Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 sau rời khu cách ly, Nắng nóng hạ nhiệt

Thứ sáu, 28/08/2020, 09:16 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất ngày 28/8/2020: Xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 sau rời khu cách ly, Đang khiếu nại tiền điện tăng gấp 4 lần thì bị cắt điện,...

Xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 sau khi rời khu cách ly, Bộ Y tế ra chỉ đạo nóng

Trong vài ngày qua, Việt Nam đã ghi nhận 3 trường hợp nhiễm Covid-19 sau khi rời khỏi khu cách ly 14 ngày theo quy định. Ba bệnh nhân, gồm số 1032 ở Hà Nội, 1033 ở Quảng Bình và 1034 ở Hải Dương, được Bộ Y tế ghi nhận dương tính chiều 26/8. Trước đó, họ đều trở về từ Nga, cách ly từ ngày 10/8 tại khu cách ly Trung đoàn 125 ở TP Chí Linh, Hải Dương.

Sáng 25/8 họ hoàn tất thời gian cách ly 14 ngày, được về nhà. Tuy nhiên, chiều 25/8, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của họ tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương khẳng định dương tính nCoV.

Ảnh minh họa

Trước tình hình này, theo Zingnews và VnExpress, Bộ Y tế đã có chỉ đạo với những người đang thực hiện cách ly. Ngày 27/8, tại buổi giao ban trực tuyến với các cơ sở y tế, quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: "Tuyệt đối không để cho người đang đợi kết quả xét nghiệm lần hai ra khỏi khu cách ly".

Người ra khỏi khu cách ly phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày. Đồng thời, các địa phương cũng phải đảm bảo tuân thủ việc quản lý, giám sát các chuyên gia nhập cảnh trong công tác cách ly.

Bác sĩ Tuấn cũng khuyến cáo người hết thời hạn cách ly 14 ngày vẫn cần phải tiếp tục tự cách ly ở nhà thêm 14 ngày nữa, hạn chế tiếp xúc và không tiếp xúc gần với người trong nhà, mang khẩu trang khi tiếp xúc với người khác và thường xuyên rửa tay. Trong khi tự cách ly, mọi người hãy tự theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu bất thường phải khai báo với y tế địa phương để được tư vấn và hỗ trợ.

Về trường hợp 3 ca dương tính kể trên, CDC Hà Nội, Quảng Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh thông báo tìm người tiếp xúc với ba bệnh nhân Covid-19 đã rời khu cách ly Hải Dương trước khi nhận kết quả xét nghiệm.

Miền Bắc xuất hiện mưa dông, nắng nóng ở miền Trung suy giảm dần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (28/8), do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Miền Bắc xuất hiện mưa dông

Tuy nhiên, từ ngày 29/8, một đợt mưa dông xuất hiện khiến nắng nóng diện rộng chấm dứt ở các tỉnh Bắc Bộ; trong khi đó, nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ cũng suy giảm dần, một số nơi vẫn có nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết cuối tuần phổ biến ngày có nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Phong toả khu dân cư nơi 'đại gia đình' có 6 người cùng mắc COVID-19 ở Đà Nẵng

Ngày 27/8, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định thiết lập cách ly y tế tại khu vực tổ 61, phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn).

Theo đó, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng sẽ thiết lập khu vực cách ly từ số nhà 02 đến số nhà 48 đường Hồ Huân Nghiệp giáp đường Lê Văn Hưu và đường Mỹ An 14). Thời gian thiết lập bắt đầu từ 0h ngày 26/8.

Đây là khu vực có gia đình gồm 6 người bị lây nhiễm COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố. Cụ thể, bệnh nhân 1.017 ( nữ, là chủ quán cà phê trên đường Hồ Huân Nghiệp) được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 vào ngày 24/8. Bệnh nhân 1.017 từng đi chợ Hà Thân và chợ Bắc Mỹ An trước khi dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đến ngày 25/8, lần lượt 5 người nhà của bệnh nhân 1.017 được xét nghiệm và công bố mắc COVID-19, được đưa lên bệnh viện dã chiến Hoà Vang cách ly chữa trị. Các bệnh nhân trong gia đình bệnh nhân 1.017, bao gồm: chồng (bệnh nhân 1025), con trai (bệnh nhân 1.027), con gái (bệnh nhân 1.029), cháu nội (bệnh nhân 1.026), và cháu ngoại (bệnh nhân 1.028).

Cũng trong ngày 27/8, tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) chính quyền Đà Nẵng cũng đã có quyết định dỡ bỏ biện pháp cách ly phong toả đối với 2 chung cư B1 và A3. Hai chung cư này được thiết lập vùng cách ly y tế theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng từ ngày 13/8 do có các ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong đó chung cư B1 có 4 ca, chung cư A3 có 2 ca mắc COVID-19.

Đang khiếu nại vì tiền điện tăng gấp 4 lần thì bị cắt điện

Chị Nguyễn Ngọc Túy Linh, ngụ quận 7, TP.HCM, phản ánh tháng vừa rồi đơn giá điện của gia đình chị tăng bất thường gấp bốn lần. Sau đó chị có gọi báo cho điện lực xuống kiểm tra xem có sai sót trong việc ghi chỉ số điện hay không.

Trong khi những thắc mắc của chị chưa được cơ quan điện lực giải quyết thì nhân viên điện lực đã đến nhà chị cắt điện.

Phản ánh tháng vừa rồi đơn giá điện của gia đình chị tăng bất thường gấp bốn lần. Ảnh internet

Theo chị Linh trình bày, nhà chị chỉ có hai mẹ con sử dụng điện. Tiền điện hằng tháng mà chị phải đóng thường vào khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, đến kỳ điện tháng 8 thì hóa đơn tiền điện tăng vọt lên hơn 8 triệu đồng.

Ngày 31/7, nhân viên điện lực xuống kiểm tra đồng hồ nhà chị Linh và báo đồng hồ vẫn chạy bình thường và số điện cũng không bị ghi sai. Tuy nhiên, chị Linh vẫn không đồng ý và chưa đóng tiền để tiếp tục chờ phía điện lực giải quyết.

Bất ngờ đến ngày 10/8, phía điện lực xuống dán thông báo cắt điện nhà chị vì chưa thanh toán tiền điện.

Ngày 17/8, điện lực đã tiến hành cắt điện nhà chị dù chị đang khiếu nại. Sau hai ngày liên hệ khiếu nại đến cơ quan điện lực, gia đình chị mới được mở điện trở lại.

Ông Trương Hoàng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Thuận, cho biết về nguyên tắc khi khách hàng có khiếu nại về giá điện thì cơ quan điện lực sẽ hoãn thu lại. Đồng thời, phía điện lực sẽ cùng khách hàng tìm ra nguyên nhân và giải quyết chứ không cắt điện của khách hàng.
Ông Hải cho biết thêm, sẽ cử nhân viên xuống kiểm tra lại đồng hồ điện của chị Linh lần nữa và cùng chị tìm ra nguyên nhân điện tiêu thụ tăng.

Sập trần công trình xây dựng đại lý ô tô ở thành phố Bắc Giang

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 27/8 tại công trình xây dựng đại lý ô tô ở khu đô thị phía Nam xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang (Bắc Giang). Trao đổi với Tiền Phong, ông Mai Sơn, Bí thư thành phố Bắc Giang xác nhận có sự việc trên.

Hiện trường sập công trinh. Ảnh Tiền Phong.

Ông Giáp Quang Chính, Chủ tịch xã Tân Tiến cho biết, hiện chưa xác định được vụ việc có gây thương vong về người hay không.

Theo ghi nhận của phóng viên, sự việc xảy ra khi công nhân đang đổ trần tầng 4 của tòa nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news