Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Xe máy phải kiểm định khí thải định kỳ, Miền Bắc sắp đón mưa

Thứ năm, 21/05/2020, 14:32 (GMT+7)

Cập nhật tin tức 24h ngày 20/5/2020 mới nhất: Miền Bắc sắp đón mưa giải nhiệt, Hà Nội có thể xảy ra lốc, Xe máy sẽ phải kiểm định khí thải định kỳ,..

Miền Bắc sắp đón mưa giải nhiệt, Hà Nội có thể xảy ra lốc, sét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm qua (20/5), nắng nóng đã xảy ra diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất ngày ở Bắc Bộ phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; ở các tỉnh Trung Bộ phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Hôm nay (21/5), vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng nên nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt sẽ xảy ra ở phía Tây Bắc Bộ, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, riêng vùng núi phía Tây của Trung Bộ có nơi 41-42 độ C; các nơi khác của Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ.

Ảnh minh họa

Chỉ số tia cực tím (UV) hôm nay ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị 8-10, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cơ quan khí tượng dự báo, nắng nóng sẽ chỉ tiếp diễn nốt ngày nay ở miền Bắc. Từ chiều tối và đêm nay, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 20 -50mm/24h, có nơi trên 80mm/24). Từ chiều và đêm mai (22/5), vùng mưa mở rộng xuống các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 23/5, nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có xu hướng dịu dần.

Khu vực Hà Nội hôm nay (21/5) có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ. Từ mai (22/5), nắng dịu dần, trời nhiều mây và có mưa dông bất chợt. Từ chiều và đêm mai có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chủ tịch xã đánh bạc trong mùa dịch Covid-19 bị cách chức

Sáng 21/5, thông tin từ ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, huyện này vừa ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Đại Dũng, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm.

Theo quyết định, ông Phạm Đại Dũng bị kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND xã Hương Lâm nhiệm kỳ 2016-2021, do bị kỷ luật về Đảng bằng hình thức cách chức Uỷ viên Ban thường vụ Đảng ủy xã Hương Lâm nhiệm kỳ 2015-2020. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 20/5.

Cập nhật sức khỏe của phi công Anh cải thiện chức năng phổi

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, bệnh nhân nặng số 91 (BN91, nam phi công người Anh, 43 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã không sốt, mạch và huyết áp ổn định, chức năng phổi cải thiện, đang tiếp tục thở máy. Bệnh nhân tiếp tục sử dụng kháng sinh, kháng nấm, tiên lượng còn nặng.

Ảnh minh họa

Kết quả 5 lần xét nghiệm liên tiếp từ ngày 7/5 đến nay của bệnh nhân đều cho kết quả đã âm tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm đối chứng của Viện Pasteur TP.HCM với các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này cũng cho kết quả tương tự.

Đến ngày 21/5, BN91 đã trải qua 2 tháng 3 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM; dự kiến sắp chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị hồi sức tích cực. Bệnh nhân hiện vẫn tiếp tục ECMO ngày thứ 44, sự sống gần như phụ thuộc vào ECMO. Việc ghép phổi cho bệnh nhân này chỉ có thể thực hiện khi đảm bảo các yêu cầu về cả sức khoẻ và các điều kiện liên quan.

Xe máy sẽ phải kiểm định khí thải định kỳ

Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) sửa đổi quy định, mô tô, xe gắn máy (gọi chung là xe máy) nằm trong nhóm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Điểm mới của dự thảo là bổ sung quy định kiểm tra định kỳ khí thải đối với xe máy tham gia giao thông nhằm tăng hiệu quả bảo vệ môi trường.

Cụ thể, mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông phải được kiểm tra định kỳ về phát thải khí thải. Việc tổ chức kiểm định, kiểm tra định kỳ khí thải xe mô tô, xe gắn máy do cơ quan đăng kiểm thực hiện. Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về trình tự, thủ tục, nội dung kiểm định, kiểm tra định kỳ về khí thải xe mô tô, xe gắn máy.

Việc quy định kiểm tra định kỳ khí thải xe máy trong Luật GTĐB để tạo cơ sở pháp lý và sẽ được cụ thể hóa bằng quy định của Chính phủ về tiêu chuẩn khí thải, cách thức tổ chức kiểm tra. Từ nghiên cứu trước đây và kinh nghiệm của một số nước cho thấy, việc tổ chức kiểm tra định kỳ khí thải nên được tổ chức theo hướng xã hội hóa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news