Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Tin mới về bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga, Nắng nóng đỉnh điểm

Thứ tư, 24/06/2020, 10:50 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức mới nhất ngày 24/6: Tin mới về bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga, Nắng nóng đỉnh điểm khiến mặt đường chảy nhựa,...

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga

Ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) cho biết, đến nay, sau khoảng 15 ngày nhập viện, được các bác sĩ Khoa Sơ sinh tích cực điều trị, bệnh nhân Nguyễn Văn An - bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Thị xã Sơn Tây - đã có tiến triển nhưng không đáng kể.

Ông Hùng cho biết, tình trạng nhiễm khuẩn máu và các chỉ số sinh tồn của bé vẫn đang trong tầm kiểm soát theo chiều hướng tích cực. Bé vẫn phải dùng thuốc vận mạch và vẫn phải thở máy.

Sau khoảng 15 ngày nằm viện, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội vẫn phải dùng thuốc vận mạch và tích cực thở máy. Ảnh: internet

Cũng theo ông Hùng, mặc dù bé An đã có khoảng 15 ngày nằm viện nhưng đến nay vẫn chưa có bất kỳ người thân nào của bé đến thăm, hỏi.

Trước đó, bé An được sinh ra tối 6/6 nhưng mẹ bé đã bỏ rơi con tại hố ga thuộc xã Thanh Mỹ, Sơn Tây, TP Hà Nội và được người dân phát hiện chiều 8/6 trong tình trạng có dòi bò ở tai, mũi, mắt, miệng, bị kiến đốt và không được mặc quần áo. Bé An được đưa tới Bệnh viện Xanh Pôn trong tối 8/6.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, trước đó đã có một phụ nữ ngụ ở tỉnh Hà Tĩnh xưng là bà ngoại cháu bé đến xin thăm cháu. Người phụ nữ này nói có giấy tờ chứng minh mối liên quan với mẹ đẻ cháu bé.

Tuy nhiên, phía bệnh viện cho biết bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị bệnh, việc giao cháu bé cho người nhà hoặc tổ chức/cá nhân nào nuôi dưỡng tới đây là quyết định của các cơ quan có thẩm quyền.

Lời khai của tài xế vụ xe chở 30 học sinh lật ở Thanh Hóa

lái xe Nguyễn Văn Tâm (tài xế lái xe chở 30 học sinh bị lật) cho biết, đang lưu thông bình thường trên đường từ Sầm Sơn về Hoằng Hóa khi đi đến K7+500 do đánh lái gấp sang trái để tránh chướng ngại vật (rơm, rạ của người dân phơi trên đường) nên đã không làm chủ được tay lái dẫn tới xe bị lật xuống mương. Hậu quả khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng, ướng tính khoảng 50 triệu đồng.

Chiếc xe bị lật xuống mương.

Liên quan đến vụ việc chiếc xe chở 30 học sinh bị lật, trao đổi với PV Dân Việt, thầy Nguyễn Hữu Kỳ - Hiệu trưởng Trường THPT Lương Đắc Bằng (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, nhà trường vừa tiến hành họp khẩn cấp để làm rõ vụ việc gần 30 em học sinh lớp 12A5 của trường gặp tai nạn trên xe khách xảy ra vào tối ngày 22/6, đồng thời, yêu cầu giáo viên chủ nhiệm và các em học sinh làm bản tường trình, kiểm điểm về vụ việc.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 22/6, xe khách do tài xế Nguyễn Văn Tâm (35 tuổi, ở phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa) điều khiển lưu thông trên quốc lộ 47 hướng TP. Sầm Sơn về huyện Hoằng Hóa, khi đến xã Quảng Phú thì bị lật. Trên xe lúc này có khoảng 30 em học sinh trường THPT Lương Đắc Bằng. Rất may vụ việc xảy ra chỉ gây xây xước nhẹ cho một số em học sinh.

Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên khi bị nhắc nhở bị xử phạt

Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa phạt một nữ hành khách 4 triệu đồng vì ném điện thoại vào tiếp viên trưởng chuyến bay khi được nhắc nhở tắt điện thoại lúc máy bay đang lăn ra đường băng chuẩn bị cất cánh.

Theo đó, khi máy bay thực hiện chuyến bay VJ139 của Vietjet từ Hà Nội đi TP.HCM đang ra đường lăn S1 sân bay Nội Bài để chuẩn bị cất cánh lúc 12h55 ngày 19-6 thì nữ hành khách Bùi Thị Phương C., 25 tuổi, trú tại Thái Nguyên, ngồi ghế 4B trên máy bay, vẫn sử dụng điện thoại.
Để đảm bảo an toàn bay, tiếp viên trưởng chuyến bay đã nhắc nhở nữ hành khách tên C. tắt điện thoại theo quy định. Tuy nhiên, hành khách này không chấp hành và ném điện thoại vào người tiếp viên trưởng, đồng thời lớn tiếng với 2 hành khách ngồi ghế 2D và 2E.

Nắng nóng tại Hà Nội đạt đỉnh điểm: Nhiệt độ hơn 60 độ C, mặt đường chảy nhựa

Hà Nội nói chung và các tỉnh thành ở phía Bắc và Bắc Trung Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Khoảng 10h sáng, nhiệt độ cao nhất tại thành phố Hà Nội đã đạt mức 35 độ C. Tuy nhiên, đến khoảng 14-16h là đỉnh điểm của ngày nắng nóng tại thành phố Hà Nội khi cường độ nắng đạt mức đặc biệt gay gắt, nhiệt độ tại các lều khí tượng chạm ngưỡng 39-40 độ C.

Dù vậy, nhiệt độ thực tế ngoài đường còn cao hơn nhiều lần khi bước vào buổi trưa. Theo hình ảnh được ghi lại tại nhiều nơi, nhiệt độ đã lên tới ngưỡng hơn 60 độ do hiệu ứng đô thị.

Theo ghi nhận của VTC News, nhiệt độ cao đã khiến mặt đường chảy nhựa. Ghi nhận tại Xã Đàn vào đầu giờ chiều, nền nhiệt trên mặt đường có lúc đạt ngưỡng 60 độ, khiến nhựa đường chảy loang lổ tại một số khu vực.

Nắng nóng đạt đỉnh. Ảnh minh họa

Dự báo chiều tối và đêm nay (23/6), các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Hà Giang có khả năng xuất hiện mưa dông. Từ chiều tối và đêm mai (24/6), các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa 10-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thủ đô Hà Nội từ đêm mai có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đợt mưa này chủ yếu xảy ra ở vùng núi Bắc Bộ. Vì vậy nắng nóng chưa chấm dứt mà chỉ hạ nhiệt đôi chút ở Bắc Bộ vào ngày 25-26/6 với nền nhiệt cao nhất 35-37 độ, sau đó gay gắt trở lại và kéo dài nhiều ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news