Tin mới

Tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/3/2020: Cập nhật mới về Covid-19

Thứ ba, 31/03/2020, 11:33 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/3/2020: Tình trạng 4 bệnh nhân nặng, Hà Nội tổ chức thực hiện test nhanh 10 phút kiểm tra Covid-19,...

Thủ tướng đồng ý công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Theo tin tức 24h mới nhất, chiều ngày 30/3, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng đồng ý công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc. Thủ tướng nêu rõ, cách ly xã hội là cần thiết để ngăn chặn hiệu quả việc lây lan ra cộng đồng, “chúng ta không được chủ quan, không được lơ là vì chúng ta có nhiều biện pháp mạnh mẽ nhưng trên đường phố vẫn đông người, trên bãi biển vẫn còn rất nhiều người và trong một số điểm vẫn chưa thực hiện nghiêm về số người tụ tập. Đây thực sự là nguy cơ lây nhiễm cao".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ảnh VGP).

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu “tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, khu phố nào ở khu phố đó, nhà nào ở nhà đó” ít nhất trong vòng 15 ngày để tránh lây nhiễm.

Việt Nam có 30 bệnh nhân khỏi Covid-19

Ngày 30/3, Bộ Y tế đã công bố 30 trường hợp nhiễm Covid-19 điều trị tại Hà Nội và TP. HCM đã khỏi bệnh. Cụ thể, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là 27, trong số này có bệnh nhân 17 N.H.N. Sau khi 27 bệnh nhân kể trên ra viện, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương vẫn tiếp tục điều trị cho 53 bệnh nhân.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng 30-3 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là bệnh nhân số 53, 75 và 89. Tất cả những người này sẽ phải cách ly tại nơi cư trú 14 ngày nữa theo quy định của Bộ Y tế.

Cập nhật tình trạng 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại BV Nhiệt đới Trung ương

Sáng 31/3, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thông tin về sức khỏe của 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây. Theo đó, bệnh nhân thứ nhất sau 3 ngày rút nội khí quản, tình trạng tốt, không sốt, đã rút máy thở nhưng vẫn phải thở oxy SPO2 duy trì 93 - 96%. Xét nghiệm: SARS-CoV-2 dương tính yếu. Trường hợp thứ 2, đã rút ống 2 ngày nhưng vẫn phải thở oxy SPO2 95%, tần số thở 20 - 25 lần, không sốt. Xét nghiệm SARS-CoV-2 đã âm tính.

Trường hợp thứ 3 đang cai máy, thở tốt, thở oxy SPO2 96%, có suy tim kèm theo, tiên lượng rút được nội khí quản. Xét nghiệm, SARS-CoV-2 âm tính. Trường hợp thứ 4, đang được ECMO (tim phổi phân tạo). Hiện đã hết sốt, tình trạng không nặng lên. Hiện nay. vẫn đang theo dõi tiếp để đánh giá cai máy thở và ECMO. Ngoài ra, toàn bộ nhân viên y tế nhiễm Covid-19 đến nay đều ổn định không cần thở oxy.

TP.HCM tạm dừng mọi hoạt động xe buýt từ 1/4

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận với đề xuất của Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP về việc tạm dừng mọi hoạt động xe buýt công cộng trên địa bàn Thành phố từ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4.

Ảnh minh họa

Theo Sở GTVT, TP. HCM hiện có hơn 3.000 xe buýt hoạt động với trên 200 tuyến trên toàn địa bàn. Dù số lượng hành khách đi xe buýt tại Thành phố ngày càng giảm nhưng xe buýt vẫn là lựa chọn của một bộ phận người dân như học sinh, sinh viên, người cao tuổi... Hiện nay, để hạn chế tình trạng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, việc tạm dừng hoạt động phương tiện này được coi là một trong những giải pháp cụ thể, thiết thực.

Hà Nội bắt đầu xét nghiệm nhanh COVID-19 ngoài cộng đồng, có kết quả trong 10 phút

Ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh COVID-19 trên địa bàn, trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh bệnh viện Bạch Mai.

Ông Chung yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, nơi đã tiếp nhận 5.000 test nhanh từ Bộ Y tế trong tối 29-3, triển khai ngay việc xét nghiệm nhanh.

"Test này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. Nếu ai đó dương tính với virus SARS-CoV2 là chính xác, đây là test mà Hàn Quốc đã làm" - ông Chung cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news