Tin mới

Tin tức thời sự 24h nóng nhất, mới nhất ngày 28/3/2020: Tin mới về Covid-19 tại Việt Nam

Thứ bảy, 28/03/2020, 11:31 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất, mới nhất ngày 28/3/2020: Việt Nam có tổng 169 ca nhiễm Covid-19, Chủ tịch Hà Nội khuyên người dân không cần tích trữ lương thực, thực phẩm...

Việt Nam có tổng cộng 149 ca nhiễm Covid-19

Tin tức 24h mới nhất tính đến 6h30 sáng nay, Việt Nam đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 lên 169. Ba ca trong số đó được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng; ca còn lại có mặt tại nhiều địa điểm như Hà Nội, Hà Giang, Huế, Hội An trước khi được phát hiện dương tính với SARS-COV-2.

Ảnh minh họa

Bộ Y tế thông tin về 4 ổ dịch Covid-19 xuất hiện trên cả nước

Ngày 27/3, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế cho biết hiện có một số ổ dịch được quan tâm là ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), ổ dịch quán Bar Buddha (TP HCM), ổ dịch từ bệnh nhân 100 (tại quận 8, TP HCM) và ổ dịch liên quan đến bệnh nhân 34 (Phan Thiết, Bình Thuận).
Theo Thứ trưởng Long, về cơ bản các ổ dịch đang được kiểm soát.

Thông tin mới nhất về ca bệnh mắc Covid-19 rất nặng thứ 19 và 50

Bộ Y tế cho biết, sức khỏe của 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2), Bộ Y tế cho biết hiện 1 bệnh nhân trong số này đã có nhiều tiến triển, không còn phải thở máy xâm nhập là nam bệnh nhân số 50 (50 tuổi ở một chung cư trên phố Núi Trúc, quận Ba Đình, Hà Nội).

Với bệnh nhân người Anh (69 tuổi có bệnh lý nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp) hiện đã giảm mức độ bệnh, các dấu hiệu sinh tồn ổn định hơn sau khi được điều trị tích cực.

Trường hợp còn lại, nữ bệnh nhân L.T.H. (64 tuổi, BN19, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội; là bác gái bệnh nhân số 17, chị N.T.H.N.) gần 10 ngày nay vẫn đang duy trì kỹ thuật ECMO. Trước đó, các bác sĩ đang cố gắng giảm dần chế độ thở máy cho bệnh nhân.

Chủ tịch Hà Nội khuyên người dân không cần tích trữ lương thực, thực phẩm

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã khuyến cáo, người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, không nên xuất hiện tại những nơi đông người, không cần tích trữ lương thực thực phẩm; hệ thống các siêu thị trên địa bàn thành phố đã dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm đáp ứng đủ cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống với giá cả không tăng.

Hà Nội có hàng hóa dồi dào nên không cần tích trữ lương thực, thực phẩm. Ảnh minh họa

TP.HCM: Đến từng nhà xét nghiệm Covid-19 với người nhập cảnh

Nhằm kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh , triển khai xét nghiệp rộng rãi Sở Y tế TP.HCM đề nghị ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các quận, huyện thành lập các tổ công tác gồm công an xã, phường, nhân viên y tế, tổ trưởng dân phố, Hội Chữ thập đỏ…

Tổ này đến từng nhà, cơ sở lưu trú rà soát và lập danh sách người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 8/3 đến nay đang cư trú, lưu trú trên địa bàn để yêu cầu cách ly tại nhà, khai báo y tế (nếu chưa thực hiện) và cập nhật tình hình sức khỏe. Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc có liên quan phối hợp, hỗ trợ y tế địa phương tổ chức tốt việc lấy mẫu xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news