Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Tin mới về sức khỏe phi công người Anh mắc Covid-19

Thứ ba, 09/06/2020, 14:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất ngày 9/6: Tin mới về tình hình sức khỏe của phi công người Anh mắc Covid-19, Bé gái bị cha đánh đập tàn bạo đã xuất viện,..

Phi công người Anh có thể ngồi dậy, biết thao tác điều chỉnh giường

Tối muộn ngày 8/6, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông, thi đua, khen thưởng Bộ Y tế Vũ Mạnh Cường thông báo: Bệnh nhân phi công người Anh đã ngồi dậy được, tiếp tục hồi phục đáng kinh ngạc. Đây là thông tin rất vui cho nỗ lực phục hồi của nam bệnh nhân cũng như tâm huyết của đội ngũ y bác sĩ Việt Nam.

Ảnh minh họa

Theo đó, ông Cường cho biết những cải thiện mới của bệnh nhân 91 phi công người Anh: Có thể ngồi dậy được, thực hiện được y lệnh của nhân viên y tế, tự viết vào bảng và bấm điều chỉnh được độ cao của giường bệnh.

Cũng theo ông Cường, sau 5 ngày ngừng ECMO - thiết bị tim phổi ngoài cơ thể, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sức cơ tay tăng lên 4/5 (cách đây vài ngày là 3/5), sức cơ chân chưa thay đổi được nhiều, hiện đạt 2/5. Kiểm tra cũng cho thấy loại vi khuẩn gây viêm phổi khó điều trị hiện đã âm tính, chức năng thận đã hồi phục tính từ 27/5 đến nay.

Bé gái bị cha đánh đập tàn bạo vì nghi đổ gạo vào cát nghịch đã xuất viện

Ngày 8/6, bà Nguyễn Thị Mỹ Nhiên - phó chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng thông tin bé Danh Thị N. (6 tuổi, ngụ ấp Prey Chóp B, xã Lai Hòa) bị cha là Danh Đa hành hạ dã man hôm 28/5 đã được xuất viện.

Hiện tại bé được cậu ruột đưa về nuôi dưỡng. Ảnh Tuổi Trẻ

Hiện tại tinh thần của bé chưa ổn định, còn sợ hãi. Do cha của bé đã bị Công an thị xã Vĩnh Châu khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng về hành vi hành hạ con, mẹ bé N. lại đi lấy chồng khác nên N. và hai em được cậu ruột đón về nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, khi bé vừa về nhà đã có người đến cho tiền, dì với cậu của N. giành giữ tiền dẫn đến đánh nhau. Cơ quan chức năng địa phương đã nhờ trụ trì chùa gần đó hòa giải và tạm giữ tiền giúp bé.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas trong nắng nóng 40 độ C

Sáng 9/6, ông Lương Xuân Dũng – cán bộ tư pháp xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn xã vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh vẫn còn sống bị bỏ rơi dưới hố gas khoảng 3 ngày nay dưới cái nắng 40 độ C.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân tại khu vực xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang còn nguyên dây rốn trong tình trạng không mảnh vải che thân và bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn.

Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển xuống bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Các y bác sĩ nhận định cháu bé có một sức sống mãnh liệt, mặc dù trong tình trạng kiệt sức sau khoảng 3 ngày bị bỏ rơi, không được ăn uống nhưng bé đã sống sót kỳ diệu dưới cái nắng 40 độ C.

Hà Nội duyệt chi hơn 100 tỷ đồng để rửa đường ngày nắng nóng

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa chấp thuận kế hoạch tưới nước rửa đường của Sở Xây dựng Hà Nội nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn 30 quận, huyện.

Việc thực hiện tưới nước rửa đường được UBND thành phố Hà Nội thống nhất dựa trên nguyên tắc đảm bảo vệ sinh môi trường, hiệu quả, tránh lãng phí, không chồng lấn với hoạt động của xe quét hút và không tưới nước rửa đường trong ngày mưa. Việc này thực hiện trên các tuyến thường xuyên tổ chức lễ kỷ niệm, sự kiện, tại những thời điểm nắng nóng kéo dài, chất lượng không khí kém.

Hà Nội đã quyết định dừng tưới nước rửa đường những ngày nắng nóng.

Sở Tài chính được UBND thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ hướng dẫn UBND các quận huyện và Sở Xây dựng bố trí nguồn kinh phí để tưới nước rửa đường đảm bảo đúng quy định của pháp luật và thực hiện lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định của Chính phủ.

Khối lượng dự kiến rửa đường thường xuyên trong năm nay là gần 470.000 km, không thường xuyên là gần 60.000 km, kinh phí dự kiến rửa đường tại Hà Nội năm 2020 là 114 tỷ đồng, lấy từ ngân sách thành phố. Chi phí dự kiến rửa đường ở quận Cầu Giấy là 11 tỷ đồng, quận Thanh Xuân là 4,6 tỷ, huyện Ba Vì là 7,8 tỷ đồng, huyện Quốc Oai là 7,5 tỷ đồng...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news