Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Tin mới vụ cô gái bị chủ quán nướng bắt quỳ, Tình hình sức khỏe người đàn ông bị hổ mang chúa cắn

Thứ năm, 27/08/2020, 15:16 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất ngày 27/8: Tin mới về người đàn ông mang cả rắn hổ mang vào bệnh viện cấp cứu, Thêm ca mắc Covid-19 tử vong thứ 30,....

Ca thứ 30 qua đời tại Việt Nam

Theo thông tin từ Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng, đây là ca mắc Covid-19 tử vong thứ 30 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam, cụ thể như sau:

Bệnh nhân 696 (BN 696): Bệnh nhân nữ, 51 tuổi, địa chỉ: Hải Châu, Đà Nẵng.

Tiền sử: suy thận mạn giai đoạn cuối đã chạy thận nhân tạo chu kì 15 năm nay, tăng huyết áp, suy tim. Sáng 27/8, bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang được chẩn đoán: Viêm phổi do COVID-19 biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên bệnh nhân tăng huyết áp, suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, suy tim.

Ngày 19/7, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sau khi dịch bùng phát, bệnh nhân được xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính vào ngày 48. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Hòa Vang để điều trị vào ngày 5/8.

Ảnh minh họa

Tại Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang, bệnh nhân diễn biến suy hô hấp tiến triển (ADRS), sốc nhiễm trùng nhiễm độc, sốt cao liên tục. BN đã được điều trị hồi sức tích cực: thở máy qua nội khí quản, siêu lọc máu (CRRT), kháng sinh, kháng virus. Tuy nhiên tình trang nhiễm trùng không cải thiện, ngày 26/8, tình trạng lâm sàng diễn tiến nặng, rối loạn vận mạch phụ thuộc vận mạch liều cao.

Lúc 0g00 ngày 27/8, bệnh nhân nhịp tim rời rạc trên monitoring rồi ngừng tim. Tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân tử vong lúc 0 giờ 30 phút ngày 27/8/2020.

Đây là ca nhiễm COVID-19 thứ 30 tử vong tại Việt Nam. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

Hà Nội nắng nóng gay gắt trên 37 độ C, chỉ số tia cực tím ở mức nguy hại rất cao

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm qua (26/8), ở Bắc Bộ đã có nắng nóng với nhiệt độ phổ biến từ 34-36 độ C, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ phổ biến từ 35-37 độ C.

Một số nơi trên 37 độ C như Phiêng Lanh (Sơn La) 38.7 độ C, Bắc Mê (Hà Giang) 37.5 độ C, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 37.4 độ C, Láng (Hà Nội) 37.7 độ C, Đô Lương (Nghệ An) 37.8 độ C, Tam Kỳ (Quảng Nam) 39 độ C, Quy Nhơn (Bình Định) 38.2 độ C…

Hà Nội nắng nóng gay gắt trên 37 độ C. Ảnh minh họa

Dự báo, hôm nay (27/8), do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây nên ở Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên chịu ảnh hưởng kết hợp với hiệu ứng phơn nên có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

>>>Xem thêm: Tin tức thời sự 24h: Thêm một ca mắc Covid-19 tử vong, Nắng nóng kéo dài cuối tháng 8

Khu vực Hà Nội hôm nay có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; đêm có mưa rào vài nơi.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, đợt nắng nóng này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28/8.

Hôm nay (27/8), chỉ số tia cực tím (UV) ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Vợ chủ quán nướng có hành động bất ngờ với cô gái bị bắt quỳ gối

Liên quan đến sự việc chủ quán ăn nhắng nướng Hiền Thiện bắt cô gái quỳ xin lỗi, ngày 26/8, trao đổi với PV, chị D.T.H (SN 1993, ở Yên Mô, Ninh Bình) cho biết, chiều 24/8, vợ và em gái Nguyễn Văn Thiện (chủ quán nhắng nướng) đã tìm tới nhà chị ở Quế Võ, Bắc Ninh để xin lỗi.

Theo chị H., khi vợ chủ quán nhắng nướng đến, chị ghi nhận lời xin lỗi này. Sự việc vừa rồi là một cú sốc tinh thần quá lớn đối với bản thân chị và gia đình.

Cô gái bị chủ quán nướng bắt quỳ xin lỗi. Ảnh internet

Từ khi xảy ra sự việc, chị nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ từ người thân, bạn bè, đặc biệt là chồng chị. Ngoài ra, chị H. cũng cho biết, hiện tại tâm lý chị vẫn chưa ổn định, nên chưa trở về nhà. Công việc của chị cũng đang tạm dừng lại.

Ngày 19/8, Công an TP.Bắc Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện về tội “Làm nhục người khác” quy định tại Điều 155 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Ngày 21/8, Công an TP.Bắc Ninh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lăng Văn Vân (SN 1993, trú tại Bồ Lý, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) về tội Làm nhục người khác. Vân là nhân viên quán nhắng nướng Hiền Thiện (42 Trần Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh), được xác định là đồng phạm với Nguyễn Văn Thiện (chủ quán) có hành vi lăng mạ, bắt cô gái quỳ xin lỗi.

>>>Xem thêm: Tin tức thời sự 24h: Xuất hiện ổ dịch thứ 2, Tin mới về bệnh nhân mang rắn hổ mang chúa đến bệnh viện cấp cứu

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân mang cả rắn hổ mang đến bệnh viện cấp cứu

Sáng ngày 27/8, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sức khỏe anh Phạm Văn Tâm (SN 1982, quê Tây Ninh) đã ổn định, bệnh nhân đã được rút ống nội khí quản, ngưng lọc máu, giao tiếp tốt và vết thương hoại tử đã được khống chế. Dự kiến trong vài ngày tới, bệnh nhân sẽ được đưa ra khỏi Khoa Hồi sức Cấp cứu để tiếp tục theo dõi.

Liên quan đến vụ việc, thạc sĩ Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết do lúc nhập viện, gia đình bệnh nhân thuộc diện khó khăn nên lãnh đạo và nhân viên Phòng Công tác Xã hội đã hướng dẫn gia đình các thủ tục mua bảo hiểm y tế.

"Đến nay, sức khỏe anh Tâm đã tiến triển khá tốt; chúng tôi vui mừng vì cả vợ chồng anh Tâm đều đã mua được bảo hiểm y tế. Sau khi họ mua bảo hiểm y tế chúng tôi đã làm thủ tục hoàn lại số tiền mà vợ chồng anh Tâm đã mua. Khi thông tin "người đàn ông bị rắn hổ mang chúa tấn công" được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, rất nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp đến Phòng Công tác Xã hội ủng hộ, số tiền thông qua đóng góp hiện nay là hơn 100 triệu đồng" - thạc sĩ Lê Minh Hiển thông tin.

Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn đã khá hơn. Ảnh internet

Cũng theo ông Hiển, tất cả các trường hợp nhập viện khó khăn Phòng Công tác Xã hội đều hướng dẫn thủ tục, cách thức để bệnh nhân về địa phương mua bảo hiểm y tế. Sau đó, bệnh nhân mang hóa đơn thanh toán đến, Phòng Công tác Xã hội sẽ hoàn lại số tiền đã mua. Bệnh viện Chợ Rẫy luôn khuyến cáo người dân phải mua bảo hiểm y tế, vì đó là "phao cứu sinh" cho tất cả các gia đình nếu bị bệnh phải điều trị, phẫu thuật; nhiều trường hợp tiền điều trị lên đến hàng trăm triệu thì bảo hiểm y tế đã giúp ích rất nhiều.

Được biết, số tiền viện phí điều trị của anh Phạm Văn Tâm tính đến hiện nay là khoảng 250 triệu đồng; trong đó các mạnh thường quân khắp nơi đã đóng góp cho gia đình hàng trăm triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news