Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Thông tin mới về bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga

Thứ tư, 17/06/2020, 14:35 (GMT+7)

Cập nhật mới nhất tin tức thời sự 24h ngày 17/6: Thông tin mới về bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga, hành khách trượt chân ngã trên xe thang máy bay tử vong,...

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga còn nguy kịch

Bé Nguyễn Văn An - bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga vẫn trong tình trạng sức khỏe nguy kịch. Hiện bé vẫn phải thở máy, chăm sóc da, điều trị nhiễm trùng máu. Tình trạng sốc được kiểm soát, lượng thuốc vận mạch sử dụng đã giảm song tiên lượng vẫn nặng.

Đang có rất nhiều người liên hệ với Bệnh viện Xanh Pôn để làm thủ tục nhận nuôi bé. Ảnh: Dân Trí

Trong suốt những ngày qua, bé An được rất nhiều người hảo tâm ngỏ ý muốn nhận nuôi. VnExpress dẫn lời ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết trong những ngày qua, nhiều người bày tỏ mong muốn nhận nuôi thông qua điện thoại hay trang web của Bệnh viện Xanh Pôn.

Cá biệt, có một phụ nữ ở Hà Tĩnh nhận là bà ngoại của bé nhưng chưa đủ căn cứ chứng minh mối quan hệ huyết thống. Dù vậy, Bệnh viện Xanh Pôn không thể giải quyết thủ tục cho và nhận con nuôi vì đây chỉ là nơi chữa trị cho bé An.

Thông tin mới vụ nữ hành khách trượt chân ngã trên xe thang máy bay tử vong

Theo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA), sau khi chuyến bay VN1379 hành trình Huế - TP Hồ Chí Minh ngày 15/6 hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 18h00, hành khách H.T.A.T. (50 tuổi) số ghế 11B cùng chồng và con gái xuống tàu bằng xe thang.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Trong lúc xuống thang, hành khách bị té ngã và bị chảy máu ở vùng đầu. Đại diện VNA và các đơn vị phục vụ tại sân đỗ đã ngay lập tức liên hệ đơn vị y tế, bố trí xe cứu thương, bác sĩ khẩn trương kiểm tra sức khỏe khách, sơ cứu và đưa khách vào cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175.

Đại diện VNA đã phối hợp cùng gia đình và bệnh viện tổ chức cấp cứu, chăm sóc y tế cho hành khách với điều kiện tốt nhất của bệnh viện. Tuy nhiên, hành khách đã không qua khỏi và mất vào ngày 16/6 tại TP Hồ Chí Minh.

VNA chân thành chia buồn sâu sắc cùng gia quyến hành khách H.T.A.T về sự việc hết sức đáng tiếc này. Vietnam Airlines tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng và gia đình điều tra nguyên nhân để làm rõ sự việc, đồng thời thực hiện các thủ tục đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho hành khách và thân nhân.

Tình hình sức khỏe của phi công người Anh mắc Covid-19

Chiều ngày 16/6 vừa qua, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) thăm, động viên bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc Covid-19, theo Dân trí và VTC.

Thời điểm gặp mặt, nam phi công người Anh tỉnh táo, giao tiếp tốt. Bệnh thật bày tỏ niềm vui và xúc động khi được các bác sĩ cho hay Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh vào thăm. Bệnh nhân cảm thấy sức khỏe tốt lên nhiều, đồng thời kể một số thông tin về gia đình.

Đặc biệt, nam phi công người Anh nói lời cảm ơn đến các bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc anh trong thời gian qua. Bệnh nhân còn đưa ra một chiếc khăn "khoe" ới PGS Khuê và đề nghị mỗi người cầm một đầu khăn để chụp ảnh lưu niệm.

Các bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe của nam bệnh nhân cần nhiều thời gian để hồi phục sức cơ chân. Tuy nhiên với những tiến triển kỳ diệu trước đó, việc đã có thể đứng dậy và tập đi cho thấy bệnh nhân tiếp tục có sự hồi phục kỳ diệu.

Xem xét kỷ luật thầy giáo 53 tuổi cưới học trò 21 tuổi gây xôn xao

Ngày 16/6 trao đổi với PV Thanh niên, bà Trương Thanh Nhuận - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long cho biết đang chỉ đạo trường THCS-THPT Hiếu Nhơn (H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) thực hiện xử lý đối với thầy N.V.T. (53 tuổi, giáo viên dạy Ngữ văn và Giáo dục công dân của trường THCS-THPT Hiếu Nhơn).

Theo bà Nhuận, Sở đã chỉ đạo trường thực hiện đúng theo Nghị định 27 (Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 Quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức), nếu nghỉ quá 7 ngày không có lý do thì mức xử lý đến buộc thôi việc, hiện tại trường đang làm theo quy trình, từng bước xử lý đúng theo quy định.

Được biết, thầy giáo N.V.T. là nhân vật chính trong câu chuyện bỏ vợ để tổ chức đính hôn với cô gái tên T.P.N. (1999) được cho là học trò cũ của ông gây xôn xao Cộng đồng mạng những ngày qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news