Tin mới

Tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/3/2020: Tin mới về virus corona, mưa đá ở Yên Bái

Thứ ba, 03/03/2020, 09:58 (GMT+7)

Tin mới về virus corona tại Việt Nam, mưa đá xuất hiện ở Yên Bái,... là những cập nhật tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày 3/3/2020.

Tin mới về virus corona tại Việt Nam

Theo tin tức 24 mới nhất từ Bộ Y tế, tính đến ngày 1/3, Việt Nam đã qua 18 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới. Tổng số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly là 115. Tổng số người có tiếp xúc gần và đi về từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 10.089. Trong số này cách ly tập trung tại bệnh viện: 156, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 4.810, cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 5.123. Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn: 1.675, số mẫu dương tính: 16, số mẫu âm tính: 1.659.

115 người ở Việt Nam nghi nhiễm virus corona đang được cách ly. Ảnh Kenh14.

Bộ Y tế khẳng định hiện nay Việt Nam đủ năng lực để xét nghiệm khẳng định người bệnh có nhiễm virus corona mới (Covid-19). Ngoài các Viện chuyên ngành như Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, nhiều bệnh viện tuyến trung ương và Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố đủ năng lực làm xét nghiệm chẩn đoán xác định những người bị nhiễm virus Covid-19 hay không.

Mưa đá xuất hiện ở Yên Bái

Theo tin tức mới nhất, vào khoảng 19h đêm qua 2/3, tại TP Yên Bái (Yên Bái) xuất hiện mưa đá với kích thước bằng viên bi, kèm gió lốc giật mạnh kéo dài 15 phút. Trận mưa đá to dữ dội đã khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, cây cối bị đổ ngập trên đường, nhiều phương tiện ô tô, xe máy bị đè và đổ la liệt trên đường. Trận mưa đá này xuất hiện rất may không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ việc. ảnh Infonet

Phát hiện cả tấn khẩu trang y tế đã qua sử dụng ở cơ sở phế liệu

Tin tức từ  Lao động, Trí thức trẻ cho hay, ngày 28/2, trong lúc kiểm tra một cơ sở thu mua phế liệu ở ấp 3, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM, cơ quan chức năng huyện Bình Chánh phát hiện số lượng rất lớn khẩu trang y tế đã qua sử dụng đựng trong hàng chục bao tải. Nhiều chiếc khẩu trang có dính bẩn, nhàu nát, một số khác còn nguyên nhãn mác công ty được đặt trong những phế liệu khác. Công an đang điều tra động cơ việc thu gom khẩu trang đã qua sử dụng của người này.

Khẩu trang đã qua sử dụng được để ngổn ngang dưới nền nhà. Ảnh: LĐO

Dự kiến 0h ngày 4/3 sẽ dỡ bỏ phong toả xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc

Sáng ngày 2/3, hó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona cho biết Việt Nam hiện vẫn đang kiểm soát tốt tình hình và thực hiện kịp thời, chủ động công tác phòng và chống dịch. Theo đó, từ ngày 13/2 đến nay Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã cách ly được 20 ngày và dự kiến đến hết 0h ngày 4/3 dỡ bỏ phong toả.

Đã có kết quả xét nghiệm của cặp vợ chồng ở Nam Định nghi bị virus corona

Lãnh đạo Bệnh viện huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định cho biết  mẫu xét nghiệm đối với cặp vợ chồng trở về từ Nhật Bản đã cho kết quả âm tính với dịch virus corona (Covid-19). Cả hai cùng là du học sinh từ Nhật về. Sau khi về Việt Nam, bệnh nhân đã có biểu hiện sốt, khó thở đã vào Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu khám sức khoẻ. Bệnh viện khám thấy nghi ngờ bệnh nhân có những dấu hiệu nghi nhiễm dịch virus corona (Covid-19) nên đã cách ly bệnh nhân và theo dõi y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news