Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Tin mới vụ tai nạn thảm khốc, Nắng nóng gay gắt

Chủ nhật, 12/07/2020, 12:25 (GMT+7)

Cập nhật tin tức mới nhất ngày 12/7: Nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến trên 39 độ; Giấy xác nhận độc thân phải ghi rõ thông tin người dự định cưới,...

Nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến trên 39 độ

Ngày hôm nay (12/7), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Ảnh minh họa

Dự báo: Ngày mai (13/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày mai (13/7), có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Việt Nam phát hiện thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca mắc lên  372

Theo tin tức từ Bộ Y tế, chiều 12/7, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 là người trở về từ Liên bang Nga, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm lên 372 ca.

Hiện 2 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị -Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 350/372 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm   % tổng số ca bệnh COVID-19 của nước ta.

Riêng đối với bệnh nhân người nước ngoài, đến nay 50/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi.

Tính đến chiều ngày 12/7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần với virus SARS-CoV-2. Hiện chỉ còn 17 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Giấy xác nhận độc thân phải ghi rõ thông tin người dự định cưới

Ngày 16/7, Thông tư 04/2020 của Bộ Tư pháp thay thế  cho Thông tư 15/2015 quy định biện pháp chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch và Nghị định 123/2015 sẽ chính thức có hiệu lực. Thông tư mới sẽ bổ sung nhiều quy định trong thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (thường gọi là giấy xác nhận độc thân).

Điểm mới nhất của Thông tư 04/2020/TT-BTP chính là giấy xác nhận độc thân dành cho mục đích kết hôn phải ghi rõ họ, tên, năm sinh, quốc tịch, giấy tờ tùy thân của người dự định kết hôn.

Trong tường hợp yêu cầu cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để sử dụng vào mục đích khác, không phải để đăng ký kết hôn, thì người yêu cầu không phải đáp ứng điều kiện kết hôn. Lúc này, giấy xác nhận độc thân được ghi rõ mục đích sử dụng, không dùng để đăng ký kết hôn. Số lượng Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được cấp theo yêu cầu.

Mẹ trẻ nhẫn tâm bịt miệng con vừa chào đời đến tử vong vì khóc rất nhiều

Công an quận 7 cho biết đang điều tra cô gái 19 tuổi, quê Tiền Giang, về các dấu hiệu của tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo Điều 124 BLHS 2015.

Trước đó, sáng 8/7 cô gái này dắt xe gắn máy và mang 1 ba lô rời khỏi dãy trọ ở đường Nguyễn Văn Quỳ, P.Phú Thuận, Q.7. Hàng xóm thấy cô có dáng vẻ nghi ngờ, còn ba lô mang theo bốc mùi hôi thối nên chặn lại kiểm tra.
Người dân tá hoả khi mở ba lô, phát hiện thi thể của 1 trẻ sơ sinh nên lập tức trình báo cơ quan chức năng. Cảnh sát kiểm tra chiếc balo, phát hiện thi thể trẻ sơ sinh đang phân huỷ.

Làm việc với cơ quan điều tra, cô gái khóc, thừa nhận đứa bé là con mình sinh ra "nhưng không may bị chết". Trước đó cô mang thai, giấu mọi người.

Khoảng 5h ngày 7/7 cô sinh con trong phòng trọ. Đứa trẻ khóc lớn, cô sợ nên "vội vàng bịt miệng con". Hơn một tiếng sau, khi mọi người trong dãy trọ đi làm hết, cô bỏ tay ra thì con đã chết.

Đến sáng 8/7, cô gái bỏ thi thể con vào ba lô với ý định chạy xe gắn máy đưa về quê chôn cất. Tuy nhiên, khi vừa dắt xe đi khỏi dãy trọ thì hàng xóm chặn lại kiểm tra và phát hiện sự việc.

Vụ xe lao xuống vực, 6 người tử vong: Tài xế không giảm tốc độ dù đã được cảnh báo

Chiều 11/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, cùng đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã đến khảo sát hiện trường vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng sớm cùng ngày tại Quốc lộ 14C (xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) khiến 6 người chết và 35 người bị thương.

"Chiếc xe khách gây tai nạn thường xuyên chạy vào Quốc lộ 14C - tuyến đường không đúng với lịch trình đăng ký của nhà xe. Như vậy, doanh nghiệp, chủ phương tiện phải biết chuyện "lệch tuyến" và các cơ quan chức năng cần điều tra, làm rõ, có biện pháp xử lý", ông Hùng thông tin.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Sau sự cố nghiêm trọng này, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT yêu cầu lực lượng chức năng tỉnh cần tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm, đặc biệt đối với các nhà xe đi sai lộ trình. Đây là tuyến đường cấp 4, nghĩa là không có xe giường nằm, nên chưa có các biển báo dành cho xe giường nằm.

Đồng thời, Ủy ban ATGT quốc gia cũng sẽ có sự chấn chỉnh về hành trình di chuyển của các nhà xe, nhất là các xe khách giường nằm.

Ông Khuất Việt Hùng cũng nêu rõ vị trí xảy ra tai nạn là "điểm đen giao thông" do trước đây đã từng xảy ra tai nạn giao thông gây chết người. Tới đây, tỉnh Kon Tum cần đặc biệt quan tâm và có các biện pháp triệt để nhằm xóa điểm đen này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news