Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Thêm một bé sơ sinh bị bỏ rơi, Biển Đông có bão

Thứ năm, 11/06/2020, 15:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất ngày 11/6: Thêm một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga, Thực hư chuyện nam thanh niên cùng với bệnh nhân 332 trốn cách ly, Biển Đông có khả năng đón cơn bão đầu tiên năm 2020,...

Thêm một bé trai chưa cắt rốn bị bỏ rơi ở hố ga, kiến bu khắp người

Tối ngày 10/6, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM cho biết, một người dân đã phát hiện bé trai bị bỏ rơi ở một hố ga tại xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh.

Bé trai bị bỏ rơi ở TP HCM.

Trước đó, bé trai được người dân địa phương phát hiện trong tình trạng sức khỏe yếu, rốn chưa cắt, hoại tử và có dấu hiệu nhiễm trùng. Bé nặng khoảng hơn 2,5 kg, không có đồ đạc cá nhân cũng như thông tin liên hệ. Người dân phát hiện ra bé, báo công an xã và cùng đưa bé vào Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lúc giữa đêm.

Các bác sĩ nhận định có thể bé trai đã sinh từ trưa nắng, sau đó người thân đợi đêm khuya mang ra bỏ giữa đường. Sau gần một tuần điều trị tại khoa sơ sinh, tình trạng nhiễm trùng rốn và toàn thân của bé đã cải thiện. Bé được sưởi ấm, tập bú sữa tốt, lanh lợi và ổn định sức khỏe dần.

>> Xem thêm: Nghi phạm để lộ nhiều sơ hở vụ bé trai 5 tuổi tử vong ở Nghệ An

Bác thông tin nam thanh niên ở Đồng Tháp đi cùng với bệnh nhân 332 trốn cách ly

Sáng ngày 11/6, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khảo sát trực tiếp và làm việc với các ngành chức năng huyện Hồng Ngự về trường hợp thanh niên đi cùng với bệnh nhân 332 nghi trốn cách ly.

Cụ thể, người trốn cách ly là ông V.V.P (ở xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp). Ông này không đi cùng từ Campuchia về Cửa khẩu quốc tế Thường Phước như thông tin đã đăng tải. Ông V.V.P chỉ gặp bệnh nhân 332 tại Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thường Phước khoảng 30 phút. Lúc đó ông có đeo khẩu trang theo yêu cầu của Trạm Biên phòng. Hiện ngành chức năng đã cách ly ông P. và những người có tiếp xúc, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ảnh minh họa

Liên quan đến Bệnh nhân 332 đang được cách ly, theo dõi tại Khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự, ngành chức năng đã tiến hành rà soát, xác định 80 người có tiếp xúc với trường hợp xác định COVID - 19, tiếp tục thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, trường hợp bệnh nhân 332 đã được cách ly ngay từ đầu, không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Đồng thời không có trường hợp thanh niên đi cùng bệnh nhân 322 trốn cách ly.

Biển Đông có khả năng đón cơn bão đầu tiên năm 2020, mưa lớn ở Bắc Bộ

Bà Lê Thị Xuân Lan - nguyên phó phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết qua quan sát các mô hình Dự báo thời tiết, có khả năng vùng áp thấp nhiệt đới này sẽ vào Biển Đông trong tối nay 11/6 hoặc ngày mai.

Khi di chuyển vào biển Đông, vùng áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và trở thành cơn bão đầu tiên tại biển Đông trong năm 2020. Đây cũng là cơn bão thứ 2 trên vùng biển tây Thái Bình Dương.

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to diện rộng từ tối 13/6, kéo dài tới ngày 15/6, trọng tâm mưa to đến rất to ở vùng núi Bắc Bộ, nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất. Riêng về thời tiết Nam Bộ trong những ngày tới, sẽ có mưa diện rộng, mưa chủ yếu xuất hiện vào chiều tối.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ và mưa lớn diện rộng, Văn phòng thường trực BCĐ TƯ về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng khẩn trương thực hiện một số công việc như: kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, ngoài bãi sông, vùng ngập sâu khi mưa lớn; sẵn sàng sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

>>Xem thêm: Phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự sẽ đi hướng nào nếu thoát khỏi Hải Vân?

Xe tải đâm sập rào chắn độ cao cầu vượt Thái Hà, giao thông giữa trưa nắng ùn tắc

Khoảng 12h ngày 11/6, tại cầu vượt dầm thép Thái Hà - Chùa Bộc xảy ra vụ tai nạn khi xe tải trọng tải lớn đâm đổ thanh giới hạn chiều cao của cầu vượt khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Thời điểm trên, người dân tại phía công viên trước cửa Đại học Thuỷ Lợi nghe tiếng va chạm lớn ở đầu cầu. Xe tải hơn 4 tấn mang biển kiểm soát 29C.123.80 di chuyển từ Tây Sơn về phía Nguyễn Lương Bằng lao vào thanh hạn chế chiều cao làm bung cột và biến dạng hoàn toàn cabin.

Khi xảy ra tai nạn rất may không va chạm với các phương tiện cùng chiều. Theo một lái xe công nghệ tại đây cho biết khi xảy ra tai nạn chỉ có 1 người trên xe và người lái xe này chỉ bị thương nhẹ và đã rời hiện trường.

Hiện các lực lượng chức năng đã tới hiện trường để phong toả hướng dẫn giao thông và đánh giá thiệt hại. Giao thông qua đây đang trở nên ùn tắc nghiêm trọng. Được biết giới hạn của cây cầu là 2,2m và không cho xe tải có trọng tải lớn lên cầu.

Lốc xoáy kinh hoàng ở Vĩnh Phúc khiến 3 người chết, 18 người bị thương

Khoảng 18h ngày 10/6, trận mưa dông kèm lốc xoáy đã khiến nhà dân trên địa bàn xã Trung Mỹ, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc và một số xưởng sản xuất khu vực này bị tốc mái.

Đại tá Trần Văn Bình - phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết do nằm đúng luồng đi của lốc xoáy, khu nhà xưởng của Công ty Kiều Thi Junma bị đổ sập. Khi cơn lốc xoáy xảy ra, trong xưởng có hơn 100 công nhân đang làm việc. Hầu hết công nhân thoát ra ngoài, một số người chạy không kịp nên gặp nạn.

“Bắt đầu mưa thì lốc xoáy lớn cũng xuất hiện, cơn lốc quá mạnh làm sập mái tôn của công ty khiến 3 người tử vong và 18 người bị thương. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc”, ông Trương Văn Đào, Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ (H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), cho biết.

Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ cho biết thêm, 21 nạn nhân gặp nạn đều là công nhân của công ty. Trong số 3 người chết, có 1 người dân trú tại xã Trung Mỹ. Đến 20h cùng ngày, toàn bộ khu vực công ty, hiện trường khu nhà xưởng bị đổ sập cơ bản được kiểm soát, xác định không còn người bên trong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news