Tin mới

Tin tức thời sự 24h nóng nhất, mới nhất ngày 16/9/2019

Thứ hai, 16/09/2019, 11:21 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ bé trai 3 tuổi bị bỏ quên 7 tiếng trên xe, tiếp tục phát hiện một bệnh nhân nhiễm vi khuẩn ăn thịt người là những tin tức mới nhất ngày 16/9/2019.

Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ bé trai 3 tuổi bị bỏ quên 7 tiếng trên xe

Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi bị bỏ quên 7 tiếng trên xe tại Bắc Ninh, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Bộ GD&ĐT cho biết, báo cáo qua điện thoại, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết sự việc xảy ra ở nhóm lớp mầm non tư thục có tên là Đồ Rê Mí tại huyện Tiên Du.

Ảnh minh họa (Internet)

Bộ GD&ĐT chỉ đạo cần làm rõ sự việc để có thông tin đến dư luận. "Ngay sau vụ cháu bé tử vong trên ôtô đưa đón học sinh ở trường Gateway, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chấn chỉnh, siết chặt quy định đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn. Đây là việc các nhà trường tổ chức đưa đón học sinh phải nghiêm túc rà soát, chấn chỉnh.

Riêng Bắc Ninh, lãnh đạo sở cho biết hôm nay sẽ làm việc với cơ sở mầm non Đồ Rê Mí để xác định nguyên nhân, trách nhiệm. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu phải báo cáo kết quả xác minh về bộ", ông Minh cho biết.

Vụ chồng bạo hành vợ ngay trước mắt con nhỏ: Công an vào cuộc

Liên quan đến vụ chồng bạo hành vợ xảy ra ở xã Suối Dây, huyện Tân Châu, ngày 16/9, ông Trần Đình Xuân - Bí thư Huyện ủy Tân Châu, Tây Ninh, xác nhận, cơ quan chức năng địa phương đang phối hợp với Công an huyện Tân Châu, Công an tỉnh Tây Ninh xác minh làm rõ vụ chồng bạo hành vợ xảy ra ở xã Suối Dây, huyện Tân Châu.

Chồng bạo hành vợ ngay trước mặt con nhỏ. Ảnh cắt từ clip

Người phụ nữ trong clip là chị T.T.T.M. (31 tuổi, trú tại địa phương). Sau khi bị chồng đánh dã man, chị M. được đi khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh và đã về nhà, sức khỏe tạm ổn định.

Qua xác minh, người đàn ông xuất hiện trong clip là chồng của chị M, tên P.C.L. (33 tuổi). Chị M. cho biết, đây không phải lần đầu tiên chị bị chồng đối xử như vậy. Vì con cái, chị đã nhiều lần ngậm đắng nuốt cay, bỏ qua mọi chuyện.

Tiếp tục phát hiện một bệnh nhân nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người'

Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên cho biết vừa tiếp nhận nam bệnh nhân M.V.D. (45 tuổi, ở Võ Nhai, Thái Nguyên) bị nhiễm vi khuẩn Whitmore hay còn gọi là “khuẩn ăn thịt người”.

Thêm một nam bệnh nhân tại Thái Nguyên nhiễm “khuẩn ăn thịt người” do trong lúc đi cày bị bừa đâm vào gối. Ảnh báo Giao Thông

Được biết, bệnh nhân bị bừa đâm vào mặt ngoài gối phải, đã vệ sinh và khâu vết thương. Sau đó, vết thương sưng nề, chảy dịch, vào viện chẩn đoán vết thương nhiễm trùng gối phải, được dùng 10 ngày kháng sinh Ceftizoxim + Tobramycin. Vết thương khô nên bệnh nhân đã ra viện.

Tuy nhiên, sau 10 ngày, bệnh nhân này lại phải nhập viện lại vì vết thương vẫn sưng nề, chảy dịch mủ, hình thành ổ apxe. Sau khi phẫu thuật nạo tổ chức viêm lấy xương chết, nuôi cấy mủ tổ chức viêm, các bác sĩ tìm thấy vi khuẩn B. Pseudomallei và điều trị kháng sinh theo phác đồ điều trị bệnh Whitmore.

Hé lộ nghi can đốt pháo sáng khiến nữ PV bị thương tại sân Hàng Đẫy

Các điều tra viên của cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa đã về Nam Định để điều tra vụ việc. Tại đây, lực lượng chức năng đã triệu tập 12 đối tượng ở Nam Định để đấu tranh, làm rõ vụ việc. Đồng thời, Công an quận Đống Đa cũng khuyến cao các đối tượng liên quan đến vụ án sớm trình diện để được pháp luật xem xét, khoan hồng.

Công an quận Đống Đa đã về Nam Định để điều tra vụ việc. Ảnh internet

"Đến nay, các điều tra viên đã xác định được một số đối tượng tham gia đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy vào tối 11/9. Đặc biệt, đã cơ bản khoanh vùng, xác định được đối tượng đốt pháo dù gây thương tích cho nữ khán giả Lê Huyền Anh", nguồn tin này cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news