Tin mới

Tin tức thời sự 24h ngày 28/2/2020: Học sinh chính thức có thông báo về lịch học trở lại

Thứ sáu, 28/02/2020, 12:05 (GMT+7)

Học sinh chính thức có thông báo về lịch học trở lại, Đà Nẵng giải thích việc cách ly 20 du khách Hàn Quốc ở bệnh viện Phổi,...là những tin tức cập nhật mới nhất ngày 28/2/2020.

Nhiều tỉnh thành thông báo học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2/3

Sau thời gian nghỉ học phòng chống virus corona, nhiều tỉnh thành đã chính thức thông báo cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3. Theo đó, hầu hết các tỉnh đều có quyết định học sinh THPT đi học lại vào 2/3 còn học sinh mầm non và tiểu học, THCS thì sẽ chờ thông báo mới tiếp theo. Nhưng một số tỉnh như Nghệ An, Quảng Ninh, Bình Thuận đều dự tính cho học sinh mầm non và tiểu học, THCS đi học lại ngày 16/3.

Học sinh THPT được thông báo đi học trở lại từ ngày 2/3. Ảnh minh họa

Công an triệu tập cô gái khoe 'thoát cách ly' từ Hàn Quốc về Việt Nam

Ngày 27/2, Công an TP Cần Thơ phối hợp với Sở TT&TT TP tiến hành mời làm việc đối với B.T.Q (24 tuổi, ngụ TP Hải Phòng). Q. cũng khai nhận mục đích đăng nội dung trên là để thông báo cho những người bạn Việt Nam đang ở Hàn Quốc nhưng không có dịch Covid-19 an tâm về nước, chứ không nhằm mục đích xấu. Qua làm việc, Q thừa nhận hành vi sai phạm của mình đã gây hoang mang dư luận và gỡ bỏ bài viết, đồng thời viết cam kết không tái phạm.

Đà Nẵng lên tiếng giải thích về vụ cách ly 20 du khách Hàn Quốc vì Covid-19

Trong buổi gặp mặt của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã giải thích về vụ việc cách ly 20 du khách Hàn Quốc. Theo đó, ban đầu UBND thành phố định lựa chọn khách sạn 4-5 sao để đoàn du khách này cách ly và chịu toàn bộ chi phí. Tuy nhiên, đến phút chót, các khách sạn đều từ chối bởi vậy, UBND TP đã quyết định đổi san Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (giữa) tiếp ông Ahn Min Sik - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng. Ảnh Tiền phong

Nguyên nhân ban đầu vụ con dâu bạo hành mẹ chồng 88 tuổi ở Tiền Giang

Công an huyện Chợ Gạo, Tiền Giang cho biết đang điều tra một vụ bạo hành gia đình, nghi con dâu và con trai đánh đập mẹ già. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu được xác định là do bà Dung lớn tuổi và bị lãng trí. Khi sinh hoạt cá nhân, cụ không theo ý muốn của vợ chồng con trai nên xảy ra mâu thuẫn. Hiện cơ quan chức năng huyện Chợ Gạo đã vào cuộc  để xác minh vụ việc này.

Hình ảnh cụ bà bị bạo hành. Ảnh cắt từ clip.

Thông tin mới vụ một người phụ nữ bị đánh trong thang máy ở TP HCM

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh về thông tin người đàn ông tấn công một phụ nữ trong thang máy chung cư Trung Đông Plaza, phường Hòa Thạnh, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Theo đó, Bộ yêu cầu Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, Phòng LĐ-TB&XH quận Tân Phú kiểm tra, xác minh thông tin trên. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý nghiêm đối với người gây bạo lực theo quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news