóm này đi hái rau rừng để nấu canh ăn sáng.
Sau khi ăn, cả 5 người có biểu hiện buồn nôn, tê chân tay, tê miệng, khó chịu liền gọi cho người nhà lên đón. Nhận được thông tin, đội cấp cứu của bệnh viện trên đường chở bệnh nhân đi cấp cứu thì gặp người nhà đang đưa các bệnh nhân ra viện.

Tuy nhiên, do cấp cứu muộn nên 3 người đã tử vong, gồm: Trần Thị Hành (SN 1967); Sằm Thị Đẹp (SN 1962); Hoàng Thị Nguyên (SN 1971; cùng trú tại thôn Nà Lách, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyện, tỉnh Hà Giang). Các bệnh nhân được chẩn đoán tử vong ngoại viện do ngộ độc lá ngón.

2 trường hợp đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang là Tẩn Thị Khây (SN 1960) và Đặng Thị Mai (SN 1976, cùng trú tại thôn Nà Lầu, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân đã ổn định.

Thêm 2 trường hợp tại tỉnh Đắk Lắk dương tính với bạch hầu

Trước đó, trưa 10/7, nhận được thông tin của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện M’Đrắk về trường hợp bệnh nhân nghi bạch hầu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk tiến hành điều tra thông tin và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xác định, bệnh nhân tên Vàng A B. (SN 1994, dân tộc H’Mông, trú tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk).

Thêm một địa phương tại tỉnh Đắk Lắk xuất hiện bệnh bạch hầu

Theo lời khai, ngày 8/7, bệnh nhân B. xuất hiện các triệu chứng sốt, kèm đau họng, mệt mỏi. Đến ngày 10/7 bệnh nhân đi khám tại TTYT huyện M’Đrắk và được hướng dẫn nhập viện theo dõi. Cùng ngày, lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu ngoáy họng gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ (VSDT) Tây Nguyên để tiến hành xét nghiệm. Đến ngày 11/7, có kết quả xác định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Trường hợp thứ 2 là Giàng Seo C. (SN 1994, dân tộc H’Mông) là người nhà của bệnh nhân Vàng A B., trực tiếp chăm nuôi bệnh nhân B. tại TTYT huyện M’Đrắk. Chiều 10/7, CDC Đắk Lắk lấy mẫu ngoáy họng của anh C. gửi Viện VSDT Tây Nguyên làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sau đó xác định, anh C. dương tính với bạch hầu.

Ngay sau đó, anh C. được hướng dẫn nhập viện tại TTYT huyện M’Đrắk để theo dõi, điều trị. Hiện tại, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để tiếp tục được điều trị.

Thông tin từ ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, xã Cư Króa có 948 hộ gia đình với 4.415 người dân. Riêng thôn 7 có 200 hộ gia đình, với dân số 1.247 người. Đặc biệt, điều tra tình hình tiêm chủng cho thấy 36 trẻ dưới 14 tuổi trong vùng thì không có trẻ nào tiêm vắc - xin 5 trong 1.

Hiện ngành chức năng đã khoanh vùng, lập chốt chặn, cách ly thôn 7, xã Cư Króa để phòng chống bệnh bạch hầu. Sở Y tế cũng chỉ đạo điều tra, giám sát và sử dụng kháng sinh dự phòng cho các trường hợp tiếp xúc gần. Phun hóa chất tại hộ gia đình bệnh nhân và những hộ xung quanh. Khẩn trương triển khai tiêm vắc xin Td cho đối tượng từ 7 tuổi đến dưới 26 tuổi tại thôn 7. Tiêm vắc xin Td cho đối tượng 7 tuổi tại trường học và cộng đồng trên toàn địa bàn huyện trong tháng 7 và tháng 8 năm 2020…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news